โพสต์บ่นในไอจี ‘เสิร์ฟคาเวียร์ด้วยช้อนพลาสติก’ ในคลับของทรัมป์ ถูกจับไปโยงอีเวนต์มั่วไปหมด!?

เรื่องของการจับประเด็นในโลกออนไลน์แต่ละครั้งนั้น จะต้องมีวิจารณญาณกันพอสมควร เพราะว่าถ้าหากยังไม่เข้าใจในสิ่งที่พบเห็นมากพอแล้วนำไปพูดต่อ จะกลับกลายเป็นว่าทำให้คนอื่นเข้าใจผิดตามกันไปเป็นขบวนเลยล่ะ…

อย่างในเรื่องของชาวฟลอริดาผู้ใช้งานอินสตาแกรมท่านหนึ่งจากสหรัฐอเมริกา ระหว่างเข้ารับบริการจากรีสอร์ท Mar-a-Lago อันเป็นส่วนหนึ่งในคลับของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่หวังว่าจะได้รับความหรูหราในการบริการ แต่กลับกลายเป็นว่าต้องเจอกับความผิดหวังอย่างไม่น่าให้อภัย…

 

ภาพบางส่วนของกลุ่มผู้สนับสนุนและกลุ่มทรัมป์

 

ก่อนอื่นต้องกล่าวไว้ก่อนว่า ช่วงที่ผ่านมามีการจัดงานเลี้ยงให้กับผู้ร่วมสมทบทุนทางการเมือง พร้อมกับกลุ่มเพื่อนๆ ของทรัมป์ที่รีสอร์ท Mar-a-Lago เพื่อเฉลิมฉลองในวาระครบ 1 ปีของการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี แต่ทว่าในวันจัดงานเจ้าตัวไม่อาจมาร่วมงานได้ด้วยเหตุผลบางประการ…

 

 

แต่สิ่งที่น่าจับตามองก็คือรีสอร์ทดังกล่าวนั้นมีการให้บริการที่เรียกได้ว่า ‘มีระดับ’ หรูหราและไฮโซ โดยกลุ่มผู้ร่วมงานนั้นส่วนใหญ่ก็จะเป็นผู้สนับสนุนทรัมป์เสียส่วนใหญ่

และตั๋วค่าเข้าร่วมงานนั้นก็มีราคาขั้นต่ำจำหน่ายอยู่ที่ 100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อหนึ่งคู่ร่วมงาน (ประมาณ 3,100,000 บาท)

อย่างไรก็ตาม ก็มีชาวฟลอริดาคนหนึ่งได้ทำการโพสต์ภาพการเสิร์ฟคาเวียร์ของรีสอร์ท ที่มีพร้อมกับข้อความอารมณ์ฉุนเฉียว เพราะว่าสิ่งที่เห็นก็คือการใช้ช้อนพลาสติกตักคาเวียร์!!

 

 

ผู้ใช้อินสตาแกรมนามแฝง @Vacayinbae ได้ทำการโพสต์ภาพพร้อมใจความว่า ‘เกลียดที่จะทำแบบนี้นะ แต่มันอดไม่ไหวจริงๆ ทั้ง #อับอาย #อัปยศ กับรีสอร์ท #maralago พวกคุณจะเสิร์ฟไข่ปลาคาเวียร์ด้วยช้อนพลาสติกแบบนี้ไม่ได้นะ อย่างน้อยๆ ก็ขอเป็นช้อนกับจานไข่มุกหน่อยเถอะ’

 

จากภาพแรกก็ถูกขยี้ต่อด้วยการโพสต์ภาพชุดอาหารรองท้อง ที่มีเพียงแค่บิสกิตกับของทอดเล็กๆ น้อยๆ พร้อมกับติด #lowbudget

 

ทางด้านผู้ใช้อินสตาแกรม @Vacayinbae ได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมผ่านระบบข้อความของอินสตาแกรมไว้ว่า ได้เข้าไปใช้บริการรีสอร์ทในคืนเดียวกันกับวันที่มีการจัดงานเฉลิมฉลองของทรัมป์ เพียงแค่ไม่ได้เป็นแขกผู้เข้าร่วมงานดังกล่าว

ซึ่งเจ้าตัวก็รู้สึกหัวเสียมากๆ กับการที่ต้องใช้ช้อนพลาสติกตักไข่ปลาคาเวียร์ มันไม่ควรจะเสิร์ฟแบบนี้ เพราะมันไม่ใช่ไอศกรีมเจลาโตที่จะใช้ช้อนพลาสติกตัก

แต่ถึงอย่างไรก็ตามรสชาติอาหารก็ยังคงดีอยู่ และเป็นรีสอร์ทที่สวยงาม เพียงแค่ไม่ประทับใจกับการนำเสนอเมนูคาเวียร์ของทางรีสอร์ทเท่านั้น

 

 

แทนที่เรื่องมันจะจบลงตรงนี้ แต่กลับกลายเป็นว่าชาวเน็ตเห็นภาพดังกล่าวในอินสตาแกรมก็เอาไปตีโพยตีพายว่า งานเฉลิมฉลองของทรัมป์ ดันเสิร์ฟไข่ปลาคาเวียร์ด้วยช้อนพลาสติกซะงั้น เช่นตัวอย่างดังต่อไปนี้…

 

แขกผู้เข้าร่วมงานของทรัมป์ในรีสอร์ท Mar-a-Lago ต้องจ่ายเงิน 3.1 ล้านบาทหรือมากกว่านั้น เพื่อที่จะไปเจอช้อนพลาสติกตักปลาคาเวียร์…

 

ระหว่างที่ฝ่ายสนับสนุนกำลังหัวเสียเพราะ ‘ช้อนตักคาเวียร์’ พวกลูกช่างฝัน (กลุ่มเด็กที่เข้าประเทศอย่างผิดกฎหมาย) ก็กำลังถูกเนรเทศออกไป

 

ประเทศนี้กำลังวุ่นวาย ภาครัฐถูกชัตดาวน์ เด็กไม่ได้รับระบบการดูแลสุขภาพ กลุ่มเด็กที่เข้าประเทศอย่างผิดกฎหมายกำลังถูกเนรเทศออกไป และฝ่ายสนับสนุนถูกบังคับให้ใช้ ช้อนพลาสติกตักคาเวียร์

 

แม้ว่าตอนนี้ภาครัฐถูกกำชัตดาวน์อยู่ พวกชั้นสูงกลับกำลังดิ้นทุรนทุรายกับการเสิร์ฟไข่ปลาคาเวียร์ด้วยช้อนพลาสติก…

 

มาจนถึงจุดนี้ทางด้านต้นเรื่อง @Vacayinbae ก็รู้สึกแย่ที่ภาพดังกล่าวกลายเป็นกระแสไวรัลโจมตีทางการเมือง เพราะถูกผสมความเกลียดชังพร้อมกับการให้ข้อมูลผิดๆ ของชาวเน็ตท่านอื่น และยังคงหวังว่าจะไม่โดนทางรีสอร์ทขึ้นบัญชีดำห้ามเข้าไปเสียก่อน…

 

อาจจะเข้าสำนวนที่ว่า ฟังไม่ได้ศัพท์ จับไปกระเดียด ดีนะที่ยังไปไม่ถึงฮาวาย

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply