ภาพสุดซึ้ง “ครอบครัวม้า” ยืนไว้อาลัยทั้งคืน หลังม้าตัวเมียโดนรถชนตายอยู่ริมถนน…

หญิงสาวคนหนึ่งบังเอิญขับรถไปเจอกับฝูงม้า ที่ยืนอยู่ริมถนนด้วยท่าทีสุดอาลัย…

ฝูงม้าดังกล่าวได้หายไปนานถึง 36 ชั่วโมง โดยที่ปกติแล้วเมื่อปล่อยมันไปเที่ยวเล่น พวกมันก็จะกลับมาตรงเวลาเสมอ ทางฝั่งเจ้าของก็ตามหามันว่าทำไมมันไม่กลับมาหาผู้ดูแลสักที

Hazel ม้าเพศเมียผู้เคราะห์ร้ายโดนรถชนเข้าอย่างรุนแรง และเสียชีวิตคาที่จากอาการขาหักและอาการบาดเจ็บภายในที่เกินร่างกายจะทานไหว

 

ม้าสีดำซึ่งเป็นแม่ของ Hazel และน้องสาว ยืนนำหน้าในการเฝ้าร่างไร้วิญญาณอีกฟากของถนน

 

Sarah Simmons ผู้ที่ถ่ายรูปนี้ไว้ได้กล่าวว่า “ฉันหวังว่าผู้คนจะตระหนักถึงเหตุการณ์แบบนี้(การขับรถเร็ว) มันไม่ใช่แค่เจ้าของม้าที่รู้สึกแย่ แม้แต่ครอบครัวของม้าก็รู้สึกเศร้าไปด้วย”

เจ้าของม้าตัวดังกล่าว Cathy Stride แม่บ้านจาก Minstead ในประเทศอังกฤษ พูดถึงภาพถ่ายดังกล่าว เธอบอกว่า มันเป็นรูปที่ดีมากๆ เพราะมันแสดงให้เห็นว่าสัตว์ต่างๆ ก็รู้สึกได้เหมือนที่เรารู้สึก

 

 

มีการถกเถียงถึงการขับรถเร็วเกินกำหนดในถนนแถบชนบทของอังกฤษ ซึ่งประเด็นดังกล่าวเจ้าของม้าก็ได้พูดออกมาถึงเหล่าคนที่ขับรถเร็วเช่นกัน

เมื่อพิสูจน์จากร่องรอยบนถนน พบว่ารถที่ชนเจ้า Hazel นั้นได้เบรกอย่างรุนแรงก่อนแล้ว แต่หลายครั้งที่คนขับรถเลือกที่จะชนไปจังๆ โดยที่ไม่หักหลบ เพราะเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการรอดชีวิต

พวกเขาขับรถกันเร็วมาก ไม่เว้นช่องให้เจ้าม้าได้ข้ามถนนเลย ม้ามันไม่รู้วิธีข้ามถนนหรอก ถ้าเพียงพวกเขาขับช้าลงและให้มันได้ข้ามถนนบ้าง มันคงไม่ตาย

 

 

ที่มา Dailymail

Comments

Leave a Reply