เจ้าเหมียวร่อแร่ ใกล้ตายบนถนน ถูกมนุษย์นำมาชุบชีวิตใหม่ จนตอนนี้ขนฟูสวยงาม!!

เพื่อนๆ เคยเห็นภาพหรือวิดีโอในเน็ตที่แบบเจอลูกแมวอยู่ข้างทาง ข้างถนน แบบนี้บ่อยๆ ใช่มั้ย ในคลิปก็มักจะมีคนมีน้ำใจลงไปช่วยมันซึ่งมันเป็นภาพที่คนรักสัตว์อย่างเราเห็นแล้วรู้สึกว่ามันทำให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้นอีกมากเลยละ

และในข่าวนี้ก็เช่นกัน มีคนไปเจอเจ้าเหมียวที่สภาพร่อแร่อยู่ข้างทางหลวง อาการของมันถือว่าใกล้ตายเลยละ Chatons Orphelins Montréal ซึ่งเป็นกลุ่มช่วยเหลือในพื้นที่ เมือง Montreal ในประเทศแคนาดา ได้ทราบข่าวก็รีบไปนำตัวมันกลับมารักษาทันที

 

 

ซึ่งคิดว่าอายุของเจ้าเหมียวตัวนี้น่าจะประมาณ 2 ปี มันต้วเล็กมากๆ และผอมเหลือแต่กระดูก มันมีแผลบนใบหน้าและจมูกของมันด้วย แน่นอนก็ไม่มีใครแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของของมัน

Chatons Orphelins Montréal ได้บอกว่า “พวกเราตั้งชื่อให้มันว่า Blanche-Neige ซึ่งแปลว่าหิมะขาวในภาษาฝรั่งเศษ และมันก็ดูดีใจที่ได้เข้ารับการรักษา” ซึ่งเจ้าเหมียวนั้นถือว่าเป็นคนเก่งของที่คลินิกเลยล่ะ มันขี้อายนิดๆ แต่ว่ามันก็รู้ว่าพวกเขากำลังช่วยมันและไม่ทำตัวดื้อซน

“มันเคยมีครอบครัวมาก่อนจะมาอยู่ข้างถนนแน่นอน การใช้ชีวิตข้างนอกบ้านมันน่าจะยากสำหรับมัน ถ้าหากมันไม่ถูกพบเข้า มันจะมีชีวิตรอดไม่เกินหน้าหนาวแน่ๆ แต่ตอนนี้มันก็ได้รับชีวิตใหม่แล้ว” Chatons Orphelins Montréal ยังกล่าวต่อ

 

 

เจ้าหิมะขาวนั้นได้รับยาป้องกันการติดเชื้อ จากนั้นไม่กี่วันต่อมามันก็ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการรักษาและพักผ่อน มันต้องสวมปลอกคอกันเลียหลังจากทำหมัน

และยามที่มันได้กลับมารักษา มันก็จะดีใจเพราะมันรู้สึกว่าสามารถอยู่ที่นี่ได้เหมือนเป็นบ้าน พวกเขานั้นทำการรักษาดวงตาที่ติดเชื้อของมันอย่างต่อเนื่อง และรักษาทุกอย่างเท่าที่มันควรจะได้รับ

 

 

Mathilde แม่บุญธรรมของเจ้าหิมะขาวได้กล่าวว่า “เจ้าหิมะขาวนั้นหลับนานมากในวันแรกที่มาถึงบ้านอุปถัมภ์ของมัน ขณะที่มันนั้นพื้นตัวขึ้นมามากแล้วหลังจากผ่านความเจ็บปวดมามาก”

เมื่อมันได้ถอดลำโพงที่คอออก มันก็เริ่มเปลี่ยนแปลง “ในที่สุดเจ้าหิมะขาวก็ได้กลับไปสวยเหมือนเดิม ไม่มีอีกแล้วคราบเหลืองๆ และขนที่ขยุกขยุย รุงรัง” Chatons Orphelins Montréal กล่าว

 

.

 

หนึ่งเดือนให้หลังจากที่เธอได้รับการช่วยเหลือ มันเกือบจะพื้นตัวสมบูรณ์แล้ว ขนของมันเริ่มกลับมาดูดี และเมื่อมันพร้อม พวกเขาก็จับมันอาบน้ำ ซึ่งจะทำให้ขนปุกปุยของมันกลับมาสวยเหมือนเดิม มันชอบที่ได้รับความใส่ใจและชอบเวลาได้คลอเคลียกับมนุษย์ มันตระหนักได้ว่ามันไม่ต้องห่วงเรื่องความปลอดภัยและอาหารอีกแล้ว

 

เจ้าตัวน้อยน้ำหนักขึ้นและก็แข็งแรงมากขึ้นด้วยด้วย

.

 

“ด้วยการดูแลที่ดี เจ้าหิมะขาวกลายเป็นเจ้าหญิงตัวน้อยของบ้าน ซึ่งมันก็ชอบที่ได้รับความใส่ใจ ตอนนี้มันเริ่มดูเหมือนแมวเปอร์เซียแล้ว และมันก็ได้ทิ้งชีวิตที่ต้องร่อนเร่พเนจรไว้ข้างหลังตลอดกาล” Chatons Orphelins Montréal กล่าว

 

 

เกือบ 5 เดือนแล้วที่มันถูกช่วยให้ฟื้นจากความตาย ตอนนี้มันได้รูปร่างเดิมของมันคืนมา เป็นเจ้าหญิงที่ขนฟูเป็นประกาย และตอนนี้มันใช้ชีวิตอยู่กับบ้านอุปถัมภ์ รอวันที่จะเจอบ้านจริงๆ ซึ่งก็หวังว่ามันจะสามารถหาบ้านจริงๆ ที่จะให้ความรัก ความใส่ใจให้แก่มันได้สำเร็จนะ

 

ก็หวังว่าเจ้าเหมียวจะเจอบ้านจริงๆ ที่จะเอาใจใส่มัน ไม่ทำมันหายหรือเอามันไปทิ้งอีกนะครับ

 

ที่มา Lovemeow

Comments

Leave a Reply