ชาวบ้านผวา หลังเสือลายเมฆที่ถูกเลี้ยงไว้แหกคอกออกมากว่าสัปดาห์ แถมฆ่าแกะที่เลี้ยงไว้ด้วย

หากคิดจะเลี้ยงสัตว์เลี้ยงก็ควรดูแลให้ดี ควรทำให้แน่ใจได้ว่ามันจะอยู่ภายในขอบเขตที่ไม่ไปสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่นได้ มิฉะนั้นสัตว์เลี้ยงของคุณอาจจะนำปัญหามาให้คุณก็เป็นได้ เช่นเรื่องราวดังต่อไปนี้

ชายผู้หนึ่งชื่อว่า Todd Dalton ได้เลี้ยง “เสือลายเมฆ” ไว้เป็นสัตว์เลี้ยงของเขา โดยในปี 2006 เขาได้ใบอนุญาตให้สามารถครอบครองสัตว์กินเนื้อไว้เป็นสัตว์เลี้ยงในบ้านได้ เขาจึงเลี้ยงมันไว้ที่สวนหลังบ้านทางใต้ของกรุงลอนดอน

 

 

Todd ได้ทำกรงไว้ให้เสือลายเมฆของเขา ที่มีทั้งตัวผู้และตัวเมีย รวม 2 ตัวด้วยกัน กรงนั้นมีสองกรงแยกกันสำหรับแต่ละตัว เป็นกรงที่ตัวเจ้าของเองคิดว่าแข็งแรงและปลอดภัยพอที่จะขังเสือลายเมฆไว้

จากนั้นในวันที่ 26 ธันวาคม 2017 เกิดฝนตกหนักทำให้ดินโคลนที่อยู่ด้านล่างของรั้วโดนชะล้างออกไป เกิดเป็นช่องให้เสือทั้งสองสามารถลอดหนีออกมาได้

 

 

หลังจากที่สัตว์เลี้ยงทั้งสองของเขาหายตัวไป Todd จึงพยายามตามหาอย่างสุดกำลัง จนกระทั่งชาวไร่คนหนึ่งออกมาบอกว่า เขาพบว่าแกะจำนวนหนึ่งของเขาถูกฆ่า เขาจึงได้วางกับดักสำหรับดักหมาป่าไว้

ต่อมาในวันนี่ 31 ธันวาคม 2017 ชาวไร่คนดังกล่าวจึงพบตัวเสือลายเมฆ เขาตกใจมากเพราะปกติแล้วสัตว์ชนิดนี้จะถูกพบอยู่บริเวณตีนเขาหิมาลัย

 

 

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวแพร่กระจายออกไป ผู้คนในละแวกบ้านของ Todd นั้นหลายคนไม่เห็นด้วยกับการที่เขาครอบครองสัตว์ป่าที่กินเนื้อ เพราะเกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อตนเองและครอบครัว

 

 

หลายคนขอให้ทางการยึดใบอนุญาตการครอบครองสัตว์ป่าของเขาคืน แต่ทางการเองก็ไม่สามารถทำได้เนื่องจาก Todd มีสิทธิ์ครอบครองโดยชอบธรรม และช่วยเพาะพันธุ์ “เสือลายเมฆ” ที่กำลังเสี่ยงที่จะสูญพันธุ์อีกด้วย

 

อย่างไรก็ตาม หากมีสัตว์เลี้ยงในครอบครองที่คิดว่าสามารถสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่นได้ ก็ควรระมัดระวังและดูแลให้รอบคอบนะ

 

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply