ซ่อมแซมธนบัตรที่ถูกสับเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย คงเป็นบุคคลที่อดทนได้มากที่สุดบนโลก

เวลาคนเราต้องการจะฝึกความอดทนและสมาธินั้น เรามักจะมีวิธีการฝึกที่แตกต่างกันออกไปมากมาย หนึ่งในวิธีที่หลายคนชื่นชอบคือเล่นเกมหรือของเล่นที่ต้องใช้ความอดทนและสมาธิในการแก้ไขปัญหาเช่น ‘จิ๊กซอว์‘ เป็นต้น

ปกติแล้วจิ๊กซอว์นั้นจะถูกแบ่งระดับความยากตามจำนวนชิ้นของจิ๊กซอว์ ยิ่งมีเยอะเท่าไหร่ความยากก็สูงขึ้นตามไป เพราะว่ายิ่งชิ้นเยอะภาพก็จะเล็กลงรายละเอียดที่เราเห็นในแต่ละชิ้นส่วนก็จะน้อยตามลงไปนั่นเอง

แต่ถ้าการเล่นจิ๊กซอว์ปกตินั้นมันยังไม่ตื่นเต้นฝึกความอดทนได้ไม่ดีพอ งั้นลองมาเล่นต่อแบงก์ที่ถูกตัดจากเครื่องบดกระดาษแบบพี่คนนี้ดูไหม?

 

 

Martin John Callanan ศิลปินชาวอังกฤษผู้คิดค้นแนวทางการสร้างงานศิลป์ชิ้นใหม่ ด้วยการทำคลิปต่อจิ๊กซอว์กระดาษที่ผ่านเครื่องบดกระดาษให้มาสมบูรณ์อีกครั้ง

คลิปของเขานั้นมีระยะเวลาเพียงแค่ 11.08 นาทีเท่านั้น แต่ในความเป็นจริงมันไม่เป็นอย่างนั้นเลย เพราะเขาต้องใช้ความอดทนและระยะเวลาเป็นวันเลยทีเดียว กว่าจะหยิบชิ้นส่วนจากกองกระดาษมาต่อให้เป็นแบงค์ 5 ปอนด์เหมือนเดิมได้

 

 

สุดท้ายแล้วแม้ว่าแบงก์ 5 ปอนด์ที่เขาเอามาต่อจะไม่ได้ออกมาเป๊ะ แต่มันก็ถือว่าเป็นผลงานที่เจ๋งใช้ได้เลยทีเดียวจริงไหม ถ้าใครอยากทดสอบความอดทนแบบ Martin ก็ลองทำตามดูกันได้…

และถ้าใครชื่นชอบอยากจะติดตามผลงานของ Martin ก็สามารถไปดูรายละเอียดงานของเขาได้ที่เว็บไซต์ของเขา greyisgood หรือที่ช่องยูทูบ Martin John Callanan ได้เลย

 

 

ที่มา gizmodo

Comments

Leave a Reply