บาร์ลับสุดเจ๋งที่เปิดเฉพาะฤดูหนาว ให้เราสามารถตกปลาทำซาซิมิและเมาหัวทิ่มได้ในเวลาเดียวกัน

เวลาเราพูดถึงผับบาร์ เราก็มักจะนึกถึงร้านที่ตั้งอยู่ตามสถานที่ต่างๆ เป็นหลักเป็นแหล่ง แต่ถ้าเราพูดว่ามีผับสุดเจ๋งแห่งหนึ่งที่เปิดเฉพาะฤดูแถมยังเปิดเหนือแม่น้ำที่กลายเป็นน้ำแข็งละ ฟังดูน่าสนใจไม่น้อยเลยใช่ไหม?

ร้านแห่งนี้มีชื่อว่า Hillbillies Ice Hole ตั้งอยู่เหนือทะเลสาบ Lida ในรัฐมินนิโซตา ซึ่งความพิเศษของร้านนี้คือจะเปิดให้บริการแค่ราว 20 วันและเปิดเฉพาะต้นฤดูหนาวเท่านั้น จากนั้นร้านนี้ก็จะหายไปจนกว่าจะวนมาถึงปีหน้า…เป็นไง ร้านลับไหมละ

 

 

Josie Norgren ผู้เป็นเจ้าของร้านเล่าว่าตัวเธอนั้นอยากจะมีร้านค้าสักอย่างที่เป็นที่รู้จักไปทั่วชุมชน แต่ไม่รู้จะทำอย่างไรดีจนกระทั่งพบว่าทะเลสาบ Lida นั้นจะแข็งตัวในทุกๆ ปี ทำให้ตรงนั้นเป็นพื้นที่ว่างเหมาะแก่การเปิดร้านสุดๆ นั่นจึงเป็นไอเดียในการเปิดร้านของเธอ

 

 

ขั้นตอนการเตรียมการเปิดร้านนั้นก็ง่ายมากๆ เธอจะให้สามีของเธอไปตรวจสอบดูว่าน้ำแข็งในปีนี้ของทะเลสาบหนาพอที่จะเปิดร้านและปลอดภัยพอที่จะให้ลูกค้าเอารถมาจอดหรือเปล่า ซึ่งเมื่อทุกอย่างมันลงตัวเธอกับสามีก็จะจัดการนำตัวร้านที่เป็นตู้คอนเทนเนอร์มาตั้งพร้อมจัดแจงพื้นที่ เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยเท่านี้ร้านก็เปิดได้แล้ว!!

 

 

ความพิเศษอีกอย่างของที่นี่นอกจากการเป็นบาร์ลับกลางทะเลสาบแล้ว ที่ร้านยังมีกิจกรรมสุดแปลกที่หาที่ไหนไม่ได้ให้ทำด้วย กิจกรรมที่ว่าคือการดื่มเบียร์ในร้านและตกปลาไปพร้อมกัน…งงละสิ?

ด้วยความที่ตัวร้านตั้งอยู่เหนือทะเลสาบ ฉะนั้นสามีของ Josie จึงคิดว่ามันน่าจะสนุกถ้าเกิดเจาะพื้นน้ำแข็งแล้วตกปลาในร้าน ซึ่งที่นั่นสามารถจับปลาซิวได้เยอะแยะมากมาย และนั่นจึงทำให้เกิดเมนูสุดฮิตของร้าน ‘เหล้าช็อตกับปลาซิว’

 

ตกกันมันในร้านเนี่ยแหละ

 

วิธีการกินเครื่องดื่มสุดฮิตของร้านก็ง่ายมากๆ แค่คุณนำปลาซิวที่ตกได้สดๆ จากใต้ร้านใส่ลงไปในแก้วช็อต จากนั้นคุณก็กระดกมันแบบเป็นๆ เท่านี้คุณก็จะได้เมาหัวทิ่มแถมเหมือนได้กินซาซิมิในเวลาเดียวกัน เจ๋งไหมละ?

 

ปลาซิวสดๆ จากทะเลสาบใต้ร้าน

 

จากนั้นก็หย่อนลงไปในแก้วช็อตแบบสดๆ

 

จากนั้นก็ยกซดมันเลย!!

 

และด้วยความเป็นเอกลักษณ์ของบาร์แห่งนี้ เปิดราว 20 วัน ตั้งอยู่กลางทะเลสาบ แถมยังสามารถหยิบเบ็ดตกปลามานั่งตกในร้านได้ ความแปลกดังกล่าวจึงสามารถดึงดูดผู้คนจากทั่วโลกให้มายังที่แห่งนี้ได้ ฉะนั้นถ้าใครสนใจหรืออยู่ใกล้กับทะเลสาบ Lida ในช่วงฤดูหนาวแล้วละก็ ลองแวะไปที่บาร์แห่งนี้ดูสิ

 

 

ที่มา Great Big Story

Comments

Leave a Reply