พบกับเจ้าหมาน้อยเพชรฆาต คร่าชีวิตหนูกว่า 600 ตัว เพื่อช่วยหมู่บ้านจากการแพร่ระบาดของเชื้อโรค

การแพร่ระบาดของหนูนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่น่ากลัวมากเลยทีเดียว เพราะว่าพวกมันสามารถแพร่พันธุ์ได้ไวมาก แถมยังนำพาสิ่งสกปรกและโรคภัยต่างๆ มาสู่ผู้คนได้

เหล่าผู้คนในหมู่บ้านจัดสรรในเมืองเดอรัม ประเทศสหราชอาณาจักร ต่างประสบปัญหาการแพร่ระบาดของหนู แต่ก็มีคนในพื้นที่คนหนึ่งที่คอยจัดการกับปัญหาด้วยตัวเอง

 

 

Tara สุนัขพันธุ์เทอร์เรียและเจ้าของ Adrian Oliver ได้มีภารกิจที่จะจัดการกับปัญหานี้ที่สร้างความหวาดกลัวต่ออันตรายแก่เด็กๆ ให้หมดสิ้น

เจ้า Tera อาจจะดูน่ารักเหมือนกับตุ๊กตาหมี แต่มันก็ได้ล่าหนูมากว่า 600 ชีวิตในปีที่ผ่านมา และมีครั้งหนึ่งที่มันสามารถจัดการกับหนูได้ถึง 42 ตัวภายใน 1 วัน

Adrian วัย 33 ปีได้ตำหนิสภาของเมืองเดอรัมว่าพวกเขาควรจะมาแก้ปัญหาในหมู่บ้านจัดสรรนี้ และไม่ควรปล่อยทิ้งไว้ให้สัตว์เลี้ยงของเขาคอยจัดการกับปัญหาด้วยซ้ำ

 

 

คุณพ่อคนหนึ่งในหมู่บ้านกล่าวว่า “ผมกลัวว่าวันหนึ่งพวกหนูจะกระโดดมาทำร้ายลูกสาวของผมในขณะที่เธอออกไปเล่นข้างนอกบ้าน พวกมันมีอยู่ทุกที ไม่ว่าจะในถังขยะ ในโรงเก็บของ หรือแม้กระทั่งใต้บ้านที่คนอาศัยอยู่

Adrian กล่าวว่า “ถ้าไม่ใช่เพราะ Tera พวกมันคงแพร่พันธุ์ไปทั่วทั้งเมืองแล้ว แถมยังนำพาโรคระบาดที่ทำให้คนเจ็บป่วยอีกด้วย ปัญหานี้จะหมดสิ้นไปได้ถ้าหากทางสภาได้สละเวลาลงมาช่วยบ้าง

ทั้งคู่นั้นทำงานกันเป็นทีม Adrian ใช้เครื่องพ่นควันเพื่อไล่หนูออกมาจากที่ซ่อนของมัน และเจ้า Tera ก็รอตะปบพวกมัน

 

 

Adrian บอกว่าเมื่อก่อนสภาจะเก็บเงินจากคนในชุมชนจำนวน 40 ปอนด์ หรือประมาณ 1,700 บาทเป็นค่ายาเบื่อหนูที่จะนำมาพ่นทั่วทั้งเมือง แต่วิธีนั้นใช้ไม่ได้ผลอีกแล้ว เนื่องจากพวกหนูเริ่มมีภูมิต้านทานต่อพิษมากขึ้น

เขายังพูดอีกว่าทางสภาควรจะจ่ายค่าจ้างในการกำจัดหนูให้แก่เขาด้วยซ้ำ ไม่อย่างนั้นจำนวนประชากรของหนูคงเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างมหาศาล “มันน่าขยะแขยง ปัญหานี้ก็ยังคงมีอยู่ตั้งแต่ 2-3 ปีที่ผ่านมา

ทางสภานั้นไม่ค่อยจะสนใจปัญหานี้ซักเท่าไร พวกเขาเก็บเงินคนในชุมชนไปกับค่ายาเบื่อหนูที่ใช้ไม่ได้ผล พวกหนูก็เริ่มมีการวิวัฒนาการ มีขนาดตัวที่ใหญ่ขึ้นและยังมีความต้านทานต่อพิษด้วย ผู้คนในชุมชนยังเสนอที่จะจ่ายค่าจ้างให้กับผม แต่ผมไม่สนใจ” Adrian กล่าว

Joanne Walker หัวหน้าด้านสิ่งแวดล้ม สุขภาพและการคุ้มครองผู้บริโภคของสภาเมืองเดอรัมกล่าวว่า “พวกเราจริงจังกับปัญหาหนูแพร่พันธุ์ ถึงแม้ว่าพวกเราจะไม่เชื่อเรื่องปัญหาหนักในพื้นที่นั้น แต่พวกเราก็ยินดีที่จะไปตรวจสอบจากข้อมูลต่างๆ ที่ได้รับมา

 

Tera เป็นสุนัขที่น่ารักและเป็นมิตรเมื่ออยู่กับเด็กๆ ในบ้าน แต่เมื่อมันออกมาข้างนอก มันก็กลายเป็นนักล่าหนูตัวฉกาจ

.

 

ที่มา Dailymail

Comments

Leave a Reply