ความเห็นชาวต่างชาติ หลังได้อ่านข่าว “พลเอกประวิตร กับนาฬิกาหรู 25 เรือน” พวกเขาคิดอย่างไร!?

 

ประเด็นดราม่า “นาฬิกาหรู” ที่กลายเป็นกระแสพูดถึงในประเทศไทยภายในช่วงเดือนที่ผ่านมา ล่าสุดได้ถูกสื่ออังกฤษอย่าง DailyMail นำไปลงข่าวแล้ว

ก่อนที่จะอ่านความเห็นของชาวเน็ตต่างชาติที่ได้คอมเม้นท์เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว เราลองไปดูการนำเสนอของสื่อต่างชาติกันก่อนว่าตรงกับข้อเท็จจริงมากน้อยเพียงใด…

 

General Prawit watch

 

สื่อต่างชาติเจ้านี้ลงพาดหัวเอาไว้ว่า  The Rolex general: Thailand’s junta number two has been photographed with 25 different luxury watches worth $1.2 million since a 2014 coup

แปลเป็นไทยได้ว่า นายพลโรเล็กซ์ : ผู้นำอันดับ 2 แห่งรัฐบาลทหารของไทย ใส่นาฬิกาหรูต่างกัน 25 เรือน มูลค่ารวมเกือบ 40 ล้าน นับตั้งแต่รัฐประหารเมื่อปี 2014

 

 

พวกเขายังเขียนเพิ่มเติมว่า นาฬิกาหรูทั้ง 25 เรือนนั้นส่วนใหญ่จะเป็นแบรนด์ Rolex มากถึง 11 เรือน รองลงมาเป็นยี่ห้อ Patek Philippe จำนวน 8 เรือน และยี่ห้ออื่นๆ อีก 6 เรือน

นาฬิกาในลิสต์ 25 เรือนนี้ พบว่าเรือนที่มีมูลค่ามากที่สุดคือ Patek Philippe Gold Perpetual Calendar 3970 มูลค่า 3,600,000 บาท

ส่วนเรือนที่มีมูลค่าน้อยสุดในลิสต์นี้คือ Rolex Datejust Oyster  มูลค่าประมาณ 400,000 บาท

 

Patek Philippe Gold Perpetual Calendar 3970

 

Rolex Datejust Oyster

 

รายละเอียดอื่นๆ ในข่าวนั้นก็จะมีลักษณะเดียวกับที่สื่อไทยได้นำเสนอไป ส่วนสิ่งที่จะต่างออกไปคือความคิดเห็นต่อข่าวนี้ คนไทยเราจะมองข่าวนี้เป็นเรื่องการเมืองในประเทศ แต่คนต่างชาตินั้นจะมองข่าวนี้ในลักษณะที่เป็น “เรื่องของประเทศอื่น” และแสดงความคิดเห็นแตกต่างกันออกไป

ตัวอย่างของคอมเม้นท์ที่ได้รับคะแนนโหวตสูง อย่างเช่น…

 

คงไม่ต้องคอมเม้นท์อะไร คือเขาต้องสามารถเก็บเงินได้ปีละกว่า 5 ล้าน อย่างน้อย 6 ปี ทั้งๆ ที่มีรายได้ต่อปีไม่ถึง 200,000 เนี่ยนะ!?

(รายได้ของทหารยศนายพลน่าจะมากกว่าปีละ 200,000 บาท แต่ก็ยากอยู่ดีในการเก็บให้ได้ 40 ล้าน)

 

ผมคงต้องบอกว่า ลุงคนนี้รู้จักนาฬิกาของเขาดี มันดูมีรสนิยม โถ่ว.. ผมคงจะได้ใส่นาฬิกา Patek เปลี่ยนรุ่นได้ทุกวันเหมือนกันถ้าผมเป็นผู้นำเผด็จการ

 

บางคนก็แอบเปรียบเทียบว่า นี่มันโดนัลด์ ทรัมป์ เมืองไทยนี่หว่า

 

นอกจากนี้ ยังมีคอมเม้นท์พูดถึง “ประเทศไทย” และ “ของปลอม” ซึ่งดูเหมือนประเทศเราจะขึ้นชื่อในด้านนี้ในสายตาชาวต่างชาติ

 

นี่อาจจะปลอมทั้งหมดก็ได้ คุณสามารถครอบครองของหรูๆ หรือนาฬิกาแพงๆ แบบก็อปปี้ได้ง่ายมากในประเทศไทย

 

แปลกใจจังที่เขาไม่บอกว่าพวกมันเป็นของปลอม ทั้งๆ ที่เราสามารถหา Rolex ปลอมได้ทั่วกรุงเทพเลยนะ

 

ขณะที่คอมเม้นท์นี้ พูดเหมือนคนที่รู้จักแถบบ้านเราเป็นอย่างดี…

 

ฮ่าๆ พวกคุณคิดว่ามันปลอม เพราะพวกคุณไม่มีเงินซื้อน่ะสิ ชายคนนี้ได้นาฬิกามาฟรีๆ เพื่อแลกกับ “บางสิ่งบางอย่าง” ในเอเชียพวกเขาก็ดีลงานกันแบบนี้แหละ!!

 

 

และทั้งหมดเหล่านี้ก็คือความเห็นของชาวต่างชาติหลังจากได้รับรู้ข่าวดังกล่าว ซึ่งแน่นอนว่าเรื่อง “25 นาฬิกา” ก็จะเป็นกระแสในบ้านเราไปอีกสักพัก

ส่วนนอกประเทศนั้นเรื่องดังกล่าวจะไปไกลแค่ไหน เราคงต้องติดตามกันแล้วล่ะครับ!!

#ประธานเหมียว


by

Tags:

Comments

Leave a Reply