อดีตคู่รักมานั่งถกเหตุผล ฝ่ายชายพูด ‘ก็แค่นอกใจ’ แทบอยากศอกใส่หน้า!!

เรื่องของความรักนั้นสามารถนิยามได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นทั้งความรักที่สมหวังและมีความสุขจนถึงบั้นปลายชีวิต หรือจะเป็นความรักที่ต้องพบกับความทุกข์ทั้งการครองรักที่เต็มไปด้วยอุปสรรค จนสุดท้ายก็ต้องลงเอยด้วยการแยกทางกัน…

หลากหลายสื่อก็ช่วยกันตีความและนำเสนอกันไป แต่ที่น่าสนใจก็คือการนำอดีตคนรักกันมานั่งเปิดใจถึงความรักที่ผ่านมา อย่างเช่นในรายการ One Night With My Ex ที่เผยแพร่ผ่านทางสถานี Channel 5 ของประเทศอังกฤษ

 

ตัวอย่างบางส่วนจากรายการ เป็นคู่ของ Joseph และ Rosie (มองไม่เห็นกดตรงนี้เลย)

 

ทางรายการได้พา Joseph และ Rosie ที่เลิกรากันไปแล้ว กลับมาอยู่ด้วยกันในอพาร์ตเมนต์ที่ทางรายการจัดเตรียมไว้ให้ พร้อมกับจุดประเด็นการสนทนาในหัวข้อ ‘สาเหตุที่เราต้องเลิกกัน’ มันอาจจะฟังดูแปลกพิลึกไปหน่อย แต่ก็นะหัวข้อมันก็แซ่บอยู่…

โดยที่จุดแตกหักระหว่างสองคนนั้น เกิดขึ้นเมื่อ Rosie ได้ทำการทิ้งพ่อหนุ่ม Joseph ไปในทันที หลังจากที่เธอได้รู้ความจริงว่าเขาไปร่วมหลับนอนกับหญิงอื่นที่ไม่ใช่เธอ!!

 

 

ทางด้าน Joseph เองก็รู้สึกไม่ค่อยพอใจเสียเท่าไหร่นัก กับการที่จู่ๆ ก็โดนเธอถีบหัวส่ง เพราะในใจของเขานั้นไม่อยากจะให้ความสัมพันธ์ระหว่างเธอและเขาต้องจบลงแบบนี้

แต่แทนที่เขาจะกล่าวคำขอโทษกับสิ่งที่เคยทำไป (นอกใจไปมีสาวอื่น) เขากลับรู้สึกหัวเสียกับ Rosie ที่เป็นเหตุรักร้าว เพราะไม่เข้าใจว่าเรื่องของการ ‘นอกใจ’ ทำไมต้องทำให้เป็นเรื่องใหญ่โต!?

 

 

แน่นอนว่าหลังจากที่ Rosie ได้ยินปุ๊บ ถึงกับต้องทุบโต๊ะลั่นวาจาออกมาว่า ‘ฉันเนี่ยนะ ที่ทำให้รักร้าว!? เอ็งนั่นแหละที่นอกใจตรูก่อน’

ส่วน Joseph เองก็ยังคงให้เหตุผลกับตัวเองต่อไปว่า เขาจะไม่รู้สึกอิจฉาใดๆ เลย ถ้าหากว่าเธอไปมีอะไรกับชายอื่น และมันอาจจะรู้สึกแตกต่างไปสักหน่อยสำหรับผู้หญิง แต่เธอก็สวนกลับมาอีกว่า ‘มันไม่ได้ต่างกันหรอก เราก็เป็นมนุษย์เหมือนกัน’

 

 

ภายหลังการพูดคุยนั้น Joseph ก็ได้ให้ความคิดเห็นของตัวเองเอาไว้ว่า ‘ผมคิดว่าผู้ชายส่วนใหญ่ สามารถหลับนอนกับใครก็ได้โดยที่ไม่เก็บเอามาคิดทีหลัง มันไม่เหมือนการไปออกเดต มันก็แค่นั้นไม่มีอะไรไปมากกว่านี้’

ส่วน Rosie เองก็ยังคงยืนยันว่า ‘ฉันคิดว่าการนอกใจยังไงก็เป็นสิ่งที่ผิด ผิดมากๆ เลยด้วย ถ้าคุณคิดจะรักใครแล้ว ทำไมยังต้องโลภและคอยโหยหาเพิ่มอีกล่ะ?’

 

แน่นอนว่าหลังจากที่ทางสถานีได้เผยแพร่ตัวอย่างไป ชาวเน็ตก็ตามมาสบทบทันที อย่างเช่นว่า ‘นอกใจยังไงก็คือนอกใจ รู้สึกยินดีเหลือเกินที่เธอตัดเขาออกไปจากชีวิต’

 

‘แทบจะหลอมละลายกันเลยทีเดียว ไม่รู้ว่าพ่อหนุ่มคนนี้หาคนมานอนด้วยได้ยังไง แถมไม่ใช่แค่คนเดียวแต่เป็นสองคนด้วย

 

‘ใครก็ตามที่นอกใจควรที่จะฟังเธอนะ นี่คือผลของการกระทำที่ทำร้ายจิตใจคนอื่น ช่วยคิดก่อนที่จะทำอะไรลงไป ถ้ารู้สึกไม่มีความสุขแล้วก็ไปซะ อย่าทำร้ายคนที่รักคุณเลย…’

 

#เหมียวเลเซอร์ เองก็ไม่ได้เชี่ยวชาญทางด้านนี้เท่าไหร่นัก

ก็เอาเป็นว่าขอให้ทุกท่านเก็บเอาไปขบคิดก็แล้วกันนะจ๊ะ

ที่มา : @channel5_tv, ladbible

Comments

Leave a Reply