“K-Pop ทำให้วัยรุ่นเสพติดสุขนิยม” คำสัมภาษณ์นักการเมืองมาเลย์ ทำให้แฟนๆ ไม่พอใจอย่างมาก

ทุกวันนี้วัยรุ่นแทบทุกซอกทุกมุมของโลก โดยเฉพาะในแถบเอเชีย ต่างชื่นชอบและคลั่งไคล้ศิลปิน K-Pop กันอย่างมาก นอกจากเพลงที่ฟังและร้องตามได้แล้ว หลายๆ คนก็ฝึกเต้นตามศิลปินที่ตนชื่นชอบ ไปเรียนภาษา และเรียนรู้วัฒนธรรมของเกาหลี เห็นได้จากในบ้านเราที่ตอนนี้มีร้านอาหารเกาหลีเปิดอยู่มากมายทั่วทั้งประเทศ

ด้วยเหตุนี้จึงทำให้คนบางส่วน โดยเฉพาะกลุ่มอนุรักษ์นิยมมองว่าศิลปินเกาหลีกำลังทำให้คนหนุ่มสาวมอมเมากับภาพลักษณ์ที่พวกเขาสร้างขึ้น

ล่าสุดกลุ่มอนุรักษ์นิยม Gamis Youth Group ในประเทศมาเลเซียได้ออกมาบอกว่า K-Pop เป็นหนึ่งปัจจัยที่ทำให้จิตใจของวัยรุ่นเกิดความสับสน

 

 

Faizuddin Mohd Zai นักการเมืองและผู้นำกลุ่มอนุรักษ์นิยม อ้างว่า K-Pop ส่งเสริมให้วัยรุ่นเสพติดสุขนิยมและเป็นตัวขัดขวางพัฒนาการด้านความรู้ความเข้าใจของพวกเขา

เขายังบอกอีกว่าแฟนคลับของ K-Pop อาจต้องจบด้วยการทำอาชีพที่มีรายได้น้อย เมื่อเทียบกับเยาวชนที่ไม่ทำตามวัฒนธรรมเกาหลี

เขาอ้างอีกว่าอิสรภาพและการแสดงออกอย่างเต็มที่ในวัฒนธรรม K-Pop ทำให้วินัยของวัยรุ่นมุสลิมอ่อนแอลง เพราะพวกเขาส่งเสริมเสรีภาพมากเกินไป

 

 

“เยาวชนของเราจะเติบโตมาอย่างมีคุณภาพได้อย่างไร ในเมื่อพวกเขาเติบโตมาในสิ่งแวดล้อมที่มีแต่สุขนิยม อย่างเช่น K-Pop ที่มีอยู่ในทุกที่ 

มันทำให้พวกเขาไม่แยแสต่อสังคมและมีความเป็นปัจเจกสูง พวกเขาไม่สนใจเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบัน และที่แย่ที่สุดคือพ่อแม่ชาวมุสลิมในมาเลย์เองก็สนับสนุนลูกหลานในเรื่องวัฒนธรรมแบบสุขนิยมด้วย”

-Faizuddin Mohd Zai ผู้นำกลุ่ม Gamis Youth Group-

สำหรับแหล่งข้อมูลที่ Faizuddin กล่าวอ้างมานี้ เขาไม่ได้เปิดเผยแหล่งที่มา แต่เขามั่นใจด้วยข้อสรุปของตัวเองว่าการส่งเสริมเสรีและการหล่อหลอมวัฒนธรรม K-Pop ทำให้เยาวชนมุสลิมกลายเป็นผู้ใหญ่ที่ไม่สมบูรณ์

หลังจากที่คำพูดของนักการเมืองคนดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป สร้างความไม่พอใจชาวแฟนคลับเกาหลีเป็นอย่างมาก เนื่องจากบางคนเห็นว่าวัฒนธรรม K-Pop ไม่ได้ทำให้วัยรุ่นเติบโตมาอย่างไม่มีคุณภาพอย่างที่ Faizuddin กล่าวอ้าง

 

ฉันไม่รู้ว่า K-Pop จะมีปัญหาอะไรในมาเลเซีย มันเป็นแค่แนวเพลงที่เหมือนกับตะวันตกนั่นแหละ

 

ไม่นะ มันขึ้นอยู่กับคนเราจะจัดการกับความคลั่งไคล้นั้นอย่างไร สำหรับฉัน K-Pop ทำให้ฉันหลุดพ้นจากความน่าเบื่อและความเศร้า

 

พวกเขาเกลียด K-Pop เพราะมันมีความขัดแย้งกับศาสนาในมาเลเซีย แต่ในขณะเดียวกัน บางคนชอบปาร์ตี้เถื่อน มีการทำแท้ง นินทา และมีปัญหาต่อยตีกันตลอดเวลา

 

K-pop ไม่ได้ทำลายจิตใจของคนหนุ่มสาว แต่มันคือเแรงบันดาลใจในการทำตามความฝันของเรา

 

อย่างไรก็ตาม มีบางคนที่เห็นด้วยกับนักการเมืองคนนี้ เพราะในสังคมมาเลเซีย วันรุ่นค่อนข้างอินกับวัฒนธรรมเกาหลีจนน่าเป็นห่วง

 

K-Pop มีอิทธิพลต่อสังคมมาเลเซียมาก ทุกอย่างที่เกี่ยวกับ K-Pop เป็นปัญหาที่ร้ายแรงต่อเยาวชนในประเทศนี้ ถ้ามองในมุมนักการเมืองมันก็อาจจะถูก

 

ที่เขาพูดก็มีส่วนถูกนะ เพราะ K-Pop มักจะทำให้วัยรุ่นรับค่านิยมผิดๆ เพราะการเป็นไอดอลนั้นคุณต้องผอม และเงื่อนไขอื่นๆ อีกมากมาย สิ่งเหล่านี้ฝังอยู่ในจิตใจเยาวชนจนเกิดการเลียนแบบ

 

ที่มา koreaboo l facebook

Comments

Leave a Reply