เจ้าเหมียวเป็นอัมพาตขาหลัง ใครๆ ก็บอกว่ามันจะไม่รอด แต่มันก็สร้างปาฏิหาริย์ให้ทุกคนได้เห็น

Hannah Shaw เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Kitten Lady ได้เปิดเผยเรื่องราวสุดน่ารักสุดประทับใจหลังจากที่เธอได้รับเอาลูกแมวน้อยกำพร้าสองตัวเข้ามาที่ศูนย์แห่งนี้

แต่ทว่าลูกแมวตัวหนึ่งดันมีความผิดปกติทางร่างกาย ขาหลังทั้งสองข้างของมันใช้การไม่ได้ ร่างกายก็ดูอ่อนแอ หลายๆ คนที่ได้เห็นก็บอกว่ามันคงจะไม่มีชีวิตรอดอีกต่อไป แต่เธอก็ยังยืนยันที่จะพาเจ้าเหมียวกลับไปเลี้ยงดูที่บ้านเพราะรู้สึกว่ามันพิเศษ

 

 

คนที่บ้านของ Hunnah พอได้เห็นเจ้าเหมียวก็รู้สึกสงสารจับใจ ทุกคนสัญญาว่าจะช่วยกันดูแลเจ้าเหมียวอย่างดี ไม่มีใครกล้าทำร้ายมันเลย ดูแลทะนุถนอมมันยิ่งกว่าไข่ในหินซะอีก และเจ้าเหมียวตัวนี้ก็ได้รับการตั้งชื่อน่ารักๆ ว่า Chloe

 

 

มันต้องใช้เวลาสักพักในการทำความคุ้นเคยกับแม่ใหม่ สิ่งที่ทำให้มันชอบมากๆ ก็คือการพูดคุยมันด้วยเสียงนุ่มๆ และเกาคางเบาๆ

 

 

Hannah พาเจ้าเหมียวของเธอไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเพื่อหาสาเหตุที่ทำให้ขาหลังของมีมีสภาพแบบนี้ หลังจากที่ทางสัตวแพทย์ตรวจแล้วก็พบว่าเจ้า Chloe มีอาการปวดหลัง มันไม่สามารถใช้ร่างกายส่วนหลังได้ แต่มันก็ยังสามารถรับความรู้สึกได้

 

 

สัตวแพทย์บอกว่ามันอาจจะไม่สามารถเดินได้อย่างปกติ รวมไปถึงหาง ส่วนหลังทั้งหมด ถึงแม้ว่าหมอจะพูดมาแบบนั้น แต่เธอก็ยังยืนยันที่จะบำบัดและเลี้ยงดูเจ้าเหมียวตัวนี้เอง

 

 

ความน่ารักของเจ้าเหมียวทำให้เธอตกหลุมรักครั้งแล้วครั้งเล่า เธอไม่ยอมแพ้ที่จะหาทางรักษามัน ถึงแม้ว่าจะรักษาให้หายขาดไม่ได้แต่ก็ขอให้เจ้าเหมียวไม่เจ็บไม่ปวดก็พอ

 

 

มันชอบนอนเล่นในกล่องมาก เธอเลยใช้กล่องเล็กๆ เป็นเหมือนล้อเลื่อนให้มันได้ทำกิจกรรมอื่นๆ แบบสะดวก

นอกจากนี้เธอก็ยังปรึกษาแพทย์คนอื่นๆ เพื่อหาทางช่วยเหลือมัน ซึ่งเจ้า Chole ก็ได้รับการบำบัดด้วยการยิงแสงเลเซอร์ช่วยให้กระเพาะปัสสาวะของมันทำงานได้ดี รวมไปถึงการฝังเข็มเพื่อรักษา และนั่นก็ทำให้มันอาการดีขึ้น ใช้ชีวิตได้สะดวกขึ้น แต่ก็ยังไม่สามารถเดินได้เหมือนเดิม

 

.

.

 

ถึงแม้ว่าขาหลังของมันจะเดินไม่ได้ แต่เจ้าของก็ไม่ยอมแพ้ ยังหาวิธีการรักษาเรื่อยๆ พร้อมกับเฝ้าดูและมอบความรักให้กับมันอย่างเต็มเปี่ยม ซึ่งมันก็กลายเป็นที่รักของทุกคนในบ้านไปซะแล้ว เพราะมันเป็นแมวพิการที่หัวใจไม่เคยพิการตาม

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply