หญิงชราชาวเกาหลีใต้ถูกเพื่อนของลูกฆาตกรรม คนร้ายสารภาพ “ผู้จ้างวาน” คือลูกของเหยื่อเอง

ในตอนนี้ประเทศเกาหลีใต้เกิดเหตุน่าสลดใจ จนชาวเน็ตต่างหยิบประเด็นนี้มาวิพากษ์วิจารณ์กันยกใหญ่ โดยชายคนหนึ่งได้ว่าจ้างเพื่อนของเขาให้ไปฆ่าแม่วัยแก่ของตัวเอง และยังไม่ยอมรับผิด ยืนกรานว่าตัวเองนั้นบริสุทธิ์ด้วย

หลังจากที่ตำรวจจากจังหวัด Gyeongnam สืบสวนคดีหญิงชราถูกฆาตกรรมในบ้านพักของตนเอง เมื่อไม่นานมานี้ตำรวจจึงได้เบาะแสและเข้าจับกุมชายไม่ระบุนาม 2 คน โดยคนหนึ่งเป็นลูกชายของผู้เสียชีวิต และอีกคนหนึ่งเป็นเพื่อนของลูกชาย

 

เหตุฆาตรกรรมนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2017 เวลา 2.40 น. คนร้ายได้บุกเข้าไปในบ้านของหญิงแก่ และใช้อาวุธไม่มีคมทุบตีเธอจนถึงแก่ความตาย จากนั้นเขาจึงหนีออกจากที่เกิดเหตุไป

จากนั้นลูกชายของหญิงแก่จึงโทรเรียกตำรวจ แล้วแจ้งว่าแม่ของตนเองถูกทำร้ายเสียชีวิตแล้ว ตำรวจจึงทราบเรื่องแล้วออกสืบหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีทันที

 

ห้องนอนของหญิงชราที่ถูกทำร้ายจนเสียชีวิต

 

การสืบสวนหาตัวคนร้ายกินเวลายาวนานเกือบ 1 เดือน แต่จากการตรวจดูกล้องวงจรปิดในบริเวณนั้น ในที่สุดตำรวจก็จับตัวคนร้ายได้เสียที

เบื้องต้นนั้นคนร้ายให้ปากคำว่าตนเองกระทำการคนเดียว แต่เมื่อถูกสอบสวนหนักเข้าจึงหลุดปากออกมาว่าตัวเองได้รับการจ้างวานจากลูกชายของหญิงชราผู้เคราะห์ร้ายให้ฆ่าเธอทิ้งต่างหาก เพราะเธอป่วยเป็นโรคจิตเภทและต้องใช้เงินรักษาจำนวนมาก ลูกชายจจึงมองว่าแม่เป็นภาระ

เขาให้ข้อมูลถึงเหตุจูงใจในการฆ่าหญิงแก่ของลูกชายว่า “ลูกชายมีปัญหาเรื่องการเงินเพราะต้องคอยจ่ายค่ารักษาแม่ของเขา เขาจึงคิดที่จะฆ่าเธอโดยทำให้ดูเหมือนเธอโดนรถชนหรือถูกไฟคลอกตาย”

 

ตำรวจควบคุมตัวลูกชายไปยังโรงพัก

 

ตำรวจพบหลักฐานการโอนเงินจากบัญชีของตัวลูกชายเข้าสู่บัญชีของเพื่อนเขาอยู่หลายครั้ง คาดว่าน่าจะเป็นค่าจ้างในการฆ่าแม่ของตัวเอง โดยจำนวนที่เขาโอนให้ทั้งหมดเป็นเงิน 12 ล้านวอน (ประมาณ 350,000 บาท)

จากนั้นก็สืบพบอีกว่าลูกชายโอนบ้านที่แม่ของตัวเองอยู่เป็นชื่อของเขาเอง ในขณะที่เธอพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลด้วย พวกเขาจึงเข้าควบคุมตัวลูกชายไว้ในฐานะผู้ต้องสงสัยทันที

 

เขายังคงยืนยันว่าตัวเองไม่ได้เป็นคนฆ่าแม่จริงๆ

 

แม้ว่าหลักฐานการโอนเงินและการให้ปากคำของเพื่อนจะชี้มาที่ตัวลูกชายอย่างชัดเจน แต่เขาก็ยังคงยืนกรานว่าตัวเองนั้นเป็นผู้บริสุทธิ์และเป็นลูกกตัญญู

เขาให้การกับตำรวจว่า “ผมเป็นลูกชายที่ดีและกตัญญูต่อแม่” ในตอนนี้จึงต้องรอให้ทางตำรวจหาหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อระบุให้ได้ว่าเขาเป็นผู้จ้างวานฆ่าจริงหรือไม่ จะได้พาตัวคนร้ายมาลงโทษได้ในลำดับถัดไป

 

 

ที่มา: KoreaBoo

Comments

Leave a Reply