เด็กหนุ่มยอมสละชีวิตตัวเองกระโดดเข้าไปในบ้านไฟไหม้ เพื่อช่วยคุณพ่อป่วยเป็นอัมพาต

อุบัติเหตุเพลิงไหม้นั้นถือว่าเป็นอุบัติเหตุที่ร้ายแรงและมีผู้คนเสียชีวิตมากมาย ซึ่งครั้งนี้ก็ได้พรากชีวิตของพ่อลูกไปอย่างน่าสลด

ในช่วงบ่ายของวันพุธที่ 17 มกราคม 2018 นายอำเภอ Marty Grisham ได้รับรายงานว่ามีเพลิงไหม้เกิดขึ้นที่บ้านสำเร็จรูปบริเวณถนนเรนนิกในเมืองมารีเอตตา รัฐโอคลาโฮมา ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

.

 

ตำรวจรายงานว่า ภายในบ้านมีเด็กชายวัย 13 ปีและเด็กหญิงวัย 16 ปีอาศัยอยู่กับคุณพ่อวัย 60 ปีในบ้าน ในขณะที่กำลังนอนหลับอยู่ในบ้านนั้น เด็กหญิงก็ได้ตื่นขึ้นมาพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ในห้อง

เธอได้วิ่งข้ามถนนออกมาเพื่อขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน ในขณะที่น้องชายของเธอพยายามที่จะช่วยพยุงคุณพ่อที่เป็นอัมพาตขึ้นรถเข็น แต่ก็ไม่สามารถเอาชนะเขม่าควันที่มีมากเกินไปได้

 

 

กว่านักดับเพลิงจะช่วยกันดับไฟได้ ก็ช้าไปเสียแล้ว Grisham กล่าวว่าพวกเขาพยายามที่จะเข้าไปในบ้านทั้งประตูหน้าและหลัง แต่ก็ไม่สามารถทำได้เนื่องจากไฟนั้นรุนแรงเกินไป

หลังจากนั้นก็ได้ทราบว่าคุณพ่อของเด็กมีชื่อว่า James Cummins เป็นอัมพาตจากการประสบอุบัติเหตุเมื่อหลายปีก่อน และเด็กชายวัย 13 ปีมีชื่อว่า Thomas JayVance Cummins ส่วนลูกสาวนั้นยังระบุตัวตนไม่ได้ และแม่ของเด็กๆ นั้นออกไปซื้อของในขณะที่เกิดเหตุ

Grisham กล่าวว่า “พวกเขาแค่กำลังนอนหลับ และลูกชายของเขาก็ได้พยายามช่วยชีวิตพ่อของเขาอย่างสุดความสามารถ ช่างเป็นเรื่องที่น่าเศร้า

 

 

ทีมสืบสวนได้รายงานว่ายังไม่ทราบเหตุที่เพลิงไหม้อย่างแน่ชัด แต่อาจจะเกิดมาจากเครื่องทำความร้อนที่ติดตั้งไว้หลายแห่งในบ้าน ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้

Judah Shepard จากทีมสืบสวนกล่าวว่า “ต้นตอของเพลิงมาจากห้องนั่งเล่น จากที่พิจารณาความเสียหาย ผมยังไม่แน่ใจว่าเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจรหรือว่าเครื่องทำความร้อนกันแน่ แต่ก็ได้ระบุไว้ว่าเป็นอุบัติเหตุ

 

 

ทางเว็บไซต์ GoFundMe ได้มีการระดมทุนจำนวน $10,000 หรือประมาณ 310,000 บาทเพื่อช่วยเหลือครอบครัวในการจัดงานศพและค่าใช้จ่ายต่างๆ

ทางตำรวจได้รายงานว่าตอนนี้ทั้งแม่และลูกสาวก็ได้ย้ายไปอาศัยอยู่กับทางญาติแล้ว

 

 

พวกเราก็อย่าลืมระมัดระวังในการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าด้วยนะ

เพราะบางทีอาจเกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจรได้

ที่มา Dailymail

Comments

Leave a Reply