การ์ดยูกิ ‘บลูอายอัลติเมทดราก้อน’ ระดับโคตรแรร์ โผล่วางขายในย่านอากิฮาบาระ ราคา 13 ล้านบาท!!

แม้กระแสการ์ดเกมสุดคลาสสิกอย่าง การ์ดยูกิ ในบ้านเราจะเบาบางลงไปมากแค่ไหน แต่กระแสการ์ดดังกล่าวในเมืองนอกโดยเฉพาะที่ญี่ปุ่นยังคงร้อนแรงไม่เปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะการแลกเปลี่ยนการ์ดหายากด้วยเงินจริง…

ล่าสุดได้มีชาวเน็ตญี่ปุ่นนามว่า @saku06s ซึ่งเขาเป็นคนที่ซื้อขายการ์ดเป็นชีวิตจิตใจ และก็ไม่ได้จำกัดว่าจะต้องเป็นการ์ดยูกิเพียงอย่างเดียว แต่ความพีคของเรื่องมันอยู่ที่การ์ดใบที่เขาไปเจอต่างหาก

 

 

@saku06s บอกว่าระหว่างที่เขากำลังเดินอยู่ในย่านอากิฮาบาระ ซึ่งเป็นย่านเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ขึ้นชื่อเรื่องสินค้าจากอนิเมะและเกม โดยเขาบังเอิญเจอกับการ์ดยูกิสุดหายากที่มีมูลค่ากว่า 45 ล้านเยน หรือตีเป็นเงินไทยก็สูงถึง 13 ล้านบาท!!

หลายคนคงงง การ์ดยูกิบ้าอะไรแพง 13 ล้าน ซึ่งตอนแรก #เหมียวมู่ทู่ ก็ไม่เชื่อ แต่พอรู้ว่าการ์ดดังกล่าวคือการ์อะไรและมีที่มาที่ไปยังไงก็ได้ถึงบางอ้อทันที

 

 

การ์ดที่ว่านั่นก็คือการ์ด ‘บลูอายอัลติเมทดราก้อน’ แต่เป็นเวอร์ชันแรร์ที่มีภาพแตกต่างจากปกติ โดยระดับความหายากของมันนั้นจัดอยู่ระดับท็อปเลยก็ว่าได้

เพราะว่าใบที่เป็นของแท้นั้นมีเพียงใบเดียวในโลก โดยเป็นการ์ดที่มอบให้กับผู้ชนะการแข่งขันรายการ Asian Tournament Promos: 2001 (การ์ดนี้จะเป็นรางวัลในงานแข่งที่ 3 ของทัวร์) งานนี้ใครเป็นนักสะสมเห็นแล้วคงจะต้องตาลุกวาวแน่นอน

 

 

แต่ที่พีคกว่าคือ เจ้าบลูอายอัลติเมทดราก้อนนี้เป็นเพียง 1 ใน 5 ใบที่แจกในการแข่งขันดังกล่าว ซึ่งนั่นหมายความว่ายังมีการ์ดราคาระดับนี้อยู่บนโลกอีก 4 ใบ! ฉะนั้นไม่แน่คนที่ได้ไปเมื่อ 10 กว่าปีก่อนอาจจะยอมตัดใจเอามันมาขายแล้วก็ได้นะใครจะรู้…

 

 

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply