สิ่งสุดท้ายที่ทำได้… ‘มคิทาร์ยาน’ ล่าลายเซ็นเพื่อนร่วมทีม บริจาคช่วยเด็กป่วยมะเร็ง

จบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับดีลการสลับขั้วของ อเล็กซิส ซานเชซ และ เฮนริค มคิทาร์ยาน….

 

ในฐานะที่ #เหมียวหง่าว เป็นแฟนบอลพลพรรคปืนโต อาร์เซนอล ตัวยงคนหนึ่งขอบอกเลยว่ารู้สึกเสียดายแต่ขณะเดียวกันก็ดีใจที่ มคิทาร์ยาน หรือ มิคกี้ ตัดสินใจย้ายมาสวมเสื้อให้กับปืนโต

อย่างที่รู้กันดีว่าผลงานในสนามของมิคกี้ที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดนั้นไม่ค่อยมั่นคงซักเท่าไหร่ นั่นเป็นเพราะปัญหาเกี่ยวกับชีวิตนอกสนามของเขาต้องพบเจอกับเรื่องราวต่างๆ มามากมาย ทั้งถูกภรรยาที่รักหักหลัง และการย้ายทีมในครั้งนี้ที่สื่อทุกสื่อต่างประโคมข่าวกันว่ามันเป็นการบังคับให้ย้ายชัดๆ!!

แต่ถึงอย่างนั้นฟอร์มการเล่นของมิคกี้ที่ผ่านมาก็ถือว่าไม่เบาเลยทีเดียว ทุกครั้งที่เขามีโอกาสได้ลงสนาม ก็มักจะมีส่วนช่วยให้ทีมชนะเสมอ ทั้งกับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

 

 

แต่สิ่งที่จะทำให้แฟนบอลปืนโตอย่างเราหลงรักมิคกี้มากขึ้นไปอีก ก็คือความเป็นมืออาชีพ ที่เพื่อนร่วมทีมถึงกับออกมาชมว่าเป็นคนที่มาซ้อมก่อนเวลาทุกครั้ง และนิสัยใจคอดี๊ดีย์ โดยเฉพาะเรื่องที่เขาทำก่อนจะย้ายออกจากทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

 

 

สิ่งที่มิคกี้ได้ทำก็คือเอาเสื้อแข่งของตัวเองไปล่าลายเซ็นต์ของเพื่อนร่วมทีมทุกคนก่อนที่จะนำมันไปบริจาคให้กับเหล่าเด็กๆ ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งในประเทศอัลเมเนียที่เป็นบ้านเกิดของเขา

“เพื่อเป็นการขอบคุณแฟนๆ ของทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และคนที่สนับสนุนผมมาโดยตลอด ผมจะทำการบริจาคเสื้อแข่งของทีมปิศาจแดงที่มีลายเซ็นของผู้เล่นทุกคน เพื่อช่วยเหลือเหล่าเด็กๆ ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งในประเทศอัลเมเนีย” มิคกี้ได้กล่าวไว้ในแฟนเพจเฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการ

 

 

นอกจากนี้เขายังกล่าวถึงการอำลาทีมอย่างสุดซึ้งอีกว่า “ผมอยากจะขอขอบคุณเพื่อนร่วมทีมและเจ้าหน้าที่ทุกคน ในทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด จากใจจริง โดยเฉพาะแฟนๆ ทุกคน สำหรับความรัก การสนับสนุน และความทุ่มเทที่มีให้กัน

ผมมีความสุขมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์อันยอดเยี่ยมของสโมสรฟุตบอลแห่งนี้ อย่างการได้แชมป์ยูโรป้าลีคถ้วยแรกของสโมสร ผมจะเก็บเรื่องราวนี้เอาไว้ในความทรงจำตลอดไป”

 

 

“อีกเรื่องก็คือลูกยิงสกอร์เปี้ยนคิกที่เกิดขึ้นในช่วงบ็อกซิ่งเดย์ พร้อมกับเสียงร้องเพลงเชียร์ของเหล่าเรดเดวิลว่า ‘Whoa Mkhitaryan…’ ในทุกครั้งที่ผมก้าวเดินลงไปบนพื้นสนาม

และเรื่องราวต่างๆ อีกมากมายที่ผมจะเก็บมันเอาไว้ให้ดีที่สุด ผมมีความสุขกับทุกเรื่องราวที่เราผ่านมันมาด้วยกันในสถานที่แห่งนี้ ทุกการแข่งขัน ทุกแมตช์ และทุกนาทีที่ได้สวมเสื้อสีแดง

ขอขอบคุณอีกครั้งจากใจจริงๆ ขอให้ทุกคนโชคดี…ชีวิตต้องดำเนินต่อไป”

 

มคิทาร์ยานวัย 29 ปี เซ็นสัญญาเป็นระยะเวลา 3 ปี และจะสวมเสื้อเบอร์ 7 ลงเล่นให้กับปืนโตอาร์เซนอล

 

ยินดีต้อนรับนะ MK7

ที่มา : aravot, panarmenian, asbarezHenrikh Mkhitaryan

Comments

Leave a Reply