Jason Momoa บอกรับบท “Khal Drogo” ไม่ได้พูดอังกฤษ จนหลายคนคิดว่าพูดไม่ได้จริงๆ!?

นักแสดงหนุ่มร่างกายกำยำที่กำลังมาแรงแซงทางโค้งในขณะนี้ ก็จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Jason Momoa คนนี้นี่เอง เขาเป็นทั้งฮีโร่ขวัญใจเหล่าเด็กๆ แถมยังเป็นหนุ่มฮอทในสายตาสาวๆ อีกต่างหากก

 

 

หลายคนคงจะจดจำเขาได้จากในภาพยนตร์ Justice League กับบทบาท Aquaman สุดหล่อ แถมยังจะมีหนังเดี่ยวของ Aquaman ออกมากให้ได้รับชมกันเร็วๆ นี้อีกด้วย

 

 

แต่หารู้ไม่ว่า กว่าที่ Jason จะโด่งดังแบบทุกวันนี้ได้ มันไม่ง่ายเลย เพราะบทบาทที่เขาแสดงในซีรีส์ Game of Thrones นั้น เรียกได้ว่าแทบจะทำลายชีวิตเขาเลยทีเดียว

 

 

ขณะที่ Jason ให้สัมภาษณ์กับ Jimmy Fallon ในรายการ The Tonight Show เกี่ยวกับซีรีส์เรื่องใหม่บน Netflix เรื่อง Frontier เขาก็ได้อธิบายว่าสมัยที่เขาแสดงเรื่อง Game of Thrones นั้น ผู้คนนั้นคิดว่าเขาพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ด้วยซ้ำ

 

 

หากทุกท่านเคยดู Game of Thrones ซีซันแรกเลยล่ะก็ คงต้องจำตัวละครที่ชื่อ Khal Drogo ได้แน่ๆ เพราะ Jason ได้รับบทบาทให้แสดงเป็น Khal Drogo ที่ต้องพูดแต่ภาษาโดธรากี ที่แทบไม่มีภาษาอังกฤษหลุดมาให้ได้ยินเลย

 

 

เขาบอกกับ Jimmy ว่า “มีคนไม่มากนักที่รู้ว่าเขาพูดภาษาอังกฤษได้ มันเป็นอะไรที่ท้าทายดีจริงๆ”

 

“ราวกับว่าผู้คนจะบอกว่าผมไม่ให้เกียรติ Drogo ทำให้ Drogo ดูกลายเป็นตัวตลก”

 

Jason ไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อนว่าผู้คนคิดแบบนี้ จนกระทั่งวันหนึ่งเขาได้มาพบกับ Fred Armisen นักแสดงในรายการทีวี Portlandia ร่วมกับลูกสาวบุญธรรมของเขา Zoë Kravitz

 

 

“เขาบอกผมว่า ‘ผมไม่คิดเลยว่าคุณพูดภาษาอังกฤษได้’ ผมตกใจมาก แล้วก็คิดได้ว่า อ๋อ แบบนี้นี่เองผมถึงหางานทำย๊ากยาก”

 

ลองไปชมคลิปที่ Jason ให้สัมภาษณ์กับ Jimmy ในรายการกันดีกว่า


 

ทำไม Jason จะพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ล่ะ ก็เขามาจากฮาวายนี่เอง ไม่ได้มาจาก Westeros จาก Game of Thrones ซะหน่อย

 

ที่มา: Buzzfeed และ Ladbible

Comments

Leave a Reply