ลือหนัก Apple อาจจะเลิกผลิต iPhone X ในช่วงหน้าร้อนนี้ หลังพบว่ามันไม่ค่อยปังเท่าที่ควร

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงปลายปี 2017 เรายังจำกันได้ไหมในวันที่ iPhone X ได้วางขายและมีคนมากมายไปต่อแถวเพื่อรอจับจองเป็นเจ้าของ แต่หลังจากผู้คนได้ลองใช้มือถือรุ่นนี้ดู ผลที่ออกกลับไม่สู้ดีเท่าที่ควร

 

 

ส่วนเหตุผลที่กระแสตอบรับไม่ดีเท่าที่ควรนั้นก็เกิดจากปัจจัยหลายอย่างเช่นราคาที่สูงลิ่วทั้งๆ ที่ในยุคนี้เศรษฐกิจกลับไม่ค่อยดีนัก

ระบบหลายๆ อย่างก็ยังทำออกมาไม่ดีเท่าที่ควร เช่นระบบสแกนใบหน้าที่ยังมีจุดบอดอยู่ แถมฐานลูกค้ารายใหญ่อย่างชาวจีน ก็ไม่ปลื้มที่พื้นว่างบริเวณจอภาพหายไปส่วนหนึ่ง

 

 

ผลกระทบดังกล่าวนั้นจึงส่งผลให้ทางบริษัท Apple เริ่มมองว่าตัว iPhone X ควรจะยกเลิกการผลิต ซึ่งพวกเขาวางแผนว่าจะทำมันในช่วงหน้าร้อนที่จะถึงนี้

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ชื่อดังได้บอกว่า เขาแปลกใจมากที่ iPhone 6 และ 7 นั้นทำออกมาได้ดีและมีพื้นที่ใช้สอยเยอะมาก กลับกัน iPhone X ดันไม่เป็นแบบนั้น

เขายังวิเคราะห์ว่าในอนาคตราคาของมือถือรุ่นใหม่ดังกล่าวจะถูกลงกว่าเดิมมากๆ และทาง Apple ก็คงจะมีแผนรับมือด้วยการปล่อย iPhone X Plus ตามมาอย่างแน่นอน

 

 

ดูจากทริปล่าสุดเมื่อเดือนธันวาคม CEO ของทาง Apple อย่าง Tim Cook ก็ได้เดินทางไปยังประเทศจีนพร้อมบอกว่าเขาไม่ค่อยแฮปปี้กับยอดขาย iPhone X ที่จีนเท่าไหร่นัก

ฉะนั้นการยกเลิกผลิตหรือลดราคาจึงดูสมเหตุสมผลขึ้นมานั่นเอง

 

 

สุดท้ายแล้วอนาคตของมือถือสุดล้ำยุคอย่าง iPhone X จะเดินไปในทิศทางไหนนั้น เราก็คงได้แต่รอดูกันต่อไปนั่นเอง

 

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply