เรื่องเราสองสามคน… ภรรยาขอสามีมีรักใหม่ แม้จะแต่งงานและมีลูกด้วยกันแล้ว ก็ยังแฮปปี้อยู่!?

บางครั้งความสัมพันธ์ของคนเราก็ไม่ตายตัว ไม่มีอะไรการันตีได้ว่าคู่รักทุกคู่จะมีความสุขหากคบกันอยู่แค่ 2 คน วันนี้เราจึงจะพามาฟังเรื่องราวของคู่รักคู่หนึ่งที่ตกลงกันว่าไม่จำเป็นต้องมีกันและกันแค่คนเดียวหรอก สามารถมีคนรักเพิ่มได้ไม่เป็นไร

หญิงสาวผู้หนึ่งนามว่า Anita Cassidy วัย 40 ปี และสามีของเธอนามว่า Marc อายุ 46 ปี ในขณะที่แต่งงานกันมาได้ร่วม 10 ปี และมีลูกด้วยกัน 2 คน

พวกเขาก็ได้ตกลงกันว่าเธอและเขาสามารถไปนอนกับคนอื่น หรือไปมีความรักกับคนอื่นได้ ซึ่งผลจากการทำข้อตกลงครั้งนี้ก็คือ Anita มีสามีเพิ่มมาอีกคนนั่นก็คือ Andrea ซึ่งเป็นชาวอิตาลีอายุ 30 ปี นั่นเอง

 

 

เรื่องราวจากทางด้าน Anita มีอยู่ว่า

 

สามปีก่อนเธอคุยกับ Marc สามีของเธอว่าเธอรู้ว่าการมีเขาเพียงคนเดียวมันไม่เพียงพอ และก็ไม่อยากแอบไปมีสัมพันธ์กับคนอื่นลับหลังเขาด้วย ถึงแม้ว่าชีวิตที่ผ่านมาจะมีความสุขดีแต่เธอต้องการมากกว่านั้น

เธอเคยเป็นคนที่หัวโบราณมาก่อน แต่วันหนึ่งเธอก็รู้สึกว่าเธอขาดอะไรบางอย่าง ถึงแม้ชีวิตคู่ของเธอจะดี แต่เธอกลับรู้สึกเหงา จนทำให้เธอเจอหนังสือเล่มหนึงเกี่ยวกับ “ความสัมพันธ์แบบเปิด” ซึ่งมันทำให้เธอเปลี่ยนความคิด เธอจึงนำหนังสือเล่มนี้ไปให้ Marc อ่าน

“การมีความสัมพันธ์แบบรักเดียวนั้นเหมือนเราขังอากาศบริสุธิ์ไว้ในบ้านของเรา เก็บมันไว้แต่กับตัวเราเอง วันหนึ่งอากาศนั้นเริ่มไม่บริสุทธิ์เพราะไม่มีการแลกเปลี่ยนออกซิเจน” เธอกล่าว

จากนั้นเธอจึงเริ่มหาคู่เดทผ่านอินเทอร์เน็ต เธอเดทหลายต่อหลายคน จนสุดท้ายเธอได้พบกับ Andrea ที่มีความคิดและรสนิยมเหมือนกับเธอ จากนั้น 9 เดือนเธอจะพา Andrea ไปพบ Marc

จากนั้นเธอจึงเล่าเรื่องราวให้แม่และลูกๆ ของเธอฟัง ซึ่งทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี ปัจจุบันเธอกับ Marc ไม่ได้นอนด้วยกันมา 18 เดือนแล้วถึงแม้จะอยู่บ้านหลังเดียวกันก็ตาม เธอบอกว่าสำหรับ Marc เธอยังรู้สึกว่ารักเขา และเขาสำคัญกับเธอมาก แต่ไม่ใช่สำหรับเรื่องเซ็กส์

 

 

ต่อมาก็คือเรื่องราวจากทางด้าน Marc

 

เขาบอกว่าตัวเขาเองก็รู้ดีว่า Anita นั้นรู้สึกว่าไม่มีความสุขมากพอ เขาจึงคิดว่าควรให้เวลาและระยะห่างกับเธอ แต่ไม่ได้คิดถึงเรื่องการมีมือที่สามเลย แต่ก็รู้สึกดีที่อย่างน้อยเธอก็ไม่ได้แอบไปมีคนอื่น

