พ่อแม่กลุ่มวัยรุ่น ลากตัวพวกก่อเรื่องเพื่อขอโทษร้าน McDonald’s ในพฤติกรรมต่อต้านสังคมที่ทำลงไป

พฤติกรรมต่อต้านสังคม (Antisocial Personality Disorder) คืออาการทางจิตชนิดหนึ่งที่ผู้ที่มีอาการนี้จะมีบุคลิกภาพที่แตกต่างไปจากคนปกติ มักจะมีพฤติกรรมก้าวร้าว ทำร้ายผู้อื่น ทำลายข้าวของสาธารณะ ไม่มีความรู้สึกผิดกับสิ่งที่กระทำลงไป สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากการเลี้ยงดูของผู้ปกครองและสิ่งแวดล้อมที่อยู่รอบตัว

ที่ร้าน McDonald’s สาขาหนึ่งในเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ได้เกิดเหตุการณ์วัยรุ่นจำนวน 10 คนเข้ามาทำลายข้าวของ ด่าทอพนักงานอย่างหยาบคาย และทะเลาะวิวาทกันภายในร้าน โยนอาหารและขยะจนเละเทะไปหมด แล้วหนีออกไป ภาพเหตุการณ์นี้ถูกบันทึกเอาไว้โดยกล้องของพนักงานคนหนึ่งภายในร้าน

 

 

ทางผู้จัดการร้านจึงได้แจ้งความตามจับตัววัยรุ่นกลุ่มนี้เพื่อมาดำเนินคดี โดยได้สืบหลักฐานเพิ่มเติมจากกล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณนั้นด้วย และทางสำนักข่าวในเมืองแมนเชสเตอร์ก็ได้มาทำข่าวเรื่องการป่วนเมืองของวัยรุ่นลงในสื่อท้องถิ่นและมีการแชร์กันไปอย่างแพร่หลาย

 

 

หลังจากที่คลิปวิดีโอได้เผยแพร่ออกไปไม่กี่ชั่วโมงก็มีเหล่าพ่อแม่ผู้ปกครองของวัยรุ่นที่ปรากฏในคลิปเดินทางมาที่ร้าน  McDonald’s สาขาที่เกิดเหตุพร้อมกับตัวของวัยรุ่นทั้งหมด 10 คน

พ่อแม่ของกลุ่มวัยรุ่นให้ลูกๆ กล่าวคำขอโทษทุกๆ คนภายในร้านและขอโทษพนักงานสำหรับพฤติกรรมแย่ๆ ที่ได้ทำลงไป อีกทั้งยังส่งตัวให้กับทางตำรวจเพื่อดำเนินการในขั้นตอนต่อไป

 

 

กลุ่มวัยรุ่นมีอายุเพียงแค่ 11-14 ปีเท่านั้น จึงต้องถูกทำทัณฑ์บนด้วยการส่งไปปรับพฤติกรรมกับหน่วยงานเฉพาะที่จัดตั้งขึ้น โดยเด็กๆ จะต้องถูกฝึกเพื่อหยุดอาการต่อต้านสังคมที่เป็นอยู่ ซึ่งทางผู้ปกครองก็ให้การสนับสนุนเต็มที่ เพื่อที่เด็กวัยรุ่นกลุ่มนี้จะได้ไม่ไปสร้างความเดือดร้อนให้กับใครในสังคมอีก

 

ที่มา manchestereveningnewsladbible

Comments

Leave a Reply