Google Arts & Culture แอปพลิเคชันที่ให้คุณเซลฟี่ตัวเองเทียบกับศิลปินดังได้!?

สำหรับใครที่เล่นโซเชียลในช่วงนี้คงจะเห็นภาพเซลฟี่ของใครต่อใครที่อีกฟากหนึ่งเป็นภาพคล้ายกันกับภาพวาดของศิลปินสุดคลาสสิก แน่นอนว่าพอเรารู้สึกสนใจก็อยากจะลองเล่นดูบ้างแต่ก็ไม่รู้ว่าเจ้าแอปที่ว่ามันคือแอปอะไร

แอปดังกล่าวมีชื่อว่า Google Arts & Culture เป็นแอปที่จะให้เราถ่ายภาพเซลฟี่ในแบบต่างๆ ไม่ว่าจะหันหน้าหันข้าง ทำหน้าโกรธหรือทำหน้าตามีความสุข เจ้าแอปนี้มันก็จะหาภาพวาดสุดคลาสสิคมาเปรียบเทียบกับหน้าปัจจุบันของเรา ซึ่งถ้าใครสนใจก็สามารถไปหาโหลดกันได้ที่ Google Play หรือ App Store

 

 

ในส่วนการทำงานของตัวแอปก็ง่ายมากๆ เพียงแค่เราเปิดเจ้า Google Arts & Culture ตัวแอปก็จะบอกให้เราถ่ายเซลฟี่ตัวเองมาสัก 1 รูป โดยหน้าของเราจะต้องอยู่ในกรอบสี่เหลี่ยม

 

หลังจากที่ถ่ายเสร็จแล้ว ระบบจะทำการประมวลผลและบอกว่าเรานั้นมีใบหน้าและท่าทางคล้ายกับศิลปินคลาสสิกคนไหน บางทีเราอาจจะหน้าเหมือนแวนโก๊ะก็ได้นะ

 

เมื่อผลลัพธ์ออกมา เราก็จะได้รู้ว่าเรานั้นหน้าเหมือนศิลปินสมัยก่อนขนาดไหน โดยเราสามารถเลือกจะแชร์บททดสอบนี้ไปให้ชาวเน็ตคนอื่นๆ ดูต่อได้ด้วยนะ

 

 

ด้าน Tony Villas นักข่าวจาก Business Insider ก็ขอลองบ้าง

 

ไม่ใช่แค่คนทั่วไปนะที่ลองเล่นเจ้าแอปตัวนี้ Kumail Nanjiani ดาราดังจาก The Big Sick และ Silicon Valley ก็มาลองเล่นเจ้าแอปตัวนี้เช่นกัน

 

แม้แต่ Jack Dorsey เจ้าของ Twitter ก็ยังต้องมาลองเล่นดู

 

แล้วเพื่อนๆ ละมีหน้าเหมือนศิลปินคนไหน ใครเล่นแล้วลองเรามาแชร์กันดูได้นะ

 

ที่มา businessinsider

Comments

Leave a Reply