Marc ไม่กล้าบอกเรื่องนี้กับใครเพราะกลัวตนจะเสียใจเพราะคำพูดของพวกเขา เขาเจ็บที่ต้องเจออะไรแบบนี้ แต่เขาก็ผ่านมันไปได้ เมื่อเขานึกถึงความสุขของภรรยา

เขากล่าวว่า “ผมอยากจะปฏิเสธข้อตกลงนี้ แต่ผมมีตัวเลือกเหรอ ถ้าคุณรักใครจริงๆ คุณย่อมต้องการให้เขามีความสุขอยู่แล้วล่ะ”

เขาพยายามคิดว่าไม่ได้มีใครเข้ามาเป็นสามีแทนที่เขา เพียงแต่ Anita จะหาคนมาเพิ่มเพื่อให้ความสัมพันธ์ของพวกเขาดีขึ้นกว่าเดิม

ส่วนเหตุผลที่เขาและ Anita ต้องแยกจากกันนั้น สำหรับ Anita แล้ว เธอคิดว่า Marc ไม่พอใจที่เธอออกไปเที่ยวกับ Andrea จึงอยากหยุดความสัมพันธ์ แต่สำหรับ Marc แล้วเขารู้สึกว่ามันจบตั้งแต่ที่เขารู้ว่า Anita รู้สึกไม่สบายใจที่ต้องจูบกับเขา

เขารู้สึกว่าคิดถูกแล้วที่แยกกันเธอ เขารู้ได้เลยว่าสิ่งที่เขาต้องการนั้นคือการมีรักเดียว แต่เขาเองก็ยังรัก Anita อยู่เช่นกัน แต่เป็นรักแบบผู้ใหญ่ที่รู้ว่าอะไรคือความสุขของเธอ และเขาก็ยอมที่จะมอบมันให้เธอ

 

 

ส่วนนี่คือเรื่องราวทางด้านของ Andrea

 

ขณะที่ Andrea เจอ Anita นั้นเขาเองก็มีคนรักอยู่แล้ว แต่เขาเองก็พยายามจะหาคนใหม่ๆ อยู่เสมอ เช่นเดียวกับที่ Anita ทำกับ Marc เขากับ Anita จึงรู้สึกว่ามีความคิดที่เหมือนกัน พวกเขาจึงคุยกันได้อย่างถูกคอ

เขาเข้าไปทำความรู้จักกับ Marc และลูกๆ ของ Anita ราวๆ หนึ่งปีให้หลัง เขาเองก็มีความสุขในฐานะ “แฟนของแม่” สำหรับเด็กๆ

เขายังสามารถไปออกเดทกับคนอื่นได้ ถ้าเขายังคงความซื่อสัตย์ เปิดเผยทุกอย่างให้ Anita รับรู้ เขากับ Anita คบกันอย่างนี้มาราวๆ หนึ่งปี เขาก็รู้สึกว่าเขาและเธอเริ่มแตกต่าง จึงจบลงด้วยการแยกจาก

ด้วยความที่ Andrea อายุน้อยกว่า Anita ราว 10 ปีเขาจึงมองไม่เห็นภาพว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร แต่ที่ผ่านมาเขาก็มีความสุขเพียงพอ อย่างไรก็ตามเขากล่าวปิดท้ายว่า “ความสัมพันธ์ระยะยาวนั้นเป็นสิ่งที่ยาก ไม่ว่าจะความสัมพันธ์แบบไหนก็ตาม แต่ความสัมพันธ์แบบเปิดนั้นผมรู้สึกว่ามันใช่มากๆ ในตอนนี้”

 

สรุปก็คือ ความสัมพันธ์นั้นมันไม่ตายตัวจริงๆ ถ้าสิ่งที่คุณกำลังจะทำมันไม่ได้ทำร้ายหรือเบียดเบียนผู้อื่น มันอาจไม่ใช่เรื่องที่แย่ขนาดนั้นก็ได้

 

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply