แม่แมวท้องแก่จะโดนทำหมันหลังคลอดลูกน้อย 4 ตัว เอ๊ะ? ตัวอะไรอยู่ในท้องอีก 1!!

เราเคยเห็นข่าวที่มีคนใจดีนั้นช่วยเหลือพวกแมวที่ถูกทิ้ง หลงทาง หรือถูกทำร้าย กันมากมายแล้ว แต่ว่าคราวนี้ เจ้าเหมียวที่ถูกช่วยในข่าวนี้ นั้นกำลังท้องลูกน้อยอยู่ด้วย การช่วยมันจะเป็นไปได้ด้วยดีหรือไม่ ลูกๆ ของมันจะสามารถมีชีวิตรอดได้ทั้งหมดรึเปล่า ไปชมกันครับ

เจ้า Shelby เหมียวอายุ 2 ปีนั้นถูกทิ้งไว้ก่อนที่คลอดลูกน้อย ซึ่งถูกพบโดย Purrfect Pals กลุ่มช่วยเหลือใน Arlington รัฐวอชิงตัน และพวกเขาก็ได้เข้ามารับตัวมันไปที่บ้านอุปถัมภ์

 

 

เจ้า Shelby นั้นคลอดลูกทั้งหมด 4 ตัว แต่กลับมีเพียง Sparky ที่รอดจากการคลอดมาตัวเดียว แต่ก็โชคร้ายที่มันร่างกายอ่อนแอมาก แม้ว่าพวกแพทย์จะช่วยมันเต็มที่แล้ว แต่ก็รั้งมันไม่ไหว จบชีวิตตามพวกพี่น้องไปอีกตัว

แต่ว่าหลังจากที่ Sparky จากไปได้ไม่นาน ขณะที่พวกสัตวแพทย์กำลังจะทำหมันแม่แมว พวกเขาก็ต้องประหลาดใจกับการพบว่าในท้องมันยังมีลูกน้อยตกค้างอยู่ ซึ่ง John พ่ออุปถัมภ์นั้นยินดีจะรับ Shelby ไปอยู่ที่บ้านตน เขาได้เตรียมทุกอย่างไว้พร้อมเพื่อจะได้ดูแลทั้ง Shelby และลูกน้อยตัวที่ 5 ที่กำลังจะลืมตาดูโลก

 

.

 

ซึ่งขณะกลับจากการไปหาสัตวแพทย์ในวันที่ 29 สิงหาคม แม่แมวก็คลอดเจ้าตัวเล็กบนรถ ต่อมามันก็ได้รับชื่อว่า Lizzie ซึ่งตั้งตามรถ Ford Model T

John อยากให้ Shelby ได้รับความสะดวกสบายที่สุดเพื่อจะได้ให้นมและดูแล Lizzie ได้เต็มที่ John กล่าวว่า “Lizzie นั้นเสียงดัง และต้องการนมมาก มันเกิดหลังจาก Sparky จากไปได้ราว 4 วัน”

Shelby ประคองเจ้าตัวน้อยเอาไว้ให้ช่วงท้องของมัน ให้นม ทำความสะอาด และคอยดูแลเจ้าตัวน้อยทุกก้าวของมัน และ Lizzie เองก็ดูมีความสุขที่ได้รับการดูแลจากแม่อย่างที่ลูกแมวควรได้รับ

 

.

 

พออายุได้ 15 วัน Lizzie นั้นกินจุและน้ำหนักขึ้นเร็วมาก แต่ตัวมันนั้นก็ยังเล็กเมื่อเทียบกับแมวตัวอื่นๆ ที่อายุเท่ากัน John ได้กล่าวว่า บางทีมันอาจจะตัวเล็ก แต่มันก็แข็งแรงดี ขาเล็กๆ ของมันนั้นแข็งแรงขึ้น และเมื่อ Shelby เรียกหามันมันก็จะรีบตรงไปหาแม่ของมันทันที

 

 

อาทิตย์ต่อมา นิสัยของเจ้า Lizzie ก็เริ่มชัดเจนขึ้น มันปีนทุกสิ่งทุกอย่างที่ขวางหน้า มันเล่นกับแม่ของมันและอาสาสมัครแบบไม่หยุดพักเลย เจ้า Shelby เองถึงแม้ว่าจะเป็นแม่แมวแล้ว แต่มันก็ยังขี้เล่นเหมือนกับลูกแมว และยังต้องการความใส่ใจจากมนุษย์อีกด้วย

และในวันที่ 17 พฤศจิกายน Shelby และ Lizzie ก็ได้บ้านจริงๆ หลังใหม่ เมื่อแม่ลูกคู่หนึ่งตัดสินใจรับพวกมันทั้งคู่ไปเลี้ยง ซึ่งบ้านของเธอก็มีครอบครัวแมวเหมียวอยู่ด้วย และหวังว่าพวกมันจะเป็นเพื่อนเล่นกันได้

 

Lizzie กับ Shelby ที่บ้านใหม่

 

Lizzie กินอาหารร่วมกับพี่สาวตัวใหม่อีก 2 ตัว
“พี่สาวใหม่ทั้งสองรักหนู พวกเธอแบ่งกันกินอาหารกับหนูด้วย”

 

ตอนนี้แม่ลูกคู่นี้ก็ได้มีชีวิตที่ดีในบ้านหลังใหม่แล้ว เย้ๆ

 

ที่มา: LoveMeow 

Comments

Leave a Reply