อดีตผู้เข้าประกวดมิสเยอรมนีเผย ถูกเลือกปฏิบัติและขู่ฆ่า เพียงเพราะเธอมีแฟนเป็น ‘คนเอเชีย’

ปัญหาเรื่องการเหยียดเชื้อชาตินั้นถือเป็นปัญหาใหญ่ที่เกิดขึ้นทั่วโลก โดยเฉพาะกับเหล่าคนดังในโลกอินเตอร์เน็ตที่เป็นสาวหรือหนุ่มๆ ที่ออกมาเปิดเผยว่าแฟนของพวกเขานั้นเป็นคนเอเชีย คนเหล่านี้ก็มักจะถูกโจมตีกันยกใหญ่

ครั้งนี้เป็นคิวของอดีตผู้เข้ารอบสุดท้าย Miss Germany 2016 นามว่า Farina Beh ซึ่งปัจจุบันเธอได้ผันตัวมาเป็นยูทูบเบอร์ที่ใช้ชื่อว่า Farina Jo 파리나 ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 22,000 คน และด้วยความที่เธอสวย น่ารัก ย่อมทำให้มีคนชื่นชอบเธอมากมาย

 

 

แต่จุดพีคมันอยู่ตรงที่เมื่อราว 1 เดือนก่อนเธอได้อัปโหลดคลิปที่เปิดตัวแฟนหนุ่มเกาหลีของเธอลงบนช่อง ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อสาวสวยเปิดตัวแฟนเป็นคนเอเชีย แฟนคลับที่เป็นคนเหยียดเชื้อชาติก็มักจะไม่พอใจเสมอ

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นยังไม่มีใครรับรู้จนกระทั่งผ่านไปสองสัปดาห์ Farina ก็ได้อัปโหลดคลิปใหม่อีกครั้ง โดยเธอออกมาพูดถึงจดหมายขู่ฆ่าเธอและแฟนหนุ่ม ผ่านช่องทางต่างๆ บนอินเตอร์เน็ต

 

 

เธอเล่าว่า ตัวเธอกับแฟนหนุ่มนั้นคบกันมากว่า 2 ปีแล้ว เพียงแต่เธอไม่ได้เปิดเผยบนโลกอินเตอร์เน็ต เธอรู้ว่ามีคนเหยียดเชื้อชาติอยู่ทุกที่ เพียงแต่ในชีวิตจริงๆ เธอมักจะเจอแค่การเหยียดผ่านสายตาของผู้สูงอายุหัวเก่า ซึ่งเธอก็ไม่คิดว่าพอเปิดเผยเรื่องของเธอบนอินเตอร์เน็ตจะได้ผลลัพธ์แบบนี้

นอกจากนี้ Farina จดหมายขู่ฆ่าดังกล่าวนั้นไม่ได้มาเพียงแค่ช่องทางส่วนตัวของเธอเท่านั้น แต่มันมาถึงอีเมลในที่ทำงานของเธอกันเลยทีเดียว แถมวันหนึ่งก็ส่งมามากกว่า 12 ข้อความต่อวัน ทุกข้อความล้วนเป็นจดหมายขู่ฆ่าเธอกับแฟนหนุ่ม หรือเบาลงหน่อยก็จะบอกให้เธอหาแฟนใหม่ซะ เพราะหนุ่มเอเชียไม่ใช่ชายทั้งแท่ง…

 

ไม่ชายตรงไหน ดูหุ่นพี่แกสิ อู้วๆ

.

 

อย่างไรก็ตาม เธอบอกว่าเธอไม่สนหรอก เพราะว่าเธอคบกับแฟนหนุ่มมาก่อนที่กลุ่มคนเหล่านี้จะโจมตีเธอซะอีก ยิ่งไปกว่านั้นแม้แฟนหนุ่มของเธอจะเป็นคนเกาหลี แต่เขาก็เกิดและโตที่เยอรมนี ฉะนั้นเรื่องภาษาและวัฒนธรรมไม่มีปัญหาชัวร์

สุดท้ายเธอบอกว่า คนพวกนี้ไม่รู้จักคำว่ารักจริงๆ หรอก กลับกันเธอรู้สึกสงสารพวกเขาด้วยซ้ำ ฉะนั้นเธอจะไม่เอาคำขู่หรือคำเหยียดของชาวเน็ตพวกนี้มาใส่ใจ เพราะต่อให้อธิบายไปคนพวกนี้ก็ไม่เข้าใจนั่นเอง…

 

ทั้งคู่อยู่กินด้วยกันกับครอบครัวฝ่ายชาย ซึ่งทั้งหมดก็ดูสนิทสนมและรักกันดี ฉะนั้นปัญหาขู่ฆ่าจากชาวเน็ตจึงทำอะไรเธอไม่ได้นั่นเอง

.

 

ที่มา nextshark

Comments

Leave a Reply