ตามติดชีวิตของเจ้าลาน้อย ที่ถูกเลี้ยงดูโดยแม่หมา ทำให้มันกลายเป็นหมาในร่างลา

สวัสดีค่ะ วันนี้ #เหมียวบู้บี้ จะมาแนะนำให้รู้จักกับเจ้า Tiny Tim ลาน้อยสีน้ำตาลหน้าตาซื่อ ที่น่ารักทั้งหน้าตาทั้งนิสัย และความแปลกของเจ้าลาตัวนี้คือ มันชอบทำตัวเป็นหมาทั้งๆ ที่มันเป็นลาชัดๆ

เรื่องราวชีวิตของมันเริ่มต้นที่ฟาร์ม Ontario ในเมือง Peterborough ประเทศอังกฤษ ตอนแรกที่มันเกิดมามันขนาดตัวที่เล็กมากๆ จนแม่ของมันไม่อยากเลี้ยง และทำร้ายร่างกายมันจนมนุษย์ต้องยื่นมือเข้ามาช่วย

 

 

มนุษย์ใจดีผู้ช่วยเหลือชีวิตเจ้าลาน้อยนั่นก็คือ Jody และ Ted Topping พวกเขาได้นำตัวเจ้าลาน้อยมาชุบเลี้ยงในบ้าน โดยฝึกให้มันกินอาหารและนมเพื่อบำรุงร่างกายให้แข็งแรง

 

 

นอกจากนี้มันยังมีพี่เลี้ยงเป็นหมาที่อาศัยอยู่ในบ้านคอยดูแลทำให้มันเริ่มติดนิสัยจนเริ่มใช้ชีวิตเหมือนหมา แถมยังซนมากๆ

 

 

“ในสี่เดือนแรกสามีของฉันจะอุ้มมันขึ้นไปนอนบนห้องของเราทุกวัน มันก็นอนและเล่นอยู่ภายในห้อง แต่ตอนนี้มันเริ่มตัวหนักจนเราอุ้มไม่ไหวแล้ว จึงต้องให้มันนอนอยู่ชั้นล่างนั่นแหละ” Jody กล่าว

 

ไปไหนไปด้วยหนูช่วย 20

 

ความน่ารักของเจ้า Tim มาช่วยเติมเต็มความสุขให้กับครอบครัว มันน่ารักและเข้ากันได้กับทุกๆ คนในบ้าน ส่วนกิจกรรมที่มันชื่นชอบมากๆ นั่นก็คือการเล่นต่อสู้กับหมอน โดยมันจะลากหมอนทั้งหมดมาสร้างเป็นป้อมแล้วจู่โจม วนลูปอยู่อย่างนั้นไม่รู้จักเบื่ิอ

 

.

 

ความรักและความเมตตาที่มันได้รับจากมนุษย์และแม่หมาในบ้านทำให้มันกลายเป็นลาตัวหนึ่งที่มีความน่ารัก ความอ่อนโยนตัวหนึ่งและสามารถมอบความสุขให้กับเจ้าของและทุกคนที่ได้รู้จักกับมัน

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply