เจ้ามิ้วน้อยหน้าโหดสุดในสามโลก แยกเขี้ยวใส่ทุกคนที่พบเจอ ไม่ได้ดุนะ แต่หน้าหนูหยิ่ง!!

‘อย่าตัดสินคนแต่ภายนอก’ คำกล่าวนี้ไม่ได้ใช้กับมนุษย์ได้อย่างเดียวเท่านั้น เจ้ามิ้วน้อยตัวนี้เองก็ดูเหมือนจะเข้าแก็ปตรงกับคำพูดดังกล่าว แม้ว่าหน้าจะดูโหดคอยแยกเขี้ยวใส่ทุกคนที่พบเจอ แต่มันก็ไม่ได้ดุแบบหน้าตาหรอกนะ!!

 

ขอแนะนำให้ทุกคนรู้จักกับเจ้ามิ้วน้อยสองพี่น้อง Wolfie และ Foxy

 

ทั้งคู่ได้รับการช่วยเหลือจากองค์กรช่วยเหลือสัตว์ Friends for Life Rescue Network (FLRN) หลังจากที่มีพลเมืองดีพบเห็นลูกแมวเหมียวสีเทาเข้มสามตัวเร่ร่อนอยู่ที่ตึกแห่งหนึ่ง

เจ้าหน้าที่ Jacqueline Santiago ผู้ก่อตั้งองค์กรจึงได้รุดหน้าไปยังที่เกิดเหตุและติดตั้งกับดักเพื่อจับตัวพวกมันกลับมาทำการรักษาที่ศูนย์

 

 

20 นาทีผ่านไปแผนการดักจับก็สำเร็จไปได้ด้วยดี คุณ Jacqueline ได้พาพวกมันกลับมาที่ศูนย์ FLRN แต่น่าเศร้าใจที่เจ้า Bear 1 ในสามพี่น้องได้จากไปซะก่อน เพราะทนทุกข์ทรมานจากโรคภัยที่เกิดจากการขาดแคลนอาหารและสุขอานามัยที่ถูกต้อง

ที่เหลือรอดอยู่ก็มีเพียงแต่เจ้า Wolfie และ Foxy เท่านั้น ทั้งคู่ปลอดภัยดี ได้รับอาหาร การทำความสะอาดร่างกาย ตรวจโรค และการรักษาเบื้องต้นจากเจ้าหน้าที่ในศูนย์ FLRN

 

 

เจ้า Foxy เป็นเด็กที่มีสภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง แต่ Wolfie นั้นน้ำหนักตัวของมันน้อยมาก เมื่อเทียบกันแล้วมันมีขนาดตัวแค่ครึ่งเดียวของ Foxy เท่านั้น แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่มีใครเอะใจเรื่องปัญหาสุขภาพ เพราะนอกจากฟันเหยินๆ และน้ำหนักตัวที่น้อยมากๆ ของมันแล้ว เจ้าแมวน้อยก็ดูจะกินอาหารได้ปกติ

วันเวลาผ่านไปทุกอย่างเหมือนจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น!! เพราะจู่ๆ เจ้า Wolfie ก็มีอาการแย่ลง มันไม่ทานอาหารและน้ำเลยแม้แต่น้อย จากนั้นก็เริ่มหายใจแผ่วลง

 

 

เจ้าหน้าที่จึงพามันไปห้องรมก๊าซออกซิเจน แล้วก็เอ็กซ์เรย์ดูพบว่าหลอดอาหารของมันแทบจะถูกปิดทั้งหมด

ทุกคนถึงกับอึ้งเพราะไม่เคยเจอเคสแบบนี้มาก่อน ได้แต่มองหน้าเลิกลั่กไปมา จู่ๆ ก็มีเจ้าหน้าที่คนหนึ่งพูดขึ้นมาว่า “เราควรจะทำการการุณยฆาตมันนะ ให้มันได้หลับอย่างสบายเถอะ”

 

 

แต่คุณ Jaqueline ไม่ได้คิดแบบนั้น เธอตอบกลับไปเสียงแข็งว่า “ฉันจะไม่ทำการการุณยฆาตมัน”

 

ภารกิจช่วยชีวิตของเจ้า Wolfie จึงเริ่มต้นขึ้น สัตวแพทย์ได้ทำการส่องกล้องตรวจสอบกระเพาะอาหารของมัน จากนั้นก็ทำความสะอาดสิ่งแปลกปลอมที่ติดอยู่ในหลอดอาหารทั้งหมดออก

เวลาผ่านไปหลายชั่วโมงในที่สุดเจ้า Wolfie ก็รู้สึกตัว มันร้องออกมาเป็นเสียงเล็กแหลม และกลับมาหายใจเป็นปกติอีกครั้ง

 

 

“ฉันรู้ว่ามันไม่ยอมแพ้ และฉันเองก็ไม่ยอมแพ้ให้กับมันเช่นเดียวกัน”  คุณ Jaqueline กล่าว

 

เจ้า Wolfie เริ่มหายกลับมาเป็นปกติ แต่จากการตรวจสอบและวินิจฉัยโรคดูแล้วก็พบว่ามันเกิดมาพร้อมกับความผิดปกติ หลอดอาหารมีขนาดเล็ก เจ้าหน้าที่จึงต้องให้มันทานอาหารเหลวไปก่อน จนมันมีขนาดตัวที่โตพอจะผ่าตัดขยายหลอดอาหารได้

“ตอนนี้มันมีความสุขมากๆ แถมยังเป็นตัวยุ่งจอมซน ที่ชอบทำหน้าดุใส่คนอื่นตลอดเวลาอีกต่างหาก” เธอเล่าเสริม

 

 

จากวันนั้นจนถึงวันนี้ก็ผ่านไปแล้วหลายเดือน ตอนนี้น้ำหนักของมันเพิ่มมากขึ้นมาเป็น 2 กิโลกรัมแล้วจากตอนที่ช่วยเหลือมาใหม่ๆ นั้นมีน้ำหนักเพียงแค่ 0.5 กิโลกรัมเท่านั้น

 

ถึงหน้าผมจะดูเหมือนโกรธตลอดเวลา แต่ก็ไม่ได้ดุเหมือนหน้านะคร้าบบบบ

 

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply