5 ตำนานเรื่องเล่าขนหัวลุก ที่เหล่าเด็กๆ เกาหลีมักจะได้ฟัง น่ากลัวเสียจนนอนไม่หลับ

เรื่องเล่าสยองขวัญ หลายๆ เรื่องอาจไปเป็นเรื่องจริง หรือไม่ก็เป็นเรื่องแต่ง แต่ไม่ว่าจะประเทศไหนๆ ก็ล้วนแต่มีเรื่องเล่าที่ชวนน่าขนลุกกันทุกประเทศ ไม่เว้นแต่ประเทศเกาหลีใต้

โดยที่วันนี้ทางเราได้รวบรวมเรื่องเล่าชวนน่าขนลุก 5 เรื่องของประเทศเกาหลีใต้มาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน

 

1. การค้ามนุษย์

 

เรื่องเล่ายอดนิยมของเกาหลีเรื่องแรกได้แก่การค้ามนุษย์เลย โดยที่จะมีองค์กรใต้ดินที่คอยลักพาตัวคนในเมือง และขโมยอวัยวะของพวกเขาไปขาย หรือไม่ก็ใช้บังคับขายบริการทางเพศ

แม้ว่ามันยากที่จะฟันธงว่ามีมันเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาแล้วกี่ครั้ง แต่มันก็ยังคงเป็นปัญหาที่ทั่วโลกต้องตระหนักถึง ไม่ใช่ปัญหาแค่เพียงในเกาหลีเท่านั้น

 

2.หน้ากากแดง

 

นี่เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับหญิงสาวคนหนึ่งผู้ที่ปากนั้นฉีกไปถึงแก้ม ซึ่งเกิดจากอุบัติเหตุที่ไม่สามารถระบุได้ และมันก็มีเรื่องเล่าแตกต่างกันเกี่ยวกับเรื่องราวของเธอ ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นหากคุณดันไปพบเจอเธอแบบตัวต่อตัว แต่ตอนจบของเรื่องส่วนมากนั้นมักจะเหมือนกัน คนที่พบเธอมักจะต้องพบกับความตาย

จุดเริ่มต้นเรื่องราวจริงๆ นั้นอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อประมาณปี ค.ศ. 1978 แต่ว่าเรื่องนี้กลับไปได้รับความนิยมในโรงเรียนประถมและมัธยมในเกาหลีมากกว่าเรื่อยมาจนกระทั่งปัจจุบัน โดยหลายสมมติฐานของเรื่องเล่านี้ดั้งเดิมแล้วมาจากที่ชาวญี่ปุ่นที่ใส่สวมใสหน้ากากในระหว่างฤดูใบไม้ผลิ เพราะในอากาศนั้นเต็มไปด้วยสารก่อภูมิแพ้และมลพิษ

ซึ่งมันเป็นไปได้ว่าผู้หญิงที่ใส่หน้ากากคนนี้ บังเอิญทาลิปสติกสีแดงและมันก็เลอะปากจนขึ้นไปถึงแก้มของเธอเนื่องจากเสียดสีกับหน้ากากที่เธอใส่ ซึ่งมันทำให้ดูเหมือนว่าปากของเธอนั้นฉีกขาดและมีเลือดไหลนั่นเอง

 

3. พัดลมแห่งความตาย

 

มันเป็นเรื่องเล่าของความเชื่อของคนเกาหลี ที่เชื่อว่าหากใครเปิดพัดลมทิ้งไว้ตอนที่ไม่เปิดหน้าต่าง และเผลอหลับไป จะตายเพราะขาดอากาศหายใจ

ช่วงยุค 90 ช่องข่าวหลายๆ ช่องของเกาหลีใต้นั้นได้รายงานเรื่องของพัดลมแห่งความตาย ว่ามันเป็นเรื่องจริง และยังระบุอีกด้วยว่าต้นเหตุของการเสียชีวิตของชาวเกาหลีจำนวนมากนั้นมาจากพัดลม ซึ่งแน่นอนว่าความเชื่อทั้งหมดนี้นั้นไม่เป็นเรื่องจริง

