หนุ่มโดนปฏิเสธขึ้นเครื่องบิน เพราะใส่เสื้อ 10 ตัว กางเกง 8 ตัวซ้อนกัน จะได้ไม่หนักกระเป๋า!?

ยุคสมัยนี้ ไม่ว่าอะไรก็เริ่มแพงขึ้นไปหมด ค่าใช้จ่ายต่างๆ บางทีก็ดูเกินความจำเป็น ชายหนุ่มคนนี้ก็เลยได้ไอเดียประหลาดๆ ขึ้นมาเพื่อหลีกเลี่ยงค่าใช้จ่ายที่เกินจำเป็น

ชายหนุ่มที่พูดถึงก็คือ Ryan Carney หรือรู้จักอีกชื่อหนึ่งว่า Ryan Hawaii ได้บอกว่า เขาต้องการที่จะลดค่าสัมภาระส่วนเกิน ก็เลยนำกางเกงมาสวมทับกันถึง 8 ตัว และเสื้ออีก 10 ตัว

 

 

Ryan บอกว่าเขาถูกห้ามไม่ให้ขึ้นเครื่องกลับบ้านด้วยสายการบิน British Airways หลังจากที่เขานำชุดที่ไม่สามารถใส่ในกระเป๋าได้มาสวมใส่

ต่อมานาย Ryan ได้โพสต์วิดีโอลงในทวิตเตอร์ของเขา พูดถึงพฤติกรรมต่อต้านคนผิวสีของทางสายการบิน และทวีตว่า

@British_Airways สวัสดี ผมถูกจับตัวอยู่ที่สนามบิน Keflavik ประเทศไอซ์แลนด์ เพียงเพราะว่าผมไม่มีกระเป๋า ถึงแม้ว่าจะเอาเสื้อผ้ามาใส่ทั้งหมด พวกเขาก็ไม่ให้ผมผ่าน เหยียดสีผิว หรือไง….

 

 

ทางสายการบินกล่าวว่า ไม่ได้มีแต่เหตุผลที่เขาเอาเสื้อผ้าในกระเป๋ามาใส่จนเต็มตัวไปหมด และจะเบียดบังพื้นที่ผู้โดยสารคนอื่นเท่านั้น

เขายังแสดงกิริยาที่ไม่สุภาพออกมา และเมื่อขอให้จ่ายเงินค่ากระเป๋าเพิ่ม เขาก็ปฏิเสธที่จะให้ความร่วมมือ ทางสายการบินจึงได้เรียกพนักงานรักษาความปลอดภัยมาช่วยจัดการ

 

 

 

 

หลังจากที่ให้ปากคำกับตำรวจ เขาก็กลับไปที่สนามบินเพื่อจองตั๋วเครื่องบินของสายการบิน EasyJet ในวันถัดไป แต่ถึงอย่างไรก็ตามเมื่อตรวจสอบความปลอดภัยอีกครั้ง เขาก็ไม่ได้รับอนุญาตให้ขึ้นเครื่อง เนื่องจากเหตุที่เกิดขึ้นเมื่อวันก่อน

สรุปก็คือเขาโดนปฏิเสธไม่ให้ขึ้นเครื่องบิน 2 ครั้ง ในรอบ 2 วัน

 

 

Ryan บอกว่าเขาติดอยู่ที่สนามบินไอซ์แลนด์โดยที่ไม่มีเงินและไม่มีของติดตัวเลยแม้แต่ชิ้นเดียว เนื่องจากกระเป๋าของเขาได้ติดไปกับเครื่องบินที่บินไปประเทศอังกฤษแล้ว

หลังจากนั้นเขาก็ได้กลับประเทศอังกฤษด้วยสายการบิน Norwegian Airline แต่ถึงอย่างไรก็ตาม เขาก็ได้รับเงินคืนจากทั้ง EasyJet และ British Airways หลังจากที่เขาส่งคำร้องไป

 

คลิปวิดีโอที่นาย Hawaii ทวีตลงในทวิตเตอร์ของเขา (หากดูไม่ได้ กดที่นี่)

 

 

ชาวเน็ตหลายคนที่ได้ทราบเรื่อง ต่างก็มีความเห็นออกไปในหลายด้าน ด้านแรกก็คือรู้สึกตลกขบขันกับการแก้ปัญหาด้วยวิธีเอาเสื้อหลายตัวมาใส่จนเต็มตัวแบบนี้

ขณะที่บางส่วนก็วิจารณ์ถึงนโบายของสายการบิน ว่าต้องการเรียกเก็บค่ากระเป๋าโดยเกินจำเป็นหรือไม่!?

แต่บางคนก็ระบุว่า Ryan ทำตัวไม่เหมาะสม หากจะเดินทางด้วยสัมภาระขนาดนี้ ก็ควรเคารพกฎสายการบิน ยอมจ่ายค่าน้ำหนักที่เกินแต่โดยดี

 

คราวหลังอย่าไปลองวิธีแปลกๆ อีกนะพ่อหนุ่ม เกือบกลับบ้านไม่ได้ซะแล้ว

 

ที่มา DailymailUnilad

Comments

Leave a Reply