หนุ่มบราซิลใจกล้า กระโดดเข้าไปช่วยหมาของเพื่อนบ้านที่อยู่ท่ามกลางน้ำท่วม

เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2018 เกิดเหตุการณ์น้ำท่วมฉับพลันเพราะพายุฝนในบราซิล สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนในพื้นที่ประสบภัย หลายครัวเรือนได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้

นาย Douglas Gomes หนึ่งในชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม ในเมืองบลูเมเนา ซึ่งเขาเอาชีวิตรอดจากน้ำที่ทะลักเข้าบ้านเรือนมาได้อย่างปลอดภัย และยังได้ช่วยชีวิตสุนัขของเพื่อนบ้านเอาไว้ด้วย

 

 

Gomes วัย 26 ปีเป็นฮีโร่ผู้เข้าไปช่วยสุนัขที่เป็นสัตว์เลี้ยงของเพื่อนบ้าน มันติดอยู่ท่ามกลางกระแสน้ำเชี่ยวกรากที่เข้าท่วมบ้านเรือนอย่างรวดเร็ว

เจ้าหมาตัวนี้หมดทางหนีเนื่องจากน้ำทะลักเข้ามาอย่างรวดเร็ว ระดับน้ำเริ่มสูงท่วมกรงของมัน แต่ในตอนที่เกิดเหตุครอบครัวที่เป็นเจ้านายของมันไม่อยู่บ้าน ชายหนุ่มจึงรีบลุยกระแสน้ำเข้าไปพาตัวเจ้าหมาออกมาในขณะที่หลังคาบางส่วนของเพื่อนบ้านเริ่มพัง

 

คลิปวิดีโอขณะที่เขาเสี่ยงชีวิตเข้าไปช่วยเจ้าหมาของเพื่อนบ้าน

 

เจ้าหมาที่เขาได้เสี่ยงชีวิตเข้าไปช่วยมีชื่อว่า เจ้า Kira มันดูอ่อนแรงในตอนที่เขาอุ้มมันออกมาจากบ้าน แต่มันก็มีชีวิตรอดและปลอดภัยดี หลังจากนั้นเขาก็พาเจ้าหมามาส่งคืนให้กับเจ้าของเมื่อพวกเขากลับมาถึง

 

 

ถึงแม้ว่าตัวบ้านและทรัพย์สินต่างๆ จะถูกน้ำท่วมทำลายจนเกือบหมด แต่ก็ยังโชคดีที่เจ้าของบ้านไม่ได้สูญเสียหมาสุดที่รักไปอีกตัว Fabiana Farias de Oliveira เจ้าของหมากล่าวขอบคุณชายหนุ่มที่เข้าไปช่วยเจ้า Kira ไว้

“ขอบคุณพระเจ้า ขอบคุณจริงๆ ที่เขาเข้าไปช่วยชีวิตเจ้า Kira ไว้ได้ ลูกๆ ของผมรักมันมากและนอนด้วยกันทุกคืน หากพวกเราเสียมันไปไม่รู้เลยว่าจะเป็นอย่างไร” เจ้าของเจ้า Kira กล่าว

นาย Douglas บอกว่าเขารู้สึกว่าเขาตัดสินใจถูกต้องที่เสี่ยงชีวิตเข้าไปช่วยเจ้าหมา และมันก็คุ้มค่าสำหรับการช่วยชีวิตของเพื่อนร่วมโลกตัวหนึ่ง

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply