มนุษย์เจอแรคคูนนอนนิ่งขยับไม่ได้ แต่พอส่งโรงพยาบาลตรวจพบว่ามันแค่เมากัญชาเอง

ไม่รู้ว่าจะขำหรือสงสารดีกับเจ้าแรคคูนตัวน้อยที่ #เหมียวบู้บี้ จะมากล่าวถึงในวันนี้ โถ เจ้าแรคคูน ไม่น่ากินอะไรซี้ซั้วเลย ฮ่าๆ

เช้าวันหนึ่งในต้นเดือนมกราคม 2018 พลเมืองดีที่ชื่อว่า Irene Davy และ Clint สามีของเธอบังเอิญไปเจอแรคคูนตัวหนึ่งนอนอยู่ข้างถนนในเมืองกิบสัน รัฐบริติชโคลอมเบีย ประเทศแคนาดา เจ้าแรคคูนที่เห็นนอนแน่นิ่ง ขยับตัวไม่ได้ แต่ตาของมันยังลืมอยู่

 

 

เธอคิดว่าเจ้าแรคคูนตัวนี้อาจจะเป็นอัมพาตหรือถูกรถชนมาจึงได้ติดต่อขอความช่วยเหลือไปยังศูนย์ช่วยเหลือและฟื้นฟูสมรรถภาพสัตว์ป่าแห่งเมืองกิบสัน

“พวกเราคิดว่ามันอาจจะถูกรถชน สามีของฉันเดินไปดูมันใกล้ๆ ก็เห็นได้ว่ามันพยายามลืมตา นอนมึนงง แต่ไม่สามารถลุกขึ้นเดินหรือยืนได้” Irene กล่าว

 

 

เจ้าแรคคูนถูกช่วยเหลือและนำตัวส่งโรงพยาบาลสัตว์อย่างเร่งด่วน เมื่อสัตวแพทย์เขาตรวจอาการก็ไม่พบว่ามันไม่ได้รับบาดเจ็บทางกระดูกแต่อย่างใด จึงทำการตรวจหาสาเหตุที่ทำให้มันขยับตัวไม่ได้

ผลการตรวจออกมาพบว่าที่เจ้าแรคคูนขยับตัวไม่ได้เป็นเพราะว่ามันเมากัญชา มันคงจะกินกันกัญชาเข้าไปในปริมาณสูงจนมีสภาพเป็นแบบนี้

“มันไม่มีความผิดปกติใดๆ เพียงแต่ค่อนข้างที่จะมีปริมาณสารเสพติดในร่างกายสูง เราไม่ทราบว่าเขาได้รับกัญชานี้มาได้อย่างไร ได้ยินมาว่าพวกสุนัขก็ชอบเก็บของที่ตกอยู่ข้างทางเวลามาเดินเล่น บางทีมันจะมาในรูปแบบของคุกกี้หรือมัฟฟินที่ใครสักคนโยนทิ้งไว้แถวนั้น”

ทางโรงพยาบาลสัตว์บอกว่านี่เป็นครั้งแรกที่พวกเขาได้ทำการรักษาสัตว์ป่าที่เมาแอ๋ แต่โชคดีที่พามันมาพบแพทย์ทันเวลา มันต้องพักฟื้นประมาณ 8 ชั่วโมงถึงจะกลับมาเป็นปกติได้

 

 

“มันสบายดี และหิวเล็กน้อย แต่ก็อาการดีขึ้นกว่าตอนแรกที่ถูกส่งตัวมา” ผู้ที่ช่วยเหลือเจ้าแรคคูนกล่าว

พอเจ้าแรคคูนกลับสู่สภาพปกติ มันก็ได้รับการปล่อยตัวเข้าป่า จากข้อมูลบอกว่า กัญชาถูกพัฒนามาในรูปแบบของอาหารซึ่งอาจทำให้สัตว์เลี้ยงในบ้านเข้าใจผิด และการที่สัตว์ได้รับสารเสพติดในปริมาณมากก็มีส่วนทำให้ร่างกายของสัตว์เป็นอันตรายได้

โชคดีที่สองสามีภรรยาเข้ามาช่วยเหลือมันได้ทันเวลา หากทิ้งไว้มันอาจจะถูกรถชนได้เนื่องจากมันขยับตัวและช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลย ทีหลังก็อย่ากินอะไรซี้ซั้วล่ะแก

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply