ช่างก่อสร้างกว่า 1,500 คน ร่วมสร้างทางรถไฟจนเสร็จ ภายในเวลาเพียง 9 ชั่วโมงเท่านั้น!!

โดยปกติเรามักจะได้ยินข่าวเกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่นในแง่ของการก่อสร้างที่รวดเร็ว เพราะเนื่องจากเป็นประเทศที่ผู้คนค่อนข้างมีวินัย เมื่อลงมือทำอะไรสักอย่างแบบพร้อมเพรียงก็จะเกิดเป็นปรากฏการณ์ให้ชาวโลกได้ฮือฮาในความว่องไวของพวกเขา

แต่ความไวเหล่านั้นไม่ได้สงวนไว้แค่ชาวญี่ปุ่นเท่านั้น เพราะที่ประเทศจีนเองก็มีเหตุการณ์ทำนองนี้เช่นเดียวกัน และพวกเขาก็แสดงให้เห็นว่าการสร้างอะไรภายในชั่วข้ามคืน ไม่ใช่เรื่องยากสำหรับพวกเขาเช่นกัน

 

 

เหตุการณ์ที่คุณจะได้ชมต่อไปนี้ถือเป็นอีเวนต์ใหญ่ของการก่อสร้างในมณฑลฝูเจี้ยน ทางตอนใต้ของประเทศจีน ที่รวบรวมเอาช่างก่อสร้างกว่า 1,500 คนและรถขุดอีก 23 คันมาช่วยกันสร้างรางรถไฟให้เสร็จภายในคืนเดียว

ตามรายงานของ Xinhua News Agency บอกว่าคนงานทั้งหมดเริ่มงานในคืนวันที่ 19 มกราคม และเสร็จสิ้นภารกิจในช่วงเช้าของวันที่ 20 มกราคม

 

 

หน้าที่ของคนงานทั้งหมดคือการเชื่อมรางรถไฟทั้ง 3 สายเข้าด้วยกัน ทั้ง Ganlong Railway, Ganruilong Railway และ Zhanglong Railway และพวกเขายังติดตั้งเสาสัญญาณจราจรพร้อมกับชุดของอุปกรณ์ตรวจสอบการจราจรด้วย

แม้ว่าจะดูเป็นเรื่องยาก แต่ถ้าพวกเขาสามารถรักษาระดับความเร็วเอาไว้ได้และสื่อสารกันอย่างมีคุณภาพ งานทั้งหมดก็จะเป็นเรื่องง่ายเลยทีเดียว

 

 

Zhan Daosong รองผู้จัดการของ China Tiesiju Civil Engineering Group ซึ่งเป็นผู้ผลิตทางรถไฟรายใหญ่ของประเทศได้กล่าวว่าที่พวกเขาทำงานได้เร็วขนาดนี้ก็เพราะว่ามีการเตรียมงานมาอย่างดี และคนงานทั้งหมดถูกแบ่งออกเป็น 7 ทีม ทำให้ง่ายต่อการจัดการ

ซึ่งจาก 7 ทีมใหญ่ พวกเขาจะได้รับมอบหมายงานที่แตกต่างกัน และแยกกันออกไปทำงานของใครของมัน ทำให้ทุกคนมีงานที่ต้องโฟกัสแตกต่างกันไป

 

ชมคลิปเต็มๆ ได้ที่นี่เลย

 

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply