สาวรับแมวน้อย อายุ 10 วัน กลัวจะโดนแมวโตที่บ้านรังแก แต่เฮ้ย… มันเข้าแก๊งเดียวกันเฉย!!

ในช่วงชีวิตที่อ่อนแอที่สุดสำหรับสิ่งมีชีวิต ก็คงจะเป็นวัยแบเบาะหรือวัยทารก ที่บางครั้งเราก็ยังไม่สามารถที่จะช่วยเหลือตัวเองได้ เพราะว่าอาจจะยังมีร่างกายไม่แข็งแรง หรือยังมีแต่ความไร้เดียงสา ซึ่งหากออกไปสู่โลกภายนอกก็อาจจะเกิดอันตรายแก่ตัวเองได้

และด้วยความที่หญิงสาวคนหนึ่งเข้าใจกฎของธรรมชาติข้อนี้เป็นอย่างดี เธอจึงได้รับอุปการะลูกแมวถูกทิ้งตัวหนึ่ง และไม่เพียงเท่านั้นเธอยังทำให้มันพบกับครอบครัวแมวครอบครัวหนึ่ง ที่ในตอนนี้ได้กลายเป็นเสมือนกับพี่น้องของมันเลยก็ว่าได้

 

Colby แมวน้อยวัย 10 วันที่ถูกทิ้งอย่างน่าสงสาร

 

เจ้าแมวน้อยสุดน่ารักชื่อว่า Colby ได้เข้ามาอยู่ที่สถานสงเคราะห์  Nevada SPCA No-Kill Animal Shelter ที่ในตอนนั้นมันมีอายุเพียงแค่ 10 วันเท่านั้น โดยมันได้รับการช่วยเหลือจากหญิงสาวใจดีชื่อว่า Stacey ชาวรัฐฟลอริด้า ที่ได้ไปพบเจอเข้าโดยบังเอิญ

ซึ่งในขณะนั้น Stacey กำลังดูแลแม่แมวชื่อว่า Tasha พร้อมกับลูกๆ ของมันอีกทั้งสองตัวอยู่ ดังนั้นการได้เจอลูกแมวตัวนี้เดินโซซัดโซเซอยู่ เธอจึงรู้ในทันทีว่ามันต้องการความช่วยเหลือเป็นการด่วน

 

กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวแมวแม่ลูก

 

สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกแมวน้อยตัวนี้คือการได้อยู่กับแม่แมวและแมวตัวอื่นๆ  ดังนั้นฉันจึงนำมันมาหาเจ้า Tasha เพื่ออยากรู้ว่ามันอยากจะรับเลี้ยงดูแมวน้อยตัวนี้หรือไม่ “ Stacey กล่าว

และดูเหมือนว่าแม่แมวตัวนี้ จะมีจิตใจแห่งความเป็นแม่ที่เต็มเปี่ยม เพราะทันทีที่หญิงสาววางแมวน้อยให้อยู่ในอ้อมอกของมัน มันก็เริ่มทำความสะอาดให้กับสมาชิกใหม่ของครอบครัวมันทันที

 

นอนกอดกันกลมเชียว

 

ตอนแรกที่ฉันได้พบกับมัน มันมีสภาพที่โทรมมากๆ มันต้องการการดูแลที่ดีๆ และในตอนนี้เจ้า Tasha ก็ดูแลมันดีราวกับเป็นลูกของมันเองเลยทีเดียวStacey กล่าว

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา แมวน้อย Colby ก็สนิทชิดเชื้อกับครอบครัวใหม่ของมันเป็นอย่างดี และมันก็ชอบจะไปเล่นกับ Niles และ Leo ลูกของ Tasha ที่แก่กว่ามันประมาณ 2 สัปดาห์

 

สองพี่น้อง Niles กับ Leo พี่ชายแสนใจดี

 

แม้ว่าในตอนนี้มันยังมีตัวที่เล็กอยู่ แต่ก็มีฤทธิ์เดชไม่เบา โดยมันชอบที่จะไปส่งเสียงเรียกร้องความสนใจจาก แม่บุญธรรมและพี่ชายของมันสองตัว จนในตอนนี้มันไม่ได้ตัวคนเดียวอีกต่อไปแล้ว

 

ถ่ายภาพหมู่กันหน่อยเร็ว

 

แมวทั้งสามตัวอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข ตลอดระยะเวลาที่ได้อยู่ที่สงเคราะห์แห่งนั้น โดยครอบครัวแห่งนี้ได้สอน Colby ในเรื่องต่างๆ อย่างมากมาย จนกระทั่งมันได้กลายเป็นแมวที่พร้อมสำหรับการออกไปผจญภัยกับโลกภายนอกในที่สุด

และในวันที่พวกมันพร้อมที่จะมีครอบครัวจริงๆ ของมันที่ไม่ใช่ที่สถานสงเคราะห์แมวแห่งนี้ ก็มีการประกาศตามหาผู้ใจดีที่จะรับอุปถัมภ์แมวออกไป โดยเจ้า Niles และ Leo ก็ถูกผู้ใจดีรับไปเลี้ยงดูให้อยู่ด้วยกันอย่างรวดเร็ว และเจ้าของใหม่ก็เปลี่ยนชื่อของพวกมันให้ว่า Loki และ Thor

 

กับครอบครัวใหม่ก็เข้ากันได้อย่างไม่มีปัญหา

 

ขณะเดียวกัน Tasha แม่แมวแสนใจดีก็ได้มีครอบครัวใหม่ที่แสนอบอุ่นเช่นเดียวกัน รวมถึง Colby ก็ได้พบรักเข้ากับครอบครัวหนึ่ง และดูเหมือนว่ามันจะได้พบกับพี่ชายคนใหม่ในบ้านหลังนี้ด้วย

“ไม่เพียงมันจะสามารถหาบ้านอยู่อย่างถาวรได้เท่านั้น มันยังมีพี่ชายเพิ่มอีกหนึ่งตัวชื่อว่า Muenster ซึ่งในตอนนี้มันได้มีครอบครัวที่สมบูรณ์แบบเหมือนกับตัวอื่นเขาซักที” Stacey กล่าว

 

นึกว่าฝาแฝดนะเนี่ย

 

“ทั้ง Colby และ Muenster ตกหลุมรักกันตั้งแต่แรกเห็น มันทั้งดูแลกันและกันเหมือนกับพี่น้องที่คลอดตามกันมาเลยก็ว่าได้” Stacey กล่าว

 

ความน่ารักในวัยเด็กของเจ้าแมวแสนซนเหล่านี้

 

ยินดีกับแมวเหมียวทั้งหลายด้วยนะจ๊ะ

 

ที่มา: lovemeow

Comments

Leave a Reply