เจ้าเหมียวจรตาสองสีเดินมาหามนุษย์ขอความเมตตา พอได้บ้านแล้วก็แปลงร่างอ้วนพลุ้ย!!

ด้วยความที่แมวเป็นสัตว์ที่มีเสน่ห์ในตัวเองอยู่แล้ว ทำให้ไม่ว่าใครๆ ที่พบเห็นต่างก็ตกหลุมรักมันได้ง่ายๆ ทั้งนั้น และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์เช่นกันที่ความแสนซนของมันทำให้มนุษย์คนหนึ่งต้องยอมตกเป็นทาสอย่างง่ายดาย เพราะว่านอกจากความน่ารักของมันแล้ว ความขี้อ้อนของมันยังเป็นท่าไม้ตายที่เอาใช้สยบมนุษย์อย่างเราๆ ได้อย่างอยู่หมัด

โดยเหตุการณ์แมวฉกฉวยหัวใจครั้งนี้ได้รับการเปิดเผยจากผู้ใช้งานเว็บบอร์ด Reddit ที่ใช้ชื่อว่า Lucas ซึ่งเขาเล่าให้ฟังว่าวันหนึ่งขณะที่เขากำลังนั่งอ่านหนังสืออยู่ที่มหาวิทยาลัยกับเพื่อนของเขา ก็มีแมวจรตัวหนึ่งปรากฏตัวขึ้น พร้อมทั้งร้องเรียกหาความสนใจจากคนใจดีเพื่อหวังจะหาอะไรประทังชีวิตได้บ้าง

 

สภาพมอมแมมดูแทบไม่ได้เลย

 

“มันเดินเข้ามาหาพวกเราพร้อมกับร้องเหมียวๆ จากนั้นมันก็กระโดดขึ้นมาบนโต๊ะของเรา ทันทีที่ผมได้เห็นหน้าของมันชัดๆ ผมก็ตกหลุมรักมันในทันที ซึ่งในตอนนั้นมันดูกระหายน้ำมาก พวกเราจึงเทน้ำให้มันแล้วมันก็กินใหญ่เลย และในตอนนั้นเองพวกเราได้ตั้งชื่อให้เจ้าขนปุยสีขาวตัวนี้ว่า Eva” Lucas กล่าว

หลังจากที่มันได้ดื่มน้ำจนหายหิวแล้ว แทนที่มันจะเดินไปหาของกินจากคนอื่นต่อ เจ้า Eva กลับไม่ยอมไปไหน หนำซ้ำมันยังนอนทับกองชีท รวมถึงหนังสือของนักศึกษาเหล่านี้ด้วย ซึ่งได้เรียกความเอ็นดูจากพวกเขาได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

 

เค้าขอน้ำกินหน่อยสิ

 

“ในวันนั้น Eva ได้เรียนแคลคูลัสกับพวกเราด้วย” Lucas เล่าวันวันแรกที่เขากับแมวตัวนี้ได้พบกันให้ฟัง

หลังจากการติวหนังสือเสร็จสิ้น เด็กหนุ่มคนนี้ก็ตัดสินใจนำตัว Eva ไปหาสัตวแพทย์เพื่อจะให้พวกเขาช่วยทำความสะอาดรวมทั้งตรวจร่างกายให้กับมันหน่อย ซึ่งเมื่อกรรมวิธีทั้งหมดเสร็จสิ้นเด็กหนุ่มคนนี้ก็ตัดสินใจพาเจ้า Eva กลับไปเลี้ยงที่บ้านเพื่อที่มันจะได้ไม่ต้องหิวโหยเป็นแมวจรเช่นนี้อีกต่อไป

 

ได้มาอยู่บ้านใหม่แล้ว ดีใจจังเลย

 

ทันทีที่มันไปถึงบ้านใหม่ มันก็ดูตื่นเต้นเอามากๆ และได้เข้าสำรวจทุกซอกทุกมุมภายในบ้าน และในเวลาต่อมาไม่นาน บ้านหลังนี้ก็ได้กลายเป็นสถานที่ที่มันคุ้นเคยไปเสียแล้ว

 

สู้กล้องซะด้วย แมวอะไรเนี่ย

 

และเวลาอ่านหนังสือของ Lucas ก็ดูเหมือนว่าจะเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุดของเจ้า Eva เพราะว่ามันจะรีบวิ่งมาอยู่ข้างกายของเขาอย่างเร็วพลัน เสมือนกับว่ามันเป็นบัดดี้คนหนึ่งเลยทีเดียว

“มันมักจะมาอยู่ข้างๆ ผมเสมอในเวลาที่ฉันอ่านหนังสืออยู่ดึกๆ ในตอนนี้มันได้กลายเป็นเพื่อนคู่ใจในยามที่ต้องอ่านหนังสือไปซะแล้ว”

 

หนูชอบอ่านหนังสือกับพี่ๆ จังเลย

 

“มันชอบมานอนเล่นบนหนังสือที่ผมเปิดอ่านอยู่บ่อยๆ และบางครั้งมันก็ขโมยกระดาษโน๊ตของผมไปเล่นด้วย” Lucas บรรยายถึงความน่ารักของแมวของเขา

ถึงแม้ว่า Eva จะไม่ได้ช่วยให้เขาอ่านหนังสือได้เข้าใจง่ายขึ้นแต่อย่างใด แต่เขาก็บอกว่ามันได้กลายเป็นสีสันในตอนอ่านหนังสือที่ขาดไปไม่ได้เสียแล้ว ซึ่งในตอนนี้ก็เป็นเวลาถึง 2 ปีนับตั้งแต่วันแรกที่ได้เจอกัน และตอนนี้ทั้งสองก็ขาดกันไม่ได้เสียแล้ว

 

ตาสองสีพราวเสน่ห์ไหมล่ะ

อย่างน้อยก็ได้เป็นกำลังใจให้อะเนอะ

 

ที่มา: lovemeow

Comments

Leave a Reply