รถไฟความเร็วสูงในจีนเกิดเหตุเพลิงลุกอย่างไม่ทราบสาเหตุ ทางการกำลังสืบหาข้อเท็จจริง

รถไฟความเร็วสูงเป็นเทคโนโลยีที่แสนจะมีประโยชน์ในหลายๆ ประเทศ แต่ว่าได้มีเหตุการณ์ไม่ที่คาดฝันเกิดขึ้นกับรถไฟชนิดนี้ในประเทศจีน เมื่อจู่ๆ รถไฟคันหนึ่งก็เกิดไฟไหม้ขึ้นมาดื้อๆ อย่างไม่ทราบสาเหตุซะอย่างงั้น??

โดยเหตุการณ์ไฟไหม้รถไฟความเร็วสูงแสนจะน่ากลัวครั้งนี้ เกิดขึ้นในวันที่ 25 มกราคม ที่สถานีรถไฟ มณฑลอานฮุย ในประเทศจีน โดยเหตุไฟไหม้นี้ได้เริ่มขึ้นจากการที่รถไฟขบวนดังกล่าวจอดอยู่ดีๆ ก็มีกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นมาอย่างไม่ทราบสาเหตุ พร้อมทั้งยังมีเปลวไฟเกิดขึ้นภายในรถไฟขบวนดังกล่าวด้วย

 

ไฟไหม้รถไฟความเร็วสูง อย่างไม่ทราบสาเหตุ

 

ซึ่งรถไฟขบวนที่ G281 ที่เกิดเหตุขึ้นนั้นเป็นขบวนรถไฟที่เดินทางมาจากเมืองชิงเต่า มณฑลซานตง และกำลังมุ่งหน้าไปยังเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง แต่ว่าได้มาเกิดเหตุไฟไหม้นี้เกิดขึ้นซะก่อนที่จะถึงจุดหมาย

ในขณะที่กำลังเกิดเหตุอยู่นั้น ก็ได้มีพลเมืองอัดวิดีโอคลิปเหตุการณ์ครั้งนี้เอาไว้ด้วย ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าเปลวไฟที่เกิดขึ้นนั้นค่อนข้างรุนแรงเลยทีเดียว แต่ถึงอย่างไรก็ตามก็มีนักดับเพลิง คอยควบคุมไฟเอาไว้ไม่ให้ลามไปยังที่อื่น ได้อย่างทันท่วงที

 

พนักงานดับเพลิงสามารถควบคุมไฟเอาไว้ได้อย่างทันเวลา

 

แต่ก็ถือว่าเป็นโชคดี ที่ผู้โดยสารทุกคนสามารถอพยพออกมาได้ทันเวลา รวมถึงไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บเกิดขึ้นแม้แต่คนเดียว

สำหรับสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟไหม้ครั้งนี้ขึ้น ยังไม่เป็นที่แน่ชัด ซึ่งขณะนี้กำลังเข้าสู่ขั้นตอนการตรวจสอบอยู่ แต่เชื่อกันว่าน่าจะเกิดมากจากการที่อุปกรณ์ไฟฟ้าบางอย่างทำงานผิดปกติ หรือไฟฟ้าลัดวงจรนั่นเอง

 

วิดีโอขณะที่เกิดไฟไหม้รถไฟขบวนนี้ขึ้น

 

ที่มา: medium

Comments

Leave a Reply