นักศึกษาสาวจีนพยายามลักลอบนำสุนัขขึ้นเครื่อง ตีเนียนใส่ท้องปลอม แต่ก็ไม่รอดเพราะน้องดิ้น

การเดินทางด้วยเครื่องบินในยุคปัจจุบันได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นสูงเป็นอย่างมากเนื่องจากความสะดวก รวดเร็ว อีกทั้งยังราคาถูกลงทำให้หลายๆ คนใช้เป็นทางเลือกในการเดินทาง แต่เนื่องด้วยกฏการบินสากลต้องมีการรักษาความปลอดภัยอย่างสูงให้กับผู้โดยสารทั้งหลาย จึงต้องมีการตรวจตรากันอย่างเข้มงวด

เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารท่านอื่น ก่อนจะขึ้นเครื่องบินจะต้องมีการตรวจตราเสียก่อน เพื่อนำสิ่งของหรือวัตถุที่อาจก่อให้เกิดอันตรายหรือสิ่งของผิดกฎหมายต่างๆ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็จะใช้วิธีการตรวจค้นร่างกายอย่างละเอียด

เหตุการณ์ต่อไปนี้เกิดขึ้นที่สนามบิน Tianhe มณฑลเหอเป่ย ประเทศจีน เจ้าหน้าที่ตรวจค้นถึงกับต้องกุมขมับเมื่อตรวจเจอสิ่งของที่ผู้โดยสารพยายามลักลอบนำขึ้นเครื่อง สิ่งที่ว่านั่นก็คือ น้องหมา

 

 

ผู้โดยสารหญิงรายนี้เป็นนักศึกษาที่กำลังจะขึ้นเครื่องเพื่อกลับบ้านในจังหวัดกานซู แต่ทว่าเธอนั้นไม่อยากจะทิ้งน้องหมาให้อยู่ตามลำพังในขณะที่เธอกลับบ้าน จึงได้ค้นหาวิธีแอบเอาเจ้าตัวน้อยขึ้นเครื่อง โดยการสั่งซื้อท้องปลอมมาจากอินเตอร์เน็ต

ท้องปลอมทำมาจากซิลิโคลนภายในสามารถบรรจุของได้ เธอจึงยัดน้องหมาเข้าไปในท้องปลอมนี้แล้วเดินเข้าจุดตรวจทำทีเป็นหญิงมีครรภ์ แต่เธอดันแสดงพิรุธออกมา ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องค้นตัวอย่างละเอียด

เมื่อเจ้าหน้าที่กำลังจะค้นตัวก็สังเกตเห็นว่าที่หน้าท้องของเธอมันดิ้นไปดิ้นมาอย่างหนัก นักศึกษาสาวจึงต้องยอมจำนนรับสารภาพแล้วนำหมาสีขาวขนปุยของเธออกมา เจ้าหน้าที่ถึงกับเงิบไปตามๆ กัน ทั้งนี้ไม่ว่าอย่างไรก็ตามเธอต้องรับโทษตามที่กฎหมายกำหนด

เรื่องราวนี้ถูกแชร์ไปในโลกออนไลน์และสื่อต่างๆ ของจีน หลายๆ คนได้ออกมาแสดงความคิดเห็นส่วนหนึ่งคิดว่าอาจจะเป็นเพราะว่าระบบขนส่งสัตว์เลี้ยงของสายการบินที่มีอยู่ตอนนี้มีข่าวว่าทำสัตว์เลี้ยงตายบ่อยครั้ง ทำให้ประชาชนไม่ไว้วางใจในการจัดการขนส่ง ส่วนอีกส่วนหนึ่งคิดว่า เธอไม่ควรทำแบบนี้ เนื่องจากสงสารสัตว์ที่ต้องอัดอยู่ในกระเป๋า อีกทั้งบางสายการบินก็ไม่ได้ทำสัตว์เลี้ยงตายอย่างที่เป็นข่าว

 

การขนส่งสัตว์โดยการใช้เครื่องบินแบบปกติ

 

สงสารก็แต่เจ้าหมาน้อยที่ไม่รู้เรื่องอะไร ต้องมาพลอยเดือดร้อนไปกับเจ้าของซะงั้น

ที่มา scmp

Comments

Leave a Reply