คุณแม่ถูกแบนไม่ให้เลี้ยงสัตว์ หลังจากขังหมาไว้หลังบ้านจนผอมเพราะมันส่งเสียงดัง

การที่เราจะตัดสินใจเลี้ยงสัตว์เลี้ยงสักตัวหนึ่ง สิ่งแรกที่ต้องมีก็คือใจที่รัก เพราะว่าเราต้องดูแลมันราวกับว่ามันคือสมาชิกหนึ่งในครอบครัว

แต่ก็ได้มีเหตุการณ์หนึ่งที่สะท้อนให้เห็นว่าบางทีคนที่รับเลี้ยงสุนัขอาจจะไม่ได้รักมันจริงๆ เหมือนอย่างคุณแม่ท่านนี้ที่ถูกแบนจากการเลี้ยงสัตว์เป็นเวลากว่า 10 ปี เพราะพบว่าเธอปล่อยให้ลูกสุนัข 4 ตัวอดอยากในกองขยะหลังบ้าน

 

 

Carly Bennett ว่าที่คุณแม่ท้องแก่จาก Staffordshire ประเทศอังกฤษ ได้เลี้ยงสุนัข 4 ตัวไว้สวนหลังบ้าน ท่ามกลางสายฝนและปล่อยให้หิวโซ โดยเธอได้ให้เหตุผลว่าพวกมันเสียงดังจนทำให้เธอตื่น

ทางองค์กรพิทักษ์สัตว์จึงรีบเข้าไปช่วยเหลือ พบว่าสุนัขทั้ง 4 นั้นกำลังพยายามคุ้ยหาอาหารในซากกองขยะ อีกทั้งยังมีสภาพสกปรกและกลิ่นฉี่ที่รุนแรงมาก
นอกจากนี้ยังค้นพบอีกว่าคุณแม่ลูกห้า ซึ่งกำลังตั้งท้องคนที่หกได้ปล่อยให้สุนัขตัวโตอดอยากด้วยเช่นกัน

 

 

เมื่อปีที่แล้วเคยเข้าไปตรวจสอบแล้วครั้งหนึ่ง โดยอัยการ Roger Price กล่าวว่า “ตอนนั้นยังไม่มีใครอยู่ ดังนั้นผู้ตรวจสอบจึงต้องลงพื้นที่ มีเพื่อนบ้านแถวนั้นบอกว่าเธอนำลูกสุนัขไว้ในกล่องหลังบ้านตลอดทั้งคืน ท่ามกลางกองขยะ”

ผู้ตรวจสอบก็เลยกลับไปที่บ้านนั้นอีกครั้ง แล้วก็ขอเข้าไปในบ้าน แต่เธอบอกว่าสามีของเธอเอาลูกหมาไปแล้ว แต่เธอก็ลองเข้าไปดูที่หลังบ้าน ตรวจสอบทุกซอกทุกมุมแล้วพบว่าที่นี่มีกลิ่นที่แรง อีกทั้งยังพบสุนัขโตเต็มวัย 3 ตัว ในสภาพที่โอเค

เจ้าหน้าที่เล่าว่าที่หลังบ้านเต็มไปด้วยขยะ ทั้งชิ้นส่วนรถ และของต่างๆ ที่เป็นอันตรายต่อสุนัขด้วย

 

 

นอกจากนี้ทางศาลยังเล่าว่าผู้ตรวจสอบได้ยินเสียงข่วนที่ประตู ก็เลยลองเปิดดู พบว่ามีลูกหมาอีก 4 ตัววิ่งออกมา ดูท่าทางจะหิวเพราะว่ามันพยายามหาอาหารและน้ำดื่ม

สุดท้ายลูกหมาก็ได้มาอยู่ในการดูแลของสถานรับเลี้ยง พร้อมทั้งได้รับการรักษา โดยสัตวแพทย์ระบุว่าลูกหมาเหล่านี้มีอายุประมาณ 7-9 สัปดาห์ มีกลิ่นที่รุนแรงมากเพราะว่าอยู่ในที่ที่สกปรก

 

 

คุณแม่อ้างว่าเธอนำลูกสุนัขออกไปข้างนอกเพราะว่ามันเสียงดังจนทำให้เธอตื่น ทั้งๆ ที่ข้างนอกกำลังฝนตก ทำให้ทางการต้องเลี้ยงดูลูกหมาเหล่านั้น เพราะเธอไม่สามารถเลี้ยงดูให้ดีได้ เนื่องจากเธอมีลูกอีก 5 คนที่ต้องดูแล และตอนนี้ลูกหมาอาการดีขึ้นแล้ว

 

 

Bennett ถูกส่งไปทำงานกับชุมชน 12 เดือน ทำกิจกรรมปรับนิสัยอีก 15 วัน และถูกแบนไม่ให้เลี้ยงสัตว์เป็นเวลา  10 ปี นอกจากนี้ยังถูกปรับเงินอีก 5,500 บาท ค่าใช้จ่ายในศาล 11,500 บาท และค่าเก็บเงินเพิ่มสำหรับเหยื่ออีก 4,000 บาท

 

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply