คนในครอบครัวพากันอึ้ง เด็กสองคนถูกสลับตัวกันไปตั้งแต่แบเบาะ มารู้ตัวก็อีก 39 ปีให้หลังแล้ว

ตอนเราเป็นเด็กเวลาที่เราทะเลาะกับพ่อแม่ ด้วยความน้อยอกน้อยใจ เราก็ชอบแอบคิดว่าเราเป็นลูกแท้ๆ ของพวกเขาหรือเปล่า? ทำไมไม่เข้าใจเราเลย แต่มันก็เป็นแค่ความคิดน้อยใจของเด็กเท่านั้นไม่ได้เป็นความจริงหรอก

แต่สำหรับสาว Tatyana สาวจากประเทศมอลโดวา เมื่อตอนเด็กเธอก็เคยคิดว่าตัวเองไม่ใช่ลูกของพ่อแม่เหมือนกัน พ่อแม่ของเธอก็มองว่าเป็นเรื่องไร้สาระ ทว่าตอนเธออายุ 39 ปีกลับได้พบกับสาวอีกคนที่สลับตัวไปอยู่กับครอบครัวที่แท้จริงของเธอเสียนี่

 

 

ย้อนไปเมื่อปี 1978 Vera Lashtur และสามี Nikolay มีลูกสาวคนใหม่ เธอตั้งชื่อเด็กสาวว่า Tatyana แต่ทารกสาวกลับร้องไห้บ่อยกว่าทารกคนอื่นเสียจนผิดสังเกต และเวลาแม่ของเธอให้นมเธอก็มักจะต่อต้านเสมอ Vera ได้แต่หวังว่าพอเธอโตขึ้นปัญหาพวกนี้ก็จะผ่านไป

แต่แม้จะโตเป็นสาวน้อยแล้ว Tatyana ก็ยังคงเป็นคนเจ้าอารมณ์และไม่เชื่อฟังพ่อแม่อยู่ดี เพราะว่าเธอมักจะได้ยินผู้ใหญ่ลือกันว่าเธอหน้าตาไม่เหมือนพ่อแม่ คงจะไม่ใช่ลูกสาวแท้ๆ ของครอบครัวนี้เป็นแน่ เจ้าตัวก็แอบคิดแบบนั้นเช่นกัน

แต่พ่อและแม่ของเธอไม่เคยเชื่อเรื่องนี้เลย พวกเขาเชื่อสนิทใจว่า Tatyana ต้องเป็นลูกของตัวเองไม่ผิดแน่ๆ จึงยังคงเลี้ยงเธอตามปกติ

 

 

จนเมื่อปี 1999 ครอบครัวของ Vera ตัดสินใจที่จะย้ายไปอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกาด้วยกัน ในตอนนั้นนั่นเองเพื่อนบ้านของเธอก็ตัดสินใจพูดคุยกับเธอถึงเรื่องสำคัญก่อนจะจากกันไป

พวกเขาเล่าว่าเขารู้จักอีกครอบครัวหนึ่งที่ให้กำเนิดลูกวันเดียวกันกับที่ Tatyana เกิดมา ทารกของบ้านนั้นก็ร้องไห้อยู่เป็นประจำและปฎิเสธแม่ของตัวเองตอนให้นมเหมือนกัน

ตอนนั้นเองที่ Vera เริ่มเชื่อว่าลูกของพวกเธออาจจะสลับกัน เธอคิดว่า “เพื่อนบ้านของเรารู้จักเราและอีกครอบครัวหนึ่งที่มีปัญหาเหมือนกันนี้ มันอาจจะเป็นไปได้ก็ได้”

 

 

นอกจากคำบอกเล่าของเพื่อนบ้านแล้วยิ่ง Tatyana โตมากขึ้นเท่าไหร่ก็ยิ่งเห็นได้ชัดว่าเธอหน้าตาไม่เหมือนคนอื่นในครอบครัวเลย อย่างไรก็ตามพวกเธอก็ไม่สามารถตามหาครอบครัวที่คิดว่าสลับตัวลูกสาวไปได้ทันก่อนจะย้ายไปที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

แต่พวกเธอก็ไม่ได้ละความพยายามแต่อย่างใด ทุกครั้งที่ได้กลับไปเยี่ยมประเทศมอลโดวา พวกเธอก็จะออกตามหาเบาะแสของอีกครอบครัวหนึ่งเสมอ

