ช่างภาพตามถ่ายม้านั่งตัวเดิมกว่า 10 ปี ทำให้ได้เห็นสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นอย่างมากมาย

หากเราอยู่บ้านหลังเดิมมาตลอดเป็นเวลาหลายปี เราก็คงจะเห็นวิวทิวทัศน์ซ้ำๆ กันในทุกวัน และก็คงไม่มีใครสังเกตว่าสิ่งที่เราเห็นอยู่นั้นมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ขึ้นหรือไม่

ทว่ามีช่างภาพคนหนึ่งที่ใส่ใจในเรื่องเล็กๆ เหล่านี้ และได้สร้างโปรเจกต์หนึ่งขึ้นมาทำให้เราได้เห็นว่าจริงๆ แล้วสิ่งที่อยู่รอบตัวของเรานั้น มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาเลยก็ว่าได้

สำหรับช่างภาพคนดังกล่าวมีชื่อว่า Yevhen Kotenko ชาวยูเครน โดยเขาได้ถ่ายภาพม้านั่งตัวหนึ่งจากมุมของห้องครัวในบ้านของเขาเอง

และสิ่งที่ทำให้ภาพเหล่านี้ดูพิเศษก็เพราะ เขาบอกว่าใช้ต้องใช้เวลากว่าสิบปีในการตามเก็บภาพเหล่านี้ ที่ทำให้เราได้เห็นว่าแม้ว่าสีของม้านั่งตัวนี้จะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร แต่บางสิ่งก็ไม่ได้เปลี่ยนไปตามกาลเวลาเลย

 

 

“ผมไม่ได้กำหนดเวลาหรือตั้งเป้าหมายอะไรเอาไว้เลย ผมเพียงแค่เดินไปที่ห้องครัวแล้วมองออกไปนอกหน้าต่าง และผมก็ได้เห็นสิ่งต่างๆ เกิดขึ้นอย่างมากมาย”

“แต่สิ่งที่เลวร้ายที่สุดที่ผมเคยเห็นจากมุมนี้ก็คือ ผมได้เห็นผู้คนที่มาดื่มสังสรรค์กันบนม้านั่งตัวนี้ แล้วเมามายจนควบคุมสติตัวเองไม่ได้ บางคนเมาแล้วก็คลานกลับบ้านเสมือนกับเป็นสัตว์เลื้อยคลาน เมื่อผมได้เห็นภาพอย่างนี้ ผมก็รู้สึกกลัวขึ้นมาจริงๆ ที่จะต้องออกไปข้างนอก และกังวลว่าสักวันหนึ่งผมจะเป็นหนึ่งในพวกเขาหรือเปล่า” Kotenko กล่าว

ทว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนม้านั่งตัวนี้ก็ไม่ได้มีแต่เรื่องแย่ๆ เสมอไป เพราะเขายังได้เห็นภาพของผู้คนที่หัวเราะให้กันอย่างมีความสุข หรือยิ้มแย้มให้แก่กัน ซึ่งสิ่งที่ได้พบเจอก็ทำให้เขามีความสุขไม่น้อยเลยทีเดียว

 

แหม นั่งกันเป็นบอยแบนด์เลยนะลุงๆ

 

มุมสวีทก็เคยเกิดขึ้นที่ม้านั่งตัวนี้เช่นเดียวกัน

 

ว่าไงพวก เมารึยังล่ะ?

 

กำลังเม้ามอยอะไรกันอยู่ยะ สาวๆ

 

ไม่มีใครสนุกคนเดียวก็ได้ฟะ

 

เป็นโต๊ะอาหารสำหรับบางคนก็ได้นะ

 

พี่แข็งแรงไหมล่ะไอ้น้อง

 

อ้าวเฮ้ย ใครดึงตูฟะ

 

ดื่มเยอะๆ นะจ๊ะจะได้สุขภาพดี

 

เห็นสาวๆ เป็นไม่ได้เลยนะ เดี๋ยวจะโดน

 

คุยกับใครอ่ะลุ๊งง

 

เดี๋ยวจุดไฟให้นะคะคุณพี่ขา

 

เรื่องมันเป็นอย่างงี้นะตัวเธอ

 

สงสัยปรึกษาปัญหาอะไรกันอยู่แน่ๆ เลย

 

มาทำอะไรกันเยอะแยะฮะคุณตำหนวด

 

เค้าเรียกคนติดดิน

 

ที่มา: boredpanda

Comments

Leave a Reply