สาวจีนซวยเพราะโมหน้ามาใหม่ เครื่องสแกนไม่ให้ผ่าน กลายเป็นว่าตกเครื่องไปโดยปริยาย

ในปัจจุบันนี้ การทำศัลยกรรมพลาสติกถือว่าเป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวาง มีหลายคนที่ได้ไปศัลยกรรมมา ไม่ว่าจะเป็นคนธรรมดา หรือดาราก็ตาม ซึ่งก็จะมีเหตุการณ์แบบที่ว่า ไม่สามารถขึ้นเครื่องบินได้เนื่องจากใบหน้าที่ทำศัลยกรรมมา ไม่เหมือนในบัตรประชาชน เจ้าหน้าที่เลยไม่ให้ผ่าน

ในกรณีนี้ก็เช่นกัน สิ่งที่เกิดขึ้นกับหญิงสาวชาวจีนวัย 28 ปี แซ่ Zhang โดยเธอนั้นได้จองตั๋วเครื่องบินจาก เฉิงตูไปยังเซี่ยงไฮ้ในวันอาทิตย์

แต่พอเธอไปถึงสนามบินเธอกลับไม่ผ่านจุดตรวจสอบเพราะว่าระบบจดจำใบหน้านั้นไม่สามารถระบุว่าเธอเป็นใครได้ เนื่องจากเธอไปทำศัลยกรรมมา

 

 

Zhang นั้นได้ให้สัมภาษณ์ว่าเธอพยายามที่จะอธิบายเจ้าหน้าที่แล้วว่าเธอไปทำศัลยกรรมมา แต่ว่าไม่ได้ผล พวกเขานั้นเชิญเธอไปที่สถานีตำรวจเพื่อระบุตัวตน

ในตอนหลังเธอต้องวิ่งเต้นไปมาตามสำนักงานราชการต่างๆ เพื่อพิสูจน์ว่าเธอคือ Zhang อยูุ่ถึง 4 ชั่วโมง แต่ว่า ณ ตอนนั้น เครื่องบินรอบของเธอก็ได้ออกไปเสียแล้ว ไม่ว่าจะร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่และผู้จัดการที่เธอได้พบไปกี่ครั้ง

เธอไม่มีทางเลือกอื่นแล้ว นอกจากยกเลิกตั๋วเครื่องบินราคา 6,000 บาทของเธอ และสุดท้ายเธอก็ต้องเดินทางไปเซี่ยงไฮ้ด้วยรถไฟแทน

 

 

ภายหลังตำรวจได้กล่าวว่าในทุกวันนี้มีผู้คนที่ได้ทำการศัลยกรรมมากขึ้นเรื่อยๆ หากคุณต้องการที่จะหลีกเลี่ยงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแบบนี้ ขอแนะนำให้คุณไปอัปเดทบัตรที่สามารถระบุตัวตนของคุณได้ เมื่อไหร่ที่หน้าของคุณนั้นเปลี่ยนไปมากๆ

 

ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ก็มีภาพเหตุการณ์คล้ายๆ กันที่กลายเป็นกระแสไปทั่วสังคมออนไลน์ ซึ่งก็คือภาพของ หญิงสาวชาวจีน 3 คน ที่หน้าบวมซึ่งติดอยู่ที่สนามบินเกาหลีใต้ เนื่องจากไม่สามารถระบุตัวตนของพวกเธอได้หลังจากที่ไปศัลยกรรมมา แต่ทราบภายหลังว่าเป็นเรื่องปลอมนั่นเอง…

 

 

 

เพื่อนๆ ที่ไปทำศัลยกรรมมา ก็อย่าลืมไปอัปเดทบัตรของตัวเองกันด้วยนะคร้าบบ

 

ที่มา Medium, Scdaily

Comments

Leave a Reply