เจ้าอูฐต้องถูกตัดออกจากการประกวด ‘อูฐสวย’ เพราะถูกตรวจพบว่า ‘ฉีดโบท็อกซ์’!?

ทุกๆ ปีที่ประเทศซาอุดิอาระเบียจะมีการจัดงานเทศกาลประจำปีของสมเด็จพระราชาธิบดีซัลมาน บิน อับดุลราซิซ ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นที่กรุงริยาด ประเทศซาอุดิอาระเบีย

งานเทศกาลประจำปีนี้จัดขึ้นถึง 28 วัน มีกิจกรรมการเฉลิมฉลองต่างๆ รวมไปถึงอีกหนึ่งกิจกรรมที่มีแต่คนตั้งตามอง นั่นก็คือ ‘การประกวดอูฐสวย’ ที่มีรางวัลเป็นเงินสดมูลค่าสูงถึง 1.8 พันล้านบาท!!!

 

 

ด้วยเงินรางวัลที่สูงล่อตาล่อใจเหล่าเจ้าของอูฐทั้งหลาย ทำให้เจ้าของอูฐส่งสัตว์เลี้ยงแสนรักเข้าสู่การประกวด แต่ทางกองประกวดก็ต้องมีกฎระเบียบที่เข้มงวดเช่นกัน ทั้งนี้ก็เพื่อเฟ้นหาอูฐที่มีความสวยงามตามธรรมชาติแบบไร้ที่ติ

กฎข้อหนึ่งของการนำอูฐเข้าประกวดนี้ระบุไว้ว่า ห้ามโดน ตัดแต่ง ย้อม ดัดแปลงส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายของอูฐโดยเด็ดขาด มิเช่นนั้นจะถูกตัดสิทธิ์ในการประกวดทันที ซึ่งในปีนี้มีเจ้าของอูฐ 12 รายถูกตัดสิทธิ์เพราะพบว่ามีการฉีดโบท็อกให้กับอูฐที่เข้าประกวด

 

 

นอกจากความสวยงามของอูฐแล้วยังมีการประกวดอูฐฉลาด ศิลปะแต่งทรงผมอูฐและภาพถ่ายอูฐยอดเยี่ยม กิจกรรมเหล่านี้ถูกจัดขึ้นเพื่อยกย่องเชิดชูอูฐที่เป็นสัตว์ประจำชาติของซาอุดิอาระเบีย

 

.

.

.

 

งานเทศกาลประจำปีนี้ยังมีกิจกรรมอีกมากมายทั้งมหรสพ การดื่มชิมนมอูฐ ชมสิ่งทอ ท้องฟ้าจำลอง เป็นอีกงานหนึ่งที่ยิ่งใหญ่มากๆ ซึ่งคาดกันว่าจะมีประชากรเกือบ 300,000 คนที่เข้ามาร่วมงานเทศกาลประจำปีนี้

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply