เกินจะดูแลไหว… เจ้าเหมียวแสนเศร้า เมื่อมนุษย์ยอมแพ้ทิ้งมันไว้ เพราะโรคที่ทำให้ทรงตัวไม่ได้

นี่คือเรื่องราวของน้องเหมียวพิการที่แสนเศร้า ผู้ถูกมนุษย์ทิ้งเพราะดูแลไม่ไหว แต่แล้วชีวิตมันก็เปลี่ยนไป เมื่อมีมนุษย์ใจดีรับเลี้ยงมันไว้

ประมาณ 1 ปีที่แล้ว เจ้าเหมียวที่เดินเตาะแตะโคลงเคลงไปมา ก็ได้ก้าวเข้ามาสู่หัวใจของหญิงสาว มันเป็นแมวที่ถูกทิ้งไว้ที่ศูนย์รับเลี้ยงสัตว์ เนื่องจากเจ้าของเก่าคิดว่ามันเป็นแมวที่ดูแลยากเกิน แต่ในที่สุดก็มีคนไม่คิดแบบนั้น จึงได้รับมันมาเลี้ยงต่อ

 

 

เจ้า Helix แมวพิเศษจากเมืองออสติน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่อยู่ในศูนย์รับเลี้ยงสัตว์ มันทั้งไม่มีที่ไปและสับสน เนื่องจากถูกครอบครัวที่เป็นเจ้าของคนก่อนทิ้งไว้ เพราะเจ้าเหมียวตัวนี้เลี้ยงดูยากเกินไป

เจ้าหน้าที่ของศูนย์รับเลี้ยงสัตว์ Maya G จึงได้รีบมาพบกับเจ้าเหมียวจอมโซเซทันที เจ้า Helix ก็ได้ทักทายเธอด้วยการร้องเหมียวอ้อนและโบกอุ้งเท้าไปมา ราวกับว่าอยากที่จะเล่นด้วยและต้องการความรัก

 

ในเวลาไม่นาน เจ้าแมวน้อยก็ได้ย่ำเตาะแตะเข้ามาในหัวใจของเธอ

 

เจ้า Helix นั้นเกิดมาพร้อมกับโรค Cerebellar Hypoplasia ซึ่งอาการของมันจะส่งผลต่อการทรงตัว จึงทำให้มันดูเป็นแมวที่ซุ่มซ่ามและโคลงเคลงไปมาเวลาที่มันเดิน แต่ถึงมันจะทรงตัวไม่ได้ มันก็มีความตั้งใจที่จะใช้ชีวิตอยู่อย่างมีความสุขอยู่ดี

 

จับนกได้แล้ว เย้!

 

ตั้งแต่เจ้าเหมียว Helix ได้ย้ายเข้ามาอยู่ที่บ้านของ Maya มันก็สร้างความสุขและความประทับใจให้เธอด้วยความน่ารักของมันในทุกๆ วัน

ไม่มีอะไรมาหยุดมันได้ เมื่อมันล้ม มันก็จะลุกขึ้นมาอีกครั้งและอีกครั้งเรื่อยๆ เมื่อมันเห็นของเล่นชิ้นโปรด มันก็จะไล่ล่าจนกว่าจะจับได้

 

 

Maya บอกว่า “ตั้งแต่เราได้เจ้า Helix มาอยู่ด้วย เราก็ไม่คิดว่ามันจะดูแลยากตรงไหนเลย มันทั้งมีความสุข และสร้างแรงบันดาลใจให้อย่างไม่หยุดหย่อน

“มันเป็นแมวที่ดื้อ ซน เป็นที่รักใคร่ และขี้เล่นมากๆ ฉันไม่เคยเห็นสัตว์ตัวไหนชอบของเล่นเท่ามันอีกแล้ว” เธอกล่าว

 

 

ตอนนี้มันมีอายุได้ 5 ขวบแล้ว และก็ยังมีความสุขเหมือนอย่างเคย “เจ้าเหมียว Helix ก็เป็นแมวที่ช่างจ้อด้วยเช่นกัน มันจะร้องเสียงต่างๆ กัน เพื่อพยายามที่จะบอกฉันว่ามันต้องการอะไร” Maya กล่าว

 

เจ้าเหมียวเตาะแตะมักจะมาอ้อนกับมนุษย์ของมันเสมอ หลังจากที่เล่นมาทั้งวัน

 

ไปชมคลิปวีดิโอของ Helix เจ้าเหมียวโซเซกันเถอะ

เห็นมันเดินโคลงเคลงไปมา ก็ดูน่ารักไม่เบา โชคดีที่มีคนรับเลี้ยงมันไว้

 

 

ที่มา Lovemeow

Comments

Leave a Reply