สาวจีนขอแต่งงานกับตัวเอง เพราะเกรงว่าอยู่ได้ไม่นานพอ ก่อนที่มะเร็งจะทำให้ฝันสลายไป…

เค้าว่าการแต่งงาน การได้เป็นเจ้าสาวนั้นเป็นความฝันสูงสุดของผู้หญิงหลายๆ คน และก็มีผู้หญิงหลายคนที่ไม่สามารถทำตามความฝันนี้ได้สำเร็จ แม้จะเพราะเหตุผลใดๆ ก็เป็นเรื่องน่าเศร้าด้วยกันทั้งสิ้น

ซึ่งในข่าวนี้เป็นเรื่องของคุณ Yang Chaunyan ผู้หญิงชาวจีนที่ป่วยเป็นมะเร็งนั้นขอเลือกที่จะทำตามความฝันโดยการแต่งงานแบบไม่มีเจ้าบ่าว หรือพูดง่ายๆ คือแต่งงานกับตัวเองนั่นเองเพราะเธอกลัวเธออาจจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่ถึงวันที่เหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นจริงก็เป็นไปได้

 

 

คุณ Yang เป็นคนพื้นที่ Wulong ได้ถูกวินิจฉันว่าเป็นโรคลูคีเมีย ในเดือนที่ผ่านมา หลังจากที่เธอเป็นลมอยู่ในห้องของโรงแรมใกล้ๆ เมือง Panzhihua เธอมาจากครอบครัวที่ฐานะไม่ค่อยดี และพยายามที่จะหางานในเมือง Panzhihua และเพราะว่าเธอมีปัญหาเรื่องการเงิน ทำให้เธอไม่คิดว่าจะสามารถรักษาอาการป่วยของเธอได้

คุณ Yang อายุ 21 ปีได้แสดงบอกปรารถนาของเธอขณะที่เธอนอนอยู่ในเตียงคนไข้กับพี่ชายของเธอ ผู้ซึ่งจัดงานวิวาห์เพื่อเธอด้วยความช่วยเหลือจากหมอ พยาบาลและองค์กรการกุศล โดยงานพิธีวิวาห์ครั้งนี้จะจัดที่โรงพยาบาล Wulong ใน Chongqing ซึ่งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีนในวันที่ 20 มกราคม

 

 

คุณ Yang ผู้ซึ่งกำลังอยู่ในขั้นการทำคีโม เปิดตัวในงานแต่งแบบพิเศษด้วยการสวมวิกผมยาวสีดำออกมา และแต่งหน้าโดยกลุ่มอาสาสมัครในพื้นที่ โดยมี Zhen Shan Mei องค์กรการกุศลที่ช่วยจัดการชุดเจ้าสาวและเค้กงานแต่งให้กับหญิงสาวคนนี้

Yang นั้นถือช่อดอกไม้ละเดินผ่านพรมสีชมพูขึ้นมาเป็นเวที โดยที่มีหมอ พยาบาล อาสาสมัครและผู้หวังดีท่านอื่นๆ ร่วมเป็นสักขีพยาน เธอเดินมาพร้อมกับผู้จัดงาน และผู้จัดงานก็ได้กล่าว “Chuanyan พวกเราจะส่งคุณให้ได้ทำตามคำขอที่คุณรอมาตลอดชีวิต” เจ้าสาวนั้นยิ้มพร้อมตัดเค้กแต่งงานร่วมกับอาสาสมัคร

 

.

 

Yang ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ฉันทนไม่ได้หรอกที่จะต้องทิ้งครอบครัวและโลกไว้ข้างหลัง” และ Yang ยังบอกอีกว่าเธอนั้นเคยแต่งงานมาแล้ว แต่ว่าไม่มีงานแต่ง และก็คู่ของเธอนั้นหายตัวไปเมื่อพบว่าเธอนั้นเป็นมะเร็ง

 

 

เมื่อต้นเดือนมกราคม พี่ชายของ Yang ที่ใช้ชีวิตอยู่อีกเมือง นั้นมาหาเธอที่โรงพยาบาล เขาถามเธอว่ามีอะไรที่เธออยากให้เขาทำหรือเปล่า และแน่นอน Yang นั้นได้บอกคำฝันที่สูงสุดของเธอคือการได้ใส่ชุดแต่งงาน และพี่ชายของเธอก็ได้ติดต่อกับองค์กรอาสาสมัครเพื่อขอความช่วยเหลือในการจัดพิธีวิวาห์

 

 

Yang นั้นบอกว่าตั้งแต่ที่เธอนั้นรู้ว่าตัวเองเป๋็นมะเร็ง เธอก็คิดว่าจะบริจาคอวัยวะ หลังจากที่เธอนั้นจากไปแล้ว และเมื่อจบพิธีวิวาห์ เธอก็ได้ตัดสินใจมอบอวัยวะของเธออย่างเป็นทางการโดยการเซ็นชื่อในใบรับรอง และเธอก็บอกว่ามันเป็นของขวัญงานแต่งที่ดีที่สุด

หลังจากพิธีวิวาห์ได้จบลงแล้ว Yang นั้นก็กลับไปนอนอยู่ในเตียงเธอดังเดิมและกล่าวว่า “ผู้คนใจดีหลายๆ คนนั้นได้ชวยฉัน พวกเขาช่วยให้ฉันรู้สึกถึงความหวังและให้ความกล้าแก่ฉัน ไม่ว่าการรักษาของฉันจะสำเร็จหรือไม่ ตอนนี้ฉันไม่รู้สึกกลัวอีกต่อไปแล้ว”

 

เรามาลองดูบรรยากาศในงานวิวาห์ของเธอกันเลยดีกว่า

 

เรื่องมันเศร้ามากเลย และถึงแม้มันจะยาก แต่ก็ขอให้คุณ Yang นั้นหายจากมะเร็งให้ได้นะ…

 

ที่มา Dailymail, Thepaper

Comments

Leave a Reply