สาวและเพื่อนๆ ขวัญผวา ถ่ายกรุ๊ปช๊อตกันในที่โล่งแจ้งดีๆ มีเด็กที่ไหนไม่รู้ติดมาด้วย อาจจะไม่ใช่คนก็เป็นได้

ในการท่องเที่ยวเป็นกลุ่มใหญ่มักจะมีการถ่ายรูปกลุ่มด้วยเสมอ ถือว่าเป็นการเก็บเอาความทรงจำดีๆ ในการเที่ยวครั้งนั้นติดไปกับเราด้วย แต่การถ่ายรูปกลุ่มก็เป็นอะไรที่ยุ่งยากพอสมควรเหมือนกัน เพราะกว่าจะได้รูปที่ทุกคนดูดีได้ ก็ต้องถ่ายกันหลายรูปเลย

Holly และเพื่อนของเธองก็ออกไปเที่ยวข้างนอกกัน และอยากได้รูปกลุ่มที่ดูดีด้วย พวกเธอจึงตั้งเวลาแล้วถ่ายรูปติดกันหลายๆ ช๊อตออกมา แต่นอกจากรูปเธอและเพื่อนๆ แล้วกลับพบว่ามีภาพของเด็กปริศนาติดมาในภาพด้วย!?

 

Holly และเพื่อนๆ ของเธอ

ผู้ใช้ทวิตเตอร์สาวที่ใช้ชื่อว่า Holly ได้ออกไปเที่ยวที่ทะเลสาบ Loch Eck เขต Argyll ประเทศสกอตแลนด์ ระหว่างที่เที่ยวกันอยู่พวกเธอก็ตัดสินใจถ่ายรูปกลุ่มเพื่อเป็นที่ระลึกถึงการเที่ยวครั้งนี้ด้วย

พวกเธอตั้งเวลากล้องถ่ายรูปไว้ให้ถ่ายภาพติดกันทุก 3 วินาที จะได้มีภาพหลายใบไว้ให้เลือกลงกันในโซเชียลมีเดีย รูปที่ถ่ายออกมานั้นดูสวยงามถูกใจสาวๆ มาก ทว่ามีรูปอยู่ใบหนึ่งที่มีเด็กผู้ชายโผล่มาจากไหนก็ไม่รู้ มานั่งมองพวกเธออยู่

เธอและเพื่อนทุกคนต่างก็อึ้งไปตามกัน เพราะว่าภาพแต่ละใบถ่ายในเวลาห่างกันไม่กี่วินาที แล้วในบริเวณนั้นก็ไม่มีคนอยู่เลยสักคน แล้วเด็กชายคนนี้จะวิ่งมาเข้ากล้องในเวลาอันรวดเร็วแบบนั้นได้อย่างไรกัน

 

ทวีตของ holly ที่โพสต์ภาพเด็กชายปริศนาหลังกลุ่มของพวกเธอ

 

Holly จึงอัปโหลดภาพถ่ายที่มีเด็กชายปริศนาลงในทวิตเตอร์ของเธอ เผื่อว่าชาวเน็ตจะได้ช่วยหาคำตอบได้ว่าเด็กคนี้โผล่มาได้ยังไง เขาเป็นใครและที่สำคัญคือเขาเป็นคนหรือเปล่า

ทวีตของเธอมีใจความว่า “ภาพนี้ถ่ายที่บ้านพักริมทะเลสาบแห่งหนึ่งในประเทศสกอตแลนด์ ไม่มีใครอยู่ในบริเวณใกล้เคียงเลยสักคน แล้วฉันก็ถ่ายรูปรัวๆ ในเวลาห่างกันแค่ 3 วินาที แล้วดูสิว่ามีอะไรแปลกๆ เข้ามาในรูป เห็นแล้วถึงกับนอนไม่หลับเลย”

เมื่อชาวเน็ตได้เห็นภาพแล้วต่างก็รู้สึกหวาดผวากันไม่ต่างจากเธอและเพื่อนๆ เลย ดูจากคอมเมนต์ของชาวเน็ตในทวีตของเธอแล้ว พวกเขาคิดว่าเด็กชายไม่ใช่สิ่งมีชีวิตแน่ๆ

 

Holly: ดูสิว่ามีอะไรเปลี่ย–
Taylor: ไม่!

 

Daniel: เธอจะบอกฉันว่านี่ไม่ใช่รูปตัดต่อ แล้วนั่นก็ไม่ได้เป็นลูกของใครในนั้นงั้นเหรอ อูย ขนลุกเลย

 

Rowan: ไอ้นั่นมันเจี้ยอะไรเนี่ยยย

 

Holly ยังบอกอีกว่าเธอและเพื่อนพักอยู่ที่บ้านพัก The Coylet Inn ซึ่งอยู่ใกล้กับทะเลสาบ Loch Eck บ้านพักแห่งนี้อยู่มาตั้งแต่ปี 1650 แล้ว แและไม่ไกลจากตัวเมืองมากนัก

เมื่อฟังเรื่องของเธอแล้ว มันก็บังเอิญไปคล้ายกับตำนานท้องถิ่นเรื่อง The Blue Boy (เด็กชายสีน้ำเงิน) เข้า เรื่องมีอยู่ว่าเด็กชายคนหนึ่งเสียชีวิตอยู่ที่ The Coylet Inn

เขามักจะเดินละเมออยู่บ่อยๆ แล้ววันหนึ่งเขาก็เดินละเมอลงไปในทะเลสาบแล้วจมน้ำเสียชีวิต ว่ากันว่าทุกวันนี้เขาก็ยังคงอยู่ในบ้านพักแห่งนั้นและเดินตามหาพ่อแม่ของตัวเองอยู่

 

 

คนที่เขียนตำนานท้องถิ่นนี้เล่าว่า “ตอนที่มีคนพบศพของเด็กชายในวันถัดมา ร่างกายของเขาก็ซีดจนกลายเป็นสีฟ้าเพราะว่าอยู่ในน้ำที่เย็นจัดมาทั้งคืน หลังจากนั้นเป็นต้นมาแขกในบ้านพักแห่งนั้นก็มักจะเห็นวิญญาณของเด็กชายวนเวียนอยู่ที่นั่น”

เขาเล่าต่อว่า “วิญญาณของเด็กชายคนนี้ชอบย้ายสิ่งของจากห้องหนึ่งไปอีกห้องหนึ่งอยู่เสมอ นอกจากนี้พนักงานในบ้านพักก็มักจะพบรอยเท้าปริศนาในทางเดินด้วย แม้ว่าจะไม่มีใครพักอยู่ในห้องพักแถบนั้นเลยก็ตาม”

 

โปสเตอร์หนังเรื่อง The Blue Boy (1994)

 

ตำนานนี้มีชื่อเสียงโด่งดังมากถึงขนาดว่าผู้กำกับ Paul Murton หยิบเอาเรื่องนี้ไปทำเป็นภาพยนต์ The Blue Boy ที่ฉายทางโทรทัศน์ในปี 1994 ด้วย

เมื่อโยงเรื่องทั้งหมดเข้าด้วยกันแล้ว ก็เป็นไปได้ว่าเด็กที่โผล่มาในภาพของ Holly น่าจะเป็นวิญญาณเด็ก The Blue Boy ในตำนานนี้นี่เอง

ที่มา: ladbible

Comments

Leave a Reply