ปาร์ตี้ดื่มคุยเรียน… แขกคนไหนที่ได้รับเชิญ จะต้องนำเสนอพาวเวอร์พ้อยท์ เกินเวลาก็ต้องยกหมดแก้ว!?

ในสังคมการเรียนหรือสังคมการทำงาน ย่อมจะมีวันที่นัดกันจัดปาร์ตี้เพื่อคลายเครียด หรือเพื่ออะไรก็ว่ากันไป โดยในปาร์ตี้ปกตินั้นก็จะมีการดื่มเครื่องดื่ม อาหารนิดหน่อยๆ และอาจจะมีเกมให้เล่นด้วย แต่ว่าปาร์ตี้ที่เราจะพูดถึงนี้แปลกออกไปหน่อยเพราะเค้ามีคอนเซ็ปต์คือ “ดื่ม คุย ได้เรียนรู้”

มีวิศวกรซอฟต์แวร์คนหนึ่งจาก Seattle ชื่อว่า Michal ซึ่งใช้ทวิตเตอร์ว่า @Miexriir นั้นได้โพสรูปภาพพร้อมข้อความที่เกี่ยวกับปาร์ตี้นี้ว่า “เมื่อคืนฉันไปปาร์ตี้ ที่จะให้ทุกคนนั้นเตรียมการพรีเซนต์อะไรก็ได้ที่พวกเขาสนใจใน 3 นาที ซึ่งฉันได้รางวัลพรีเซนต์ดีด้วยแหละ

 

 

โดย Michal นั้นบอกว่า PowerPoint ที่เธอนำมาพรีเซนต์นั้น เพื่อนของเธอ Clasrisse เป็นคนทำขึ้นมา และ Clasrisse ก็บอกเกี่ยวกับปาร์ตี้นี้ว่า “ดื่มคุยเรียน นั้นถูกสร้างขึ้นมาจากนักศึกษาวิศวกรรมศาสตร์ Megan, Michael, Derek, และ Munt จากมหาวิทยาลัย Waterloo ในปี 2012″

“ดื่มคุยเรียนนั้นถูกสืบต่อมาปีต่อปี และถูกเผยแพร่ไปหลายเมืองนอกจาก Waterloo ด้วย ไม่ว่าจะเป็น Toronto, Seattle, San Francisco, Edmonton และ New York” 

 

ทุกคนจะได้รับเวลา 3 นาทีให้พรีเซนต์ให้เสร็จไม่งั้นต้องยกดื่ม แล้วกลับมาพรีเซนต์ใหม่ให้เสร็จ ซึ่ง Michal นั้นได้พรีเซนต์เรื่องของเจ้าเม่น Shadow

*สำหรับคนที่ไม่รู้ว่าเจ้า Shadow นี่มันตัวอะไร มันคือแอนตี้ฮีโร่จากเกม Sonic the Hedgehog นั่นเอง โดยที่เจ้านี่จะมีตัวสีดำและปรากฎตัวครั้งแรกใน Sonic Adventure 2 ซึ่งจะใส่รองเท้าจรวดและบางทีก็ขี่มอเตอร์ไซค์ด้วย เท่ซะไม่มีล่ะ

 

ซึ่งในคืนนี้นั้นมีหลายหัวข้อสนุกๆ ด้วยกันเช่น การเดินทางของกรด, การต่อต้านโซเวียต และจอว์ส เป็นต้น และ Michal ยังโพสต์ภาพของกฏของปาร์ตี้นี้อีกด้วย

 

ทวิตเตอร์ของ Michal หลังจากที่เธอทวิตรูปภาพพรีเซนต์ มันกลายกระแสไปเลย ซึ่งตอนนี้ถูกรีทวิตไปแล้วกว่า 25,000 ครั้ง

 

และดูที่เธอสไลด์ที่เธอได้นำเสนอสิ สมควรแล้วล่ะที่จะชนะ

 

และเมื่อชาวเน็ตเห็นโพสต์ของเธอก็ต่างมีความคิดเห็นมากมาย เราจะยกมาให้ชมเป็นตัวอย่าง

 

“ฉันอยากจะไปปาร์ตี้แบบนี้จัง :,)”

 

“โอเค ว่าแต่เราจัดงานแบบนี้มั่งได้มั้ย?”

 

“วัยรุ่นอเมริกันต้องหันไปพี้ยากันบ้างแล้วนะ” (ทวิตนี้แซวว่า แม้แต่ไปปาร์ตี้ยังต้องซีเรียสขนาดนี้อีกเหรอ)

 

 

ที่มา Buzzfeed

Comments

Leave a Reply