หนาวสะท้าน!! โตเกียวเผชิญหิมะถล่มหนัก รุนแรงสุดในรอบ 4 ปี นักท่องเที่ยวติดค้างเพียบ

ดูเหมือนสภาพอากาศที่อบอุ่นขึ้นของบ้านเราจะสวนทางกับสภาพอากาศในญี่ปุ่นเอามากๆ เลยทีเดียว เพราะในขณะนี้ชาวญี่ปุ่นจำนวนมากกำลังประสบภัยหนาวและพายุหิมะ ที่ว่ากันว่าหนาวและรุนแรงที่สุดในรอบ 4 ปีเลยทีเดียว

เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2018 ที่ผ่านมา เว็บไซต์ Japantoday ได้รายงานเกี่ยวกับสภาพอากาศในกรุงโตเกียว ว่าในขณะนี้ชาวเมืองต้องเผชิญกับชั้นหิมะที่สูงถึง 21 เซ็นติเมตร จนเหล่าผู้ประกอบการและบริษัทต่างๆ ต้องแนะนำให้พนักงานของตัวเองกลับบ้านก่อนเวลา

 

 

ตามรายงานบอกว่าพายุหิมะจะตกในช่วงเที่ยงๆ และน่าจะหยุดในช่วงวันอังคาร แต่ถนนในหลายๆ แห่งยังคงมีหิมะปกคลุมและมีความลื่นมากกว่าปกติจนอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ ซึ่งในขณะนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บไปแล้วกว่า 60 คน และมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นอีกกว่า 660 ครั้ง

บริษัทผู้ผลิตไฟฟ้า Tokyo Electric Power Company ได้กล่าวว่าขณะนี้มียอดการใช้พลังงานไฟฟ้าพุ่งสูงไปกว่า 95% ในแถบคันโต จึงออกมาขอให้ประชาชนช่วยกันประหยัดการใช้ไฟ เพราะหากมีการใช้ไฟฟ้าที่สูงเกินไปอาจทำให้ไฟฟ้าทั้งเมืองดับลงได้

 

 

นี่เป็นภาพของชาวเมืองในโตเกียวขณะเดินข้ามถนนในเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา

Shizuo Kambayashi

 

ชาวเมืองต้องช่วยกันตักเอาหิมะออกจากถนนเพื่อให้เกิดการสัญจรได้

Satoko Kawasaki

 

Toshifumi KITAMURA

 

และเนื่องจากพายุหิมะที่เข้าถล่มกรุงโตเกีียว ทำให้ยานพาหนะและระบบขนส่งมวลชนในหลายๆ ที่ต้องล่าช้าหรือหยุดชะงักไป อย่างเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา

ทางเว็บไซต์ Stuff ได้รายงานเพิ่มเติมว่ามีนักท่องเที่ยวตกค้างอยู่ในสนามบินของโตเกียวเป็นจำนวนมาก เพราะสภาพอากาศเลวร้ายเกินกว่าจะที่จะทำการบินในขณะนี้

 

 

ตามรายงานบอกอีกว่าสายการบินอย่าง Air New Zealand ได้ “ละทิ้ง” ผู้โดยสารไว้ที่สนามบิน เป็นเวลากว่า 15 ชั่วโมง จนพวกเขาเหนื่อยล้าและหิวเอามากๆ พวกเขาต้องหาที่นอนตามเก้าอีกและพื้นสนามบิน

 

 

ที่มา japantoday , japantimes , stuff

Comments

Leave a Reply