คุณหมอจีนตายในหน้าที่ ระหว่างดูแลผู้ป่วยฉุกเฉินกว่า 40 ราย ภายในกะดึกคืนเดียว…

เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในประเทศจีน เมื่อมีนายแพทย์วัยกลางคนเสียชีวิตลงจากการที่เขา รักษาคนไข้ต่อเนื่องเป็นระยะเวลาทั้งคืน ซึ่งคนไข้ที่เขาได้ช่วยเหลือนั้นมีจำนวนมากถึง 40 คนเลยทีเดียว

โดยนายแพทย์คนดังกล่าวมีชิ่อว่า Guo Qingyuan วัย 43 ปี ซึ่งเขาได้รับหน้าที่เป็นแพทย์ประจำห้องฉุกเฉินกะกลางคืน ในคืนวันอังคารที่ 24 มกราคมที่ผ่าน และในคืนนั้นเองก็ได้มีคนไข้หลั่งไหลเข้ามาให้เขารักษาอย่างมากมาย

 

 

จนทำให้เช้าวันรุ่งขึ้นร่างกายของนายแพทย์ก็ทนไม่ไหวอีกต่อไป เมื่อเขามีอาการเจ็บแน่นที่หน้าอก มีอาการใจสั่น และหายใจติดขัด เขาจึงตัดสินใจยุติการรักษา

และขณะที่เขากำลังเข้าสู่ขั้นตอนเข้ารับการรักษาอยู่นั้น ปรากฏว่านายแพทย์ Guo ได้ทรุดตัวลงอย่างไม่มีใครคาดคิด นั่นจึงทำให้เขาต้องได้รับการช่วยเหลืออย่างฉุกเฉิน แต่ก็ไม่ทันการณ์เพราะว่าหลังจากที่เขาเข้ารับการรักษาเพียง 4 ชั่วโมง เขาก็เสียชีวิตในที่สุด

 

 

สำหรับนายแพทย์ Guo นั้นเป็นพ่อของลูกๆ ของเขา 2 คนซึ่งคนเล็กสุดนั้นมีอายุได้เพียงแค่ 5 เดือนเท่านั้น ซึ่งภรรยาของเขาก็เป็นหมอเช่นเดียวกัน จากการรายงานของสื่อ Xining Evening News

โดยในคืนก่อนที่เขาจะเสียชีวิตนั้น นายแพทย์ Guo ได้รักษาผู้ป่วยจำนวน 40 คน หลังจากนั้นเขาก็อยู่ต่อเกินเวลางานอีกกว่า 3 ชั่วโมงเพื่อจะส่งมอบคนไข้ให้กับหมอที่มาทำหน้าที่ต่อจากเขา และทำให้ร่างกายของเขาอ่อนเพลีย จนนำไปสู่การเสียชีวิตในที่สุดนั่นเอง

 

ขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ

 

ที่มา: scmp

Comments

Leave a Reply