จีนเตรียมเปลี่ยนหน้าผาที่เด็กใช้ปีนไปโรงเรียนเป็นที่ท่องเที่ยว หลังได้รับความนิยม

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2016 สื่อจีนเคยเผยแพร่ภาพของบันไดแห่งหนึ่งในมณฑลเสฉวน ซึ่งเป็นบันไดไม้เก่าๆ ที่เด็กจากหมู่บ้านอันห่างไกลไว้ใช้เดินทางไปเรียนหนังสือ และแน่นอนว่าข่าวดังกล่าวก็ได้รับความนิยมสุดๆ เลยทีเดียว

งานนี้เมื่อรัฐเล็งเห็นว่า บันไดดังกล่าวมันกลายเป็นกระแสและมีคนพูดถึงมาตลอด ทำไมพวกเขาไม่หยิบมันมาพัฒนาต่อเพื่อให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวดูละ? งานนี้โปรเจกต์บันไดปีนพาชมวิวจึงเริ่มขึ้น!!

 

 

เดิมทีบันไดดังกล่าวนั้นตั้งอยู่ในชุมชนที่ชื่อ Atule’er ซึ่งเป็นพื้นที่อยู่อาศัยของชาวบ้านจำนวน 72 ครัวเรือน โดยคิดเป็นประชากรราว 400 คน ส่วนตัวบันไดนั้นมีความสูงอยู่ที่ 800 เมตร โดยเด็กๆ ที่จะไปเรียนหนังสือจำเป็นจะต้องปืนบันไดดังกล่าว

 

 

ต่อมาในเดือนพฤษจิกายนปีเดียวกัน ทางรัฐได้จัดการดัดแปลงและพัฒนาบันไดดังกล่าวให้ดียิ่งขึ้น ด้วยแผนการที่จะให้สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว รัฐได้ทำแคมเปญเชิญชวนรวมถึงพัฒนาเทคโนโลยีอย่าง 4G ไวไฟ และ ตู้ ATM ให้มีใช้กันบริเวณหมู่บ้านแล้วด้วย

ส่วนตัวหมู่บ้านก็มีการพัฒนาไปในทางที่ดียิ่งขึ้น โรงเรียนก็ได้รับการปรับเปลี่ยนใหม่เพื่อให้เด็กๆ สามารถเข้าเรียนได้ ซึ่งนั่นทำให้หมู่บ้านเติบโตและมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นมากๆ เพราะนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังบันไดดังกล่าวมีมากถึง 100 คนต่อวันเลยล่ะ

 

 

สุดท้ายแล้ว จากเรื่องราวที่เผยแพร่ในปี 2016 ของกลุ่มนักเรียนที่ไปเรียนอย่างยากลำบาก มาวันนี้พวกเขาไม่ต้องลำบากแบบนั้นอีกต่อไป และความเจริญก้าวหน้าก็มาหาพวกเขาแล้ว ซึ่งทางรัฐก็ตั้งเป้าไว้ว่าที่แห่งนี้จะได้รับความนิยมและทำเงินจากการท่องเที่ยวได้สูงขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคตอย่างแน่นอน…

 

 

ที่มา medium

Comments

Leave a Reply