เจ้าหมาขี้กลัวถูกทิ้งท่ามกลางหิมะที่หนาวเหน็บ รอคอยเจ้าของโดยไม่ยอมให้ใครมาแตะต้อง

เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2018 เว็บไซต์ The Dodo ได้เผยภาพและเรื่องราวของน้องหมาตัวสีขาว-น้ำตาลที่ดูคล้ายกับสุนัขพันธุ์คอลลี่ตัวหนึ่ง มีคนพบมันนั่งนิ่งอยู่ท่ามกลางหิมะและอากาศที่หนาวเย็น ในสวนสาธารณะแห่งหนึ่งในเมคานิกส์เบิร์ก รัฐเพนซิลวาเนีย สหรัฐอเมริกา มันดูกังวลและขี้กลัวมากจนไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้เลยสักคน

 

 

Janine Guido ผู้ก่อตั้ง Speranza Animal Rescue องค์กรช่วยเหลือสัตว์ที่คนในเมืองรู้จักกันดี ได้รับแจ้งจากชาวเมืองให้มาช่วยเหลือเจ้าหมาตัวดังกล่าว เธอจึงรีบมายังจุดที่ได้รับแจ้งทันที

แต่การช่วยเหลือกลับไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะเจ้าหมาที่เธอเรียกมันว่า Carla ดูไม่ไว้ใจมนุษย์หน้าไหนทั้งนั้น แม้ว่าเธอพยายามจะหลอกล่อมันด้วยอาหารก็ตาม พอเธอใกล้จะจับมันได้ มันก็จะตกใจกลัวและวิ่งหนีเข้าป่าที่หนาทึบไปทันที

 

 

เพจ Speranza Animal Rescue บนเฟซบุ๊กจึงมาช่วยโพสต์เรื่องของเจ้า Carla เพื่อให้ชาวเมืองช่วยกันบอกว่ามันวิ่งหนีไปอยู่ตรงไหนบ้าง โดยเขียนแคปชันเอาไว้ว่า “รู้ไหมว่าน้องหมาที่ถูกเจ้าของทิ้งมันทำอะไร? ก็นั่งและเฝ้ามอง รอให้ครอบครัวมารับมันกลับบ้านไงล่ะ”

หลังจากช่วยกันค้นหาอยู่ถึง 3 วัน ในวันพฤหัสบดี Janine ก็ได้ Live ถ่ายทอดสดลงบนเพจ Speranza Animal Rescue ภาพในไลฟ์เป็นหน้ารถฝั่งคนขับ เธอเล่าไปพลางขับรถไปพลางว่าเธอพยายามตามจับเจ้าหมาตัวนี้อย่างยากลำบากแค่ไหน และอยู่ๆ กล้องก็หมุนไปยังฝั่งที่นั่งข้างคนขับ เผยให้เห็นน้องหมา Carla นั่งอยู่ข้างๆ เธอในรถนั่นเอง

 

 

“เราได้ตัวเธอแล้วค่ะ ฉันตื่นเต้นมากๆ ชีวิตเธอได้เริ่มใหม่แล้วนะสาวน้อย ตอนนี้เธอปลอดภัยแล้ว และเรารักเธอจ้ะ”

Janine เผยว่าเธอพยายามจับเจ้า Carla ถึง 2 ครั้งในวันนี้และความพยายามของเธอก็สำเร็จในครั้งที่ 2 นี่เอง โดยต้องให้หญิงสาวอีก 2 คนช่วยดักทางเจ้าหมาคอลลี่ตัวนี้ เธอจึงเข้าถึงตัวมันได้ในที่สุด

 

มีคนโทรแจ้งว่าพบเจ้า Carla นอนอยู่ที่ระเบียงหลังบ้าน

 

หญิงสาวพาเจ้าหมาที่น่าสงสารไปหาสัตวแพทย์ และพบว่ามันอายุ 10 ขวบเข้าไปแล้ว ไม่มีไมโครชิป และยังผอมเกินไปอีกด้วย มันอ่อนแรงมากๆ หลังใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางอากาศหนาวหลายต่อหลายวัน มันลืมตาแทบไม่ขึ้นด้วยซ้ำ

“คนแถวนี้ไม่มีใครเคยเห็นมันมาก่อน ไม่มีใครมาแจ้งความว่าสัตว์เลี้ยงหาย” Janine ให้สัมภาษณ์กับทาง The Dodo “มันน่าเศร้านะคะ ที่ดูเหมือนว่ามันอาจจะโดนเจ้าของทิ้ง มันถึงได้นั่งรออยู่ตรงจุดเดิมไม่ยอมไปไหน”

 

 

Carla ถูกพาไปที่บ้านอุปถัมภ์เพื่อพักผ่อนฟื้นตัวก่อนจะประกาศหาบ้านให้มันต่อไป ระหว่างที่มันได้รับความอบอุ่นจากมนุษย์ที่ศูนย์พักพิง มันก็เผยด้านน่ารักออกมา แม้ว่าจะขี้กลัวอยู่สักหน่อย อาจเป็นเพราะมันรู้แล้วว่ามันจะได้รับความอบอุ่นและปลอดภัยในอ้อมกอดของมนุษย์

 

 

หวังว่าจะได้พบกับมนุษย์คนใหม่ที่จะดูแลแกไปตลอดชีวิตเร็วๆ นี้นะ เจ้า Carla

 

ที่มา: The Dodo

Comments

Leave a Reply