คุณป้าชาวสิงคโปร์วัย 70 ปี ผู้หลงรักในการคอสเพลย์ ยืนยันว่าอายุเป็นเพียงตัวเลข!!

เวลาเราพูดถึงคอสเพลย์ เราก็มักจะนึกถึงกลุ่มเด็กและวัยรุ่นที่ชอบแต่งตัวเป็นตัวละครต่างๆ แต่ถ้าพูดถึงผู้สูงอายุที่แต่งคอสเพลย์นอกจากลุงกะลาสีในญี่ปุ่นแล้ว เรากลับนึกภาพคนอื่นไม่ค่อยจะออกกันเสียเท่าไหร่ ว่าจะมีใครมาทำอะไรแบบนี้

แต่มาวันนี้ขอเชิญพบกับนักคอสเพลย์สูงอายุผู้แจ้งเกิดในวงการคนใหม่กับคุณป้า Shirley Chua ชาวสิงคโปร์วัย 70 ปี ที่แม้อายุจะเยอะ แต่ก็ไม่ได้ส่งผลอะไรกับความชอบของเธอแม้แต่น้อย

Shirley นั้นเป็นที่รู้จักกันในวงการคอสเพลย์สิงคโปร์ว่า Aunty Shirley โดยเธอนั้นได้เข้าสู่วงการนี้เพราะลูกของเธอ Skyy ก็เป็นคนที่ชอบคอสเพลย์เหมือนกัน โดยเธอเริ่มคอสเพลย์ตั้งแต่ตอนอยู่มัธยมปลาย ซึ่งเมื่อชุดมีปัญหาคุณป้า Shirley ก็จะรับหน้าที่ซ่อมให้กับลูกของเธอ

 

 

จนกระทั่งวันหนึ่งคุณป้า Shirley ได้เดินทางไปงานคอสเพลย์กับลูก เธอก็พบว่าตัวเองรู้สึกสนุกและอินกับงานมากๆ จนกระทั่งในปี 2011 เธอได้ตัดสินใจบอกกับลูกชายว่า “ม๊าอยากคอสเพลย์”

แน่นอนว่าตอนแรกลูกชายก็บอกว่า “ม๊า คอสเพลย์มันเป็นกิจกรรมของคนอายุน้อยๆ นะ” แต่หลังจากคุยกันไปสักพักทั้งคู่ก็เข้าใจกัน โดยลูกชายรับปากว่าจะหาตัวละครที่แม่ของเขาน่าจะแต่งได้มาให้

หลังจากนั้นคุณป้า Shirley ก็ได้คอสเพลย์เป็นตัวละครมากมายทั้ง Alice in Wonderland, Rita Repulsa จาก Power Rangers และ Supergirl และนอกจากนั้นลูกชายของเธอก็สร้างเพจขึ้นมาจนตอนนี้ยอดกดไลก์สูงถึง 6 พันไลก์แล้วนะ

 

.

.

.

 

ทุกรูปของป้าแกดูมีความสุขจริงๆ นะ

 

สุดท้ายแล้วคุณป้า Shirley ก็บอกว่าเธอมีความสุขกับการคอสเพลย์ในปัจจุบันมากๆ เพราะแม้เธอจะอายุมากแล้วก็ตาม แต่เด็กๆ ในวงการคอสเพลย์สิงคโปร์ก็ต้อนรับเธอเป็นอย่างดี ซึ่งมันส่งผลให้ปัจจุบันเธอหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้นทั้งยกน้ำหนักและกินของที่มีประโยชน์ เพราะเธอหวังว่าจะได้มีความสุขแบบนี้ไปอีกนานๆ นั่นเอง…

 

.

.

 

ต่อให้อายุเยอะแค่ไหน ขอแค่เรามีความสุขกับสิ่งที่ชอบและทำ

เท่านั้นมันก็พอแล้ว…

 

ที่มา nextshark

Comments

Leave a Reply