ไปทำอะไรอย่างงั้น!! หนุ่มจีนทดสอบแบตเตอรี่ iPhone ด้วยการกัด กลายเป็นระเบิดตู้มต้าม

การที่เราจะซื้อแบตเตอรี่ก้อนใหม่เพื่อเติมพลังให้กับโทรศัพท์ของเรานั้น ก็แน่นอนว่าจะต้องตรวจสอบก่อนให้ดีว่ามันเป็นของแท้หรือของปลอมกันแน่

ซึ่่งการตรวจสอบนั้นก็สามารถทำได้หลายวิธี อย่าง ดูใบประกัน หรือซื้อจากร้านค้าที่น่าเชื่อถือ หรืออื่นๆ อีกมากมาย แต่คงไม่ใช่วิธีการกัดเพื่อทดสอบความแข็งเหมือนกับที่ชายคนหนึ่งลงมือ เพราะว่ามันทำให้แบตเตอรี่ก้อนดังกล่าวระเบิดใส่หน้าของเขาจนกลายเป็นภาพแสนน่ากลัวเลยทีเดียว

 

 

จากการรายงานจากสื่อ Taiwan News ระบุเอาไว้ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา ในร้านอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งหนึ่งของประเทศจีน เมื่อมีชายคนหนึ่งต้องการจะหาซื้อแบตเตอรี่ก้อนใหม่ให้กับโทรศัพท์ iPhone ของเขา เขาจึงไปเลือกซื้อที่ร้านดังกล่าว

และเลือกที่จะทดสอบว่าเป็นของแท้หรือไม่ด้วยการกัด!! และทันทีที่เขาเริ่มวิธีแผลงๆ นี้ ก็เกิดลูกไฟขนาดใหญ่แตกออกมาจากแบตเตอรี่ก้อนดังกล่าว ซึ่งก็จะสร้างความตื่นตะลึงให้กับผู้เห็นเหตุการณ์นี้จำนวนมาก

 

 

โดยภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้านได้บันทึกเหตุการณ์ทั้งหมดเอาไว้ได้ และได้มีการเผยแพร่ไปยังเว็บไซต์ชื่อดังของประเทศจีนอย่าง  miaopai.com เมื่อวันที่ 20 มกราคม ซึ่งก็มีผู้เข้าชมการทดสอบแปลกๆ ของชายคนนี้มากถึง 4.5 ล้านครั้งเลยทีเดียว

ในวิดีโอดังกล่าว เราจะสามารถเห็นได้ว่าชายคนหนึ่งนำแบตเตอรี่ไปกัด เพื่ออยากจะทดสอบว่าเป็นของแท้หรืออาจจะทดสอบความแข็งแรงก็ไม่ทราบ แต่ทันทีที่เขาเริ่มกัดก็ปรากฏว่ามีแสงไฟลุกวาบออกมาจากแบตเตอรี่ก้อนนั้น เหมือนกับพลุแตกเลยก็ว่าได้

 

 

อย่างไรก็ตามก็เป็นโชคดีของชายคนนี้ เมื่อมีรายงานว่าไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุแบตเตอรี่ระเบิดดังกล่าวแม้แต่คนเดียว

ทว่าเรื่องดังกล่าวก็ถือว่าไม่ใช่เรื่องปกติที่สามารถพบเห็นได้ทุกวัน จึงได้มีความคิดเห็นตลกๆ จากชาวเน็ตประเทศจีนอย่างมากมายถึงสิ่งที่ชายคนนี้ทำลงไป อย่างเช่น

“แบตเตอรี่ไม่ใช่ก้อนทองนะ จะไปกัดทดสอบมันทำไม”

“เขาอาจจะเห็นว่า โลโก้แอปเปิ้ลยังมีรอยแหว่งเลย ถ้าแบตเตอรี่ของแท้ก็อาจจะต้องมีรอยแหว่งบ้างก็ได้”

 

สงสัยอยากกินแอปเปิ้ลรึเปล่านะ??

ที่มา: taiwannewsdesigntaxi

Comments

Leave a Reply