แม่เพิ่งบอกลูกวัย 27 ว่าเธอเป็นคนลักพาตัวลูกมา ตอนที่ทำงานเป็นพี่เลี้ยงเด็ก

การเลี้ยงดูใครซักคนให้เติบโตขึ้นมาเป็นผู้ใหญ่ได้นั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่ว่าการพรากลูกมาจากครอบครัวของเขามาดูแลราวกับเป็นลูกของตัวเองไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม ก็ไม่ได้เป็นเรื่องที่ดีเลยซักนิด 

เรื่องราวที่พูดถึงก็คือเรื่องของอดีตพี่เลี้ยงเด็กชาวจีนในเขตเทศบาลนครฉงชิ่งนามว่า He Xiaoping อายุ 48 ปีจากเมืองหนานชง ที่รับสารภาพกับตำรวจในพื้นที่ว่าได้ลักพาตัวลูกชายของผู้ว่าจ้างของเธอและนำมาเลี้ยงดูราวกับว่าเป็นลูกชายของตนเป็นเวลากว่า 26 ปี

Xiaoping ได้ให้ปากคำว่าในปี 1992 เธอสูญเสียลูกทั้ง 2 คนของเธอตั้งแต่ยังเป็นทารก และได้ไปปรึกษากับผู้ใหญ่ในหมู่บ้านและได้รับคำแนะนำว่า ทางเดียวที่จะมีลูกเป็นของตัวเองได้คือการเลี้ยงลูกของคนอื่น

 

 

หลังจากนั้นเธอก็ได้เดินทางไปยังเทศบาลนครฉงชิ่งด้วยบัตรประชาชนปลอมและได้งานเป็นพี่เลี้ยงเด็กวัย 1 ขวบ หลังจากที่ได้ทำงานเป็นเวลา 3 วัน เธอก็ได้ลักพาตัวเด็กชายกลับมาที่เมืองหนานชง และตั้งชื่อเด็กคนนั้นว่า Liu Jinxin ตามลูกชายคนสุดท้องของเธอ

ตอนนี้ Liu Jinxin มีอายุ 27 ปีแล้ว แต่ตลอดเวลา 26 ปีที่ผ่านมา ไม่มีใครตามหาเขาเลย ในปี 1995 หลังจากที่ Xiaoping ได้คลอดลูกสาวของเธอ เธอคิดถึงเรื่องที่จะนำเด็กชายคนนี้คืนให้กับครอบครัวของเขาแต่เธอกลัวความผิด ก็เลยเก็บเขาไว้และเลี้ยงดูเป็นลูกชายของเธอแทน

เธอได้ให้สัมภาษณ์กับรายการข่าวเย็นของเทศบาลนครฉงชิ่งว่า “ฉันรู้ว่าฉันได้ทำเรื่องที่ไม่ดีลงไป แต่ฉันก็ปฏิบัติราวกับเขาเป็นลูกชายของฉัน และเขาก็ปฏิบัติกับฉันราวกับว่าเป็นแม่แท้ๆ ของเขา

 

 

Xiaoping บอกว่าเธอได้แรงบันดาลใจในการสารภาพความผิดจากรายการทีวีที่บันทึกเรื่องราวของหญิงชราที่ใช้เวลากว่า 50 ปีเพื่อตามหาลูกชายที่สูญหายของเธอ รายการนั้นทำให้เธอสารภาพความจริงกับลูกชายของเธอ และเข้ามอบตัวกับตำรวจ

Liu ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมไม่เคยคิดเลยว่าเธอจะไม่ใช่แม่จริงๆ ของผม เพราะว่าเธอดีกับผมมาก ผมไม่สนใจว่าพวกเขาจะหาพ่อแม่จริงๆ ของผมเจอหรือไม่

ทางตำรวจก็ได้สืบค้นข้อมูลในฐานข้อมูลคนหายของชาวจีนแต่ก็ไม่พบผลลัพธ์ ไม่มีรายงานถึงคนหายในเทศบาลนครฉงชิ่งจากปี 1992 เลย Xiaoping กล่าวว่าเธอจะหาตัวพ่อแม่ที่แท้จริงของเขาให้พบ และจะยอมเข้าคุกเมื่อพบพวกเขาแล้ว

เธอถามว่า “ฉันจะลบล้างความผิดได้อย่างไร สารภาพผิดกับพระพุทธเจ้าหรือ?

เรื่องราวนี้ก็ได้เผยแพร่ไปทั่วโลกออนไลน์ หนังสือพิมพ์ก็ได้ตีพิมพ์ข่าวเกี่ยวกับเธอ เป็นที่ถกเถียงกันในหลายๆ สื่อของจีนเรื่องความผิดของเธอว่าเธอควรจะเข้าคุกหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตาม Liu ลูกชายของเธอนั้นไม่อยากให้เธอเข้าคุก เพราะเขามองว่าเธอคือแม่แท้ๆ ของเขา

ที่มา Odditycentral

Comments

Leave a Reply