และมันทำให้มีทฤษฏีหนึ่งขึ้นมาว่า เนื่องช่วงที่เศรษฐกิจรุ่งเรืองในยุค 90 นั้นชาวเกาหลีนั้นได้ซื้อพัดลมเพิ่มขึ้นมาก แต่ว่าโครงสร้างด้านไฟฟ้านั้นไม่ได้สอดคล้องกับเศรษฐกิจที่รุ่งเรืองมากนัก ผู้คนเลยคาดการณ์ว่า นี่เป็นวิธีที่รัฐบาลใช้เพื่อจะให้ประชาชนลดการใช้ไฟฟ้าลง

 

4.ผีที่กริ่งประตูหน้าบ้าน

 

นี่เป็นเรื่องเล่าสยองขวัญที่แพร่จะกระจายไปอย่างรวดเร็ว เมื่อมีตัวอักษรที่ไม่รู้ความหมายมาเขียนอยู่ที่กริ่งของประตูหน้าบ้านของหลายๆ คน ซึ่งตามปกติก็อาจจะคิดได้ว่าเป็นแค่คนมือบอนมาเขียนไว้ แต่ว่ากล้องวงจรปิดกลับไม่สามารถบันทึกภาพของใครที่มาเขียนมันได้ ทำให้เรื่องนี้กลายเป็นเรื่องน่าขนลุกไป

มีหลายความเชื่อที่เกี่ยวกับเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็นขโมยนั้นได้ทิ้งเครื่องหมายนี้ไว้เพื่อว่าจะล่าข่มขืนคนในบ้านบ้าง หรือจะเป็นหนังสือพิมพ์ หรือคนส่งนมมาเขียนคำนวนจำนวนที่ส่งไปบ้าง หรืออาจจะเป็นการเผยแพร่ลัทธิใหม่ หรืออาจะเป็นผีมาเขียนไว้เป็นต้น แต่ว่าก็เรื่องนี้ก็ยังไม่มีทฤษฏีที่แน่ชัดว่ามันคืออะไรกันแน่

 

5.ประเพณีกินเนื้อคน

 

นี่เป็นเรื่องราวที่เริ่มแพร่หลายในประเทศจีน ซึ่งว่ากันว่าจะมีประเพณีลับกินเนื้อมนุษย์เกิดขึ้นในวันที่ 10 ตุลาคม แต่ในช่วงนั้นการก่ออาชญากรรมเกี่ยวกับมนุษย์ในจีนนั้นถูกควบคุมอย่างเคร่งครัด เพราะเหตุนี้ทำให้ชาวจีนกลุ่มนั้นจึงได้ย้ายมาที่เกาหลีแทนเพื่อจะสืบต่อประเพณีลับดังกล่าวต่อไป

ซึ่งเรื่องเล่าข้างบนที่กล่าวมานั้นเป็นเรื่องที่เข้าใจผิด ความจริงเรื่องที่เกิดคือมีฆาตกรในเกาหลี ซึ่งเป็นลูกครึ่งจีน-เกาหลีที่ชื่อว่า Oh Won Chun นั้นถูกจับกุมในข้อหาฆาตกรรมผู้หญิงเกาหลี อายุ 28 ปี

เจ้าหน้าที่นั้นสืบพบว่าเขาฆาตกรรมผู้หญิง ในเดือนเมษายน ปี 2012 ในเมือง Suwon ประเทศเกาหลี ซึ่งเขาได้แล่ร่างของเหยื่อออกเป็น 365 ชิ้น และเนื่องจากชิ้นเนื้อที่ถูกกแล่นั้นมีความปราณีต พิถีพิถัน เจ้าหน้าที่จึงเชื่อว่าชิ้นเนื้อที่ถูกแล่นั้นเป็นของสำหรับการขาย

 

อ่านเรื่องพวกนี้แล้วเพื่อนๆ รู้สึกสยองขึ้นมาเลยใช่มั้ยล่าาา

 

ที่มา Koreaboo, Dispatch

Comments

Leave a Reply