 

Tatyana สาวคนที่ 2 จากทางขวาดูไม่คล้ายคนในครอบครัวเลย

 

การตามหาดำเนินมาจนถึงเดือนสิงหาคม 2017 พี่สาวของ Tatyana ที่ชื่อ Victoria สืบรู้มาว่าเด็กสาวที่สลับตัวกับน้องสาวเธอชื่อ Valentina Suman พวกเธอจึงลองตามหาสาวคนนี้ทางโซเชียลมีเดียดู

พอเจอสาวคนนี้บนโซเชียลมีเดียแล้วพวกเธอก็เริ่มติดต่อสาวคนดังกล่าวทันที Valentina เองก็บอกกับ Tatyana ว่าพวกเธอเกิดวันเดียวกันที่โรงพยาบาลเดียวกันจริงๆ แล้วพอแลกเปลี่ยนรูปครอบครัวกันแล้วก็พบว่า Valentina หน้าตาคล้ายกับครอบครัวของ Tatyana เอามากๆ

 

Valentina Suman

 

แม้แต่ Anatoliy พี่ชายของ Tatyana พอได้เห็นรูปวัยเด็กของ Valentina ก็เข้าใจผิดว่าเป็นน้องสาวของตัวเอง Victoria เช่นกัน ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้สูงที่สองสาวอาจสลับตัวกันจริงๆ

Tatyana และ Valentina จึงนัดครอบครัวของทั้งสองฝ่ายมาเจอกัน นั่นเป็นครั้งแรกในชีวิตที่สาวทั้งสองได้พบหน้าครอบครัวที่แท้จริงของตัวเอง

 

Tatyana (สาวที่นั่งคุกเข่าด้านซ้าย) และ Valentina (สาวที่นั่งคุกเข่าตรงกลาง) กับครอบครัวของพวกเธอ

 

เมื่อพวกเขาลองทำการตรวจ DNA ดูแล้วผลก็ออกมาดังคาดเลยว่าสาวทั้งสองคนสลับตัวกันตอนเป็นทารกจริงๆ โดยเรื่องนี้เกิดขึ้นตอนที่พยาบาลพาเด็กทั้งสองคนไปอาบน้ำแล้วบังเอิญพาเด็กไปคืนแม่ผิดคน แต่ตอนนั้นก็ไม่มีใครเอะใจเลยแม้แต่นิดเดียว

หลังจากได้รู้ความจริงแล้วครอบครัวทั้งสองครอบครัวต่างก็รู้สึกดีใจมากที่ได้เจอหน้าลูกแท้ๆ และเด็กสาวทั้งสองคนก็รู้สึกปลื้มเช่นกันที่มีครอบครัวที่รักตัวเองถึง 2 ครอบครัวด้วยกัน

 

 

ต่อมา Valentina ก็ติดต่อกับครอบครัวของ Tatyana บ่อยครั้งจนเธอสนิทกับครอบครัวนี้มากเลย โดยเฉพาะกับ Anatoliy เขาสนิทกับเธออย่างรวดเร็วและแนะนำให้เธอย้ายมาอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกาด้วย จะได้อยู่ใกล้กับครอบครัวของตัวเองมากขึ้น

แม้ว่าเขาจะรู้แล้วว่า Tatyana ไม่ใช่น้องสาวทางสายเลือดของตัวเอง แต่เขาก็ยังคงรักเธอเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง เพียงแต่ตัวเองก็ได้น้องสาวเพิ่มมาหนึ่งคนเท่านั้นเอง ต่อไปนี้พวกเขาก็จะมีครอบครัวที่ใหญ่ขึ้นเป็นพิเศษแล้ว

 

ถึงจะไม่ใช่น้องสาวแท้ๆ ก็รักเหมือนเดิม

 

สามพี่น้องสนิทกับ Valentina อย่างรวดเร็ว

 

Vera และ Nikolay เองก็สนิทกับเธอมากเช่นกัน

 

เมื่อมี Valentina เข้ามาก็ทำให้ครอบครัวของพวกก็ใหญ่ขึ้นและอบอุ่นมากขึ้นด้วย

.

ที่มา: BoredomTherapy

Comments

Leave a Reply