ชาวปากีสถานรวมตัวเรียกร้อง ‘ประหารแขวนคอ’ ผู้กระทำชำเราเด็ก หลังเกิดเหตุเด็กวัย 6 ขวบเสียชีวิต

เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคม 2018 ได้เกิดเหตุการณ์ที่น่าสลดใจขึ้นในประเทศปากีสถาน มีการพบร่างไร้วิญญาณของเด็กสาววัย 6 ขวบที่ถูกลักพาตัวไปนานถึง 5 วัน และเหตุการณ์นี้ก็ได้กลายเป็นสิ่งที่ทำให้ประชาชนจำนวนมากลุกขึ้นมายื่นเรื่องขอเปลี่ยนแปลงประมวลกฎหมาย

เด็กสาวคนนี้มีชื่อว่า Zainab Ansari เธออาศัยอยู่ในเมืองคาเซอร์ ฝั่งตะวันออกของประเทศปากีสถาน ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาเธอต้องอยู่ภายใต้การดูแลของคุณลุง คุณป้า ขณะที่พ่อและแม่ของเธอเดินทางไปแสวงบุญที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย

 

รูปภาพของ Zainab เด็กสาวที่ถูกลักพาตัวและจากโลกนี้ไปในที่สุด

 

วันหนึ่งขณะที่เธอกำลังเดินไปเรียน เธอก็ถูกชายคนหนึ่งลักพาตัวไปนานกว่า 5 วัน ระหว่างนั้นญาติๆ ก็ได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับการหายไป แต่พวกเขาบอกว่าเจ้าหน้าที่ไม่ยอมทำอะไรกับสิ่งที่เกิดขึ้นเลย

ญาติของเด็กสาวลงมือตามหาเธอด้วยตัวเอง จนไปพบเข้ากับภาพจากกล้องวงจรปิดที่เผยให้เห็นว่ามีคนร้ายมาลักพาตัวเด็กสาวไป หลังจากนั้นพวกเขาก็ได้พบศพของเธอบริเวณที่ทิ้งขยะห่างจากบ้านไปหลายกิโลเมตร

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุมตัวนาย Imran ผู้ต้องสงสัยของคดีนี้ ก่อนที่จะปล่อยตัวชายคนนี้ไปเพราะว่าไม่มีหลักฐานเพียงพอ

แต่สุดท้ายแล้วตำรวจก็ตรวจพบว่าดีเอ็นเอของผู้ต้องสงสัยนั้นตรงกับดีเอ็นเอที่หลงเหลืออยู่บนตัวศพเด็กสาว ทำให้เขาถูกจับมาดำเนินคดีในที่สุด

 

 

อย่างไรก็ตามประมวลกฎหมายอาญาของประเทศปากีสถานก็คงจะไม่รุนแรงพอสำหรับชาวบ้านจำนวนหนึ่ง เพราะพวกเขาได้ออกมาประท้วงและยื่นเรื่องเปลี่ยนแปลงประมวลกฎหมายมาตรา 364-A ประจำปี 1860 ให้ลงโทษผู้กระทำผิดที่ข่มขืนหรือลักพาตัวเด็กอายุต่ำกว่า 14 ปี ด้วยการประหารแขวนคอกลางที่สาธารณะไปเลย

ข้อเสนอของประชาชนเหล่านี้ยังคงอยู่ในช่วงของการพิจารณาในรัฐสภาของประเทศปากีสถาน ซึ่งหากว่ามันผ่านและสามารถใช้ได้จริงเมื่อไหร่ นาย Imran จะกลายเป็นตัวอย่างของการถูกลงโทษคนแรกอย่างแน่นอน

 

 

เรื่องราวอันน่าสลดของ Zainab เป็นสิ่งที่ช่วยให้ประชาชนจำนวนมากได้รับรู้ถึงความโหดร้ายป่าเถื่อนที่เกิดขึ้นกับเด็ก ซึ่งจากสถิติในปี 2016 มีคดีที่เด็กในปากีสถานถูกทารุณอยู่มากกว่า 4,139 คดีเลยทีเดียว และหลายๆ ครั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่สามารถยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือได้อย่างเต็มที่

 

 

นับว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าเศร้าและเราทุกคนควรช่วยกันป้องกันเฝ้าระวังไม่ให้มีเหตุการณ์อันแสนสลดในลักษณะนี้เกิดขึ้นมาได้ อย่างไรก็ตามในส่วนของกฎหมายก็คงต้องรอดูกันต่อไปในอนาคต

 

ที่มา: ladbible

Comments

Leave a